พาณิชย์รุกคืบ สนองนโยบายรัฐ ช่วยเศรษฐกิจฐานราก เปิดตลาดออนไลน์ จัดงาน “Offline 2 Online Expo 2018” เดินสายขยายตลาดทั่วทุกภูมิภาค

ศุกร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๙
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจ หนุนเศรษฐกิจฐานราก เสริมเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง ผลักดันเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ จัดงานแสดงสินค้า "Offline 2 Online Expo 2018" ครั้งที่ 5 พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการมาร่วมจัดแสดงในงานกว่า 150 ราย ณ โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 2561 โดย นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน

นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ประกอบการให้มีความรู้ความสามารถในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในการทำการค้าเป็นอย่างมาก เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน เพิ่มช่องทางการค้าและก่อให้เกิดสินค้าและบริการใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเศรษฐกิจยุคใหม่ และมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเร่งผลักดัน SME ใช้ e-commerce และการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) ในการสร้างสรรค์สินค้าและบริการตอบสนองความต้องการของตลาดสูงสุด ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ก้าวสู่การตลาดด้วยช่องทางการตลาดออนไลน์ สร้างโอกาสทางการตลาดบนระบบดิจิทัลให้ผู้ประกอบการไทย เกิดการพัฒนาเครือข่ายโซ่อุปทานและเชื่อมโยงสู่ธุรกิจกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว

โดยการจัดงาน Offline 2 Online 2018 เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการออนไลน์ในภูมิภาคต่างๆ ได้นำเสนอสินค้าและ บริการในงานจัดแสดงสินค้า สร้างโอกาสในการทำการตลาดและการค้าในทุกมิติ โดยเดินสายจัดงานมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง ที่เชียงใหม่ กรุงเทพ สงขลา (หาดใหญ่) อุดรธานี และครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายในแผนงาน ที่ จ.นครราชสีมาที่ผ่านมาได้กำหนดหลักเกณฑ์คัดเลือกผู้ประกอบการไทยจากกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ กลุ่ม OTOP, กลุ่ม Organic, กลุ่ม Halal, กลุ่ม GI, กลุ่ม Biz Club ของกระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจำนวนไม่น้อยกว่า 1,500 ราย เพื่อร่วมพัฒนาร้านค้าเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ให้สามารถพร้อมให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมพบกับการแสดงมินิคอนเสริต์ จากศิลปิน เปิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม ในงานแสดงสินค้า "Offline 2 Online Expo 2018" ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 2561 ณ โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.นครราชสีมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4