“เคที” คว้างานวางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์มูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ในฟิลิปปินส์

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๔
- เคทีเซ็นสัญญามูลค่า 47 ล้านดอลลาร์วางเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงในลูซอน

- ดีลใหม่ในฟิลิปปินส์สร้างฐานธุรกิจให้บริษัทในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท เคที คอร์ป (KRX: 030200; NYSE: KT) ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ จะมีส่วนร่วมในโครงการปรับปรุงระบบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั่วประเทศในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นการสร้างฐานธุรกิจครั้งสำคัญในฟิลิปปินส์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เคทีได้ลงนามในสัญญามูลค่า 5.3 หมื่นล้านวอน (47 ล้านดอลลาร์) เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับบริษัทคอนเวิร์จ ไอซีที โซลูชั่นส์ อิงค์ ของฟิลิปปินส์ เพื่อวางเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงตามถนนสายหลักเป็นระยะทาง 1,570 กิโลเมตร (975 ไมล์) ทางเหนือของเกาะลูซอน โดยบริษัทหวังว่า สัญญาฉบับนี้จะนำไปสู่การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมากขึ้นกับคอนเวิร์จ ไอซีที โซลูชั่นส์ ในอนาคต

ข้อตกลงฉบับล่าสุดนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามมูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ของคอนเวิร์จเพื่อขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ให้ครอบคลุมทั่วทั้งฟิลิปปินส์ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ขณะที่เคทีดำเนินการมากขึ้นเพื่อขยายฐานธุรกิจ และการเป็นพันธมิตรของบริษัทในต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย, ยุโรป และแอฟริกาด้วยโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตล่าสุดของบริษัท อาทิ GiGA Wire, GiGA WiFi และ GiGA LTE

"การเป็นพันธมิตรกับคอนเวิร์จ ไอซีที โซลูชั่นส์ นับเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ที่จะได้นำเสนอความชำนาญด้านเทคโนโลยีของเราในการวางแผน, การสร้าง และการดำเนินงานเครือข่ายโทรคมนาคมไม่ใช่เฉพาะในฟิลิปปินส์ แต่รวมถึงในประเทศเพื่อนบ้านด้วย" นายยุน เคียง-ลิม ผู้อำนวยการฝ่าย Future converge และ Global businesses ของเคที กล่าว "เคทีจะพยายามต่อไปในการเป็นตัวแทนของสาธารณรัฐเกาหลีต่อโลกในฐานะผู้นำด้านไอซีทีระดับโลก"

เคทีเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโลยีไร้สายยุคใหม่ บริษัทกำลังเตรียมการเพื่อเปิดตัวเชิงพาณิชย์เครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G ทั่วประเทศเป็นครั้งแรกของประเทศในช่วงต้นปีหน้า และยังประสบความสำเร็จในการเปิดให้บริการเครือข่าย 5G ขั้นทดลองบนเครือข่ายที่พร้อมรองรับระบบ 5G ครั้งแรกของโลก บริษัทยังเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีเพื่ออนาคต อาทิ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI), ระบบขับขี่อัตโนมัติ และระบบเสมือนจริง (VR) และระบบความเป็นจริงเสริม (AR)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เคทีได้ติดตั้งเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงระยะทางกว่า 5,500 กิโลเมตร (3,400 ไมล์) ในเมียนมา, บังคลาเทศ และอีกหลายประเทศ สำหรับโครงการในฟิลิปปินส์ บริษัทมีแผนจะร่วมมือกับบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กของเกาหลีใต้หลายแห่ง ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพระดับสูงอย่างชัดเจนผ่านโครงการในต่างประเทศ เคทีหวังว่า จะมีโอกาสทางธุรกิจมากกว่านี้ในฟิลิปปินส์ ซึ่งรวมถึงภาคพลังงานอัจฉริยะ, นวัตกรรมของภาคเอกชน และภาครัฐ รวมทั้งการบริหารจัดการภัยพิบัติ และความปลอดภัย

เคทียังได้ลงนามในข้อตกลงเมื่อเดือนที่แล้วกับบริษัท albis-elcon ของเยอรมนี เพื่อให้บริการโซลูชั่น GiGA และเทคโนโลยียุคใหม่แก่ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในยุโรป และภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก ขณะนี้ เคทีกำลังจัดทำโครงการต่างๆเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีในแอฟริกา ซึ่งรวมถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในรวันดา, กาบอง และบอตสวานา รวมทั้งเครือข่ายความมั่นคงของรัฐในแองโกลา

ลูซอนเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาเกาะต่างๆกว่า 7,000 เกาะในฟิลิปปินส์ และเป็นที่ตั้งของกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ปัจจุบัน ประชากรมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งประเทศอาศัยอยู่บนเกาะลูซอน ซึ่งคาดว่าเป็นจำนวนประชากรมากกว่า 106 ล้านคน และเนื่องจากฟิลิปปินส์ประกอบด้วยเกาะต่างๆมากมาย ฟิลิปปินส์จึงประสบกับความยากลำบากในการปรับปรุงความเร็วของอินเทอร์เน็ต และบริการโทรคมนาคม

เมื่อโครงการวางสายเคเบิลใยแก้วนำแสงที่เกาะลูซอนแล้วเสร็จในเดือนมิ.ย. 2563 คาดว่า ประชาชนจำนวนมากในฟิลิปปินส์จะได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในบ้านที่มีความเร็วสูง รัฐบาลของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต จึงได้จัดตั้งกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และฝ่ายบริหารที่ส่งเสริมการให้บริการของภาครัฐผ่านเครือข่ายอิเลคทรอนิคส์ และการพัฒนาไอซีที

สื่อติดต่อ

สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทีมสื่อมวลชนสัมพันธ์สำหรับสื่อต่างประเทศ [email protected]

เกี่ยวกับเคที คอร์ป (KRX: 030200; NYSE: KT)

เคที คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ในปี 25241 ภายใต้พระราชบัญญัติธุรกิจโทรคมนาคม ขณะนี้ บริษัทเป็นผู้นำในยุคแห่งนวัตกรรมในเกาหลีใต้ ซึ่งมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลก บริษัทเป็นผู้นำการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ด้วยเครือข่ายแบบใช้สายและแบบไร้สายความเร็วสูง และเทคโนโลยีไอซีทีเชิงนวัตกรรม หลังจากติดตั้งสายโทรศัพท์พื้นฐานจำนวน 4.5 ล้านคู่สายให้แก่ผู้ใช้ 20 ล้านคนภายในระยะเวลาเพียง 12 ปี เคที ยังเป็นผู้ให้บริการเทเลคอมรายแรกที่นำเสนอบริการเครือข่าย 5G ขั้นทดลองทั้งระบบในปี 2561 นับเป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องในอีกขั้นของเคทีเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่จำเป็น ขณะที่บริษัทพยายามก้าวขึ้นเป็นบริษัทด้านไอซีทีอันดับหนึ่ง และบริษัทของประชาชน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ภาษาอังกฤษของเราที่ https://corp.kt.com/eng/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180817/2214906-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital