EASTERN INNOVATION FAIR 2018 นำนวัตกรรมเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ

ศุกร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๔
กระทรวงพาณิชย์ หนุนนโยบาย New S-Curve แปลงสนามการค้า OTOP ให้เป็นสนามการค้าสินค้าแนวไอเดีย โดยผลักดัน 9 จังหวัดภาคตะวันออก นำสินค้าแนวใหม่มาโชว์และจำหน่าย หวังจุดประกายผู้ซื้อ ผู้ขาย ได้แลกเปลี่ยนไอเดียซึ่งกันและกัน ในงาน "เสริมสร้างศักยภาพนักธุรกิจเชิงนวัตกรรม EASTERN INNOVATION FAIR 2018" ระหว่างวันที่ 22 - 26 สิงหาคม 2561 ณ สนามหน้าศาลากลาง จังหวัดชลบุรี

ตามที่รัฐบาลมีนโยบายเสริมสร้างสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเป็นศูนย์อุตสาหกรรมแห่งอนาคต หรือ New S – Curve โดยมีแนวทางเพิ่มศักยภาพภาคอุตสาหกรรมการค้า การลงทุนในภาคตะวันออกและส่งเสริม ให้เกิดนวัตกรรม ด้วยการต่อยอดจากสิ่งเดิมที่มีอยู่มาปรับปรุงเพี่อให้เกิดช่องทางการตลาดใหม่ๆ (Position Innovation) ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นได้ทุกภาคส่วนในภาคตะวันออก และสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ในกลุ่มภาคตะวันออกทั้ง 9 จังหวัด ได้แก่ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ จัดโครงการ เสริมสร้างศักยภาพนักธุรกิจเชิงนวัตกรรม EASTERN INNOVATION FAIR 2018 ขึ้น โดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน เพื่อขับเคลื่อนสินค้าเชิงนวัตกรรมของกลุ่มผู้ประกอบอาหารและเกษตรแปรรูป สุขภาพ ท่องเที่ยว ของใช้ภายในบ้าน เครื่องประดับตกแต่ง ให้มีชื่อเสียง ขยายช่องทางทางการตลาดได้มากขึ้น

นางสาวเปรมนีย์ ทรัพย์โชคไชย พาณิชย์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า " ภายในงานจะมี 2 กิจกรรมหลัก คือ 1. การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานมากกว่า 200 ราย เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขัน และ 2.การจัดเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการนวัตกรรมและผู้ประกอบการค้าส่ง ค้าปลีก ตัวแทนจำหน่ายสินค้า ซึ่งจะเป็นช่องทางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าให้เป็นที่รู้จักทั่วไป รวมทั้งเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนทัศนะการพัฒนาสินค้านวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารให้เกิดการเจรจาซื้อขายสินค้าระหว่างกัน พัฒนาไปสู่การซื้อขายช่องทางการตลาดออนไลน์ เรียนรู้การสร้างจุดเด่นของแบรนด์ด้วยนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ และเป็นการสร้างโอกาสทางการค้า พร้อมทั้งพัฒนาขีดความสามารถของกลุ่มผู้ประกอบการ "

"งานนี้เราคาดหวังว่า ผู้ประกอบการจาก 9 จังหวัด จะมีพื้นที่เพื่อแสดงศักยภาพในการพัฒนาสินค้าเชิงนวัตกรรม และเป็นการประเมินความต้องการ ความสนใจของผู้บริโภค ขณะเดียวกันผู้ประกอบการจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันในกลุ่ม 9 จังหวัด อันจะนำมาสู่ความเข้มแข็งของกลุ่มจังหวัดเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ให้มีศักยภาพความพร้อมในการแข่งขันในระดับโลกต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้