Venture Global LNG ขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด 160 ล้านดอลลาร์ ดันยอดระดมทุนรวมแตะ 630 ล้านดอลลาร์

ศุกร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๐
Venture Global LNG, Inc. ประกาศว่า บริษัทระดมทุนเพิ่มได้อีกประมาณ 160 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ ส่งผลให้ขณะนี้ บริษัทมีมูลค่าการระดมทุนรวมทั้งสิ้น 630 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโครงการต่าง ๆ

เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้สนับสนุนการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีในรัฐลุยเซียนา ตามที่ Venture Global LNG ได้เสนอไว้และกำลังดำเนินการ โดยขณะนี้ทางบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพัฒนาสถานี Calcasieu Pass ในอ่าวเม็กซิโก ที่มีศักยภาพรองรับแอลเอ็นจี 10 ล้านตันต่อปี และสถานี Plaquemines LNG ในแม่น้ำมิสซิสซิปปี ที่มีศักยภาพรองรับก๊าซ 20 ล้านตันต่อปี โดยใช้เทคโนโลยีแปลงสภาพเป็นของเหลวระดับกลางที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจัดหาให้โดย GE Oil & Gas, LLC บริษัทในเครือ Baker Hughes, a GE company (BHGE) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

ไมค์ ซาเบล ซีอีโอร่วม ได้กล่าวถึงการเพิ่มทุนครั้งนี้ว่า "ผู้ลงทุนทั้งรายเดิมและรายใหม่ต่างให้การยอมรับในการดำเนินงานที่มีคุณภาพของเรา ในขณะที่เรายังคงเดินหน้าทำสัญญาขายก๊าซแอลเอ็นจีจากโครงการ Calcasieu Pass และ Plaquemines โดยมีผลผูกพันเป็นระยะเวลา 20 ปี พาร์ทเนอร์ระดับโลกของเราเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึง Shell, BP, Edison S.p.A., Galp, และ PGNiG ที่ต่างก็เชื่อมั่นในศักยภาพของเราว่าสามารถส่งมอบก๊าซแอลเอ็นจีที่มีต้นทุนต่ำสุดจากอเมริกาเหนือ"

บ็อบ เพนเดอร์ ซีอีโอร่วม กล่าวเสริมว่า "หลังจากที่โครงการ Calcasieu Pass ได้รับ Draft Environmental Impact Statement เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้เราจึงอยู่ระหว่างเตรียมการขออนุญาตจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานแห่งชาติของสหรัฐ (FERC) เพื่อเริ่มการก่อสร้างในช่วงต้นปี 2562 ขณะที่การทำสัญญาสำหรับโครงการ Plaquemines ก็กำลังเดินหน้าไปด้วยดี และเราคาดหวังว่าจะได้ประกาศความสำเร็จเพิ่มเติมในระยะเวลาอันใกล้นี้"

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาว จากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ กระบวนการเปลี่ยนก๊าซให้เป็นของเหลวของบริษัทจะใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้จาก GE Oil & Gas, LLC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Baker Hughes, a GE Company (BHGE) ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass กำลังการผลิต 10 ล้านตันต่อปี (บนพื้นที่ประมาณ 1,000 เอเคอร์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างช่องทางเดินเรือแคลคาชูกับอ่าวเม็กซิโก) และอยู่ระหว่างการพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Plaquemines LNG กำลังการผลิต 20 ล้านตันต่อปี (บนพื้นที่ประมาณ 630 เอเคอร์ ในพลาคไมน์ส แพริช รัฐลุยเซียนา แม่น้ำมิสซิสซิปปี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ ไปทางทิศใต้ประมาณ 30 ไมล์) ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน Venture Global ระดมทุนได้ 630 ล้านดอลลาร์ สำหรับนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของบริษัท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา