มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดงานแถลงข่าว ม.ศิลปากร มอบดุษฎีบัณฑิตแก่ผู้นำฝรั่งเศส

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๓
ผศ.ดร.วันชัย สุทธะนันท์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร และ ผศ.ดร.สมพิศ ขัตติยพิกุล คณบดี วิทยาลัยนานาชาติ มีความยินดีขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศแก่ประมุขของสาธารณรัฐฝรั่งเศส

ด้วยความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศฝรั่งเศสที่มีมายาวนานกว่า 300 ปี และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทั้งสองประเทศได้มีความสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอด ทำให้เกิดความร่วมมือ การให้การสนับสนุนที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยในด้านต่างๆ อาทิ ด้านเศรษฐกิจและสังคม ด้านการค้า ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านวัฒนธรรมและด้านการศึกษา

มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาหลากหลายแห่งของประเทศฝรั่งเศสในสาขาวิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ ภาษาและวรรณคดี โบราณคดี และศิลปะ และได้รับความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ จากรัฐบาลฝรั่งเศส อาทิ การให้ทุนอาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากรเดินทางไปศึกษาต่อ ค้นคว้าวิจัย หรือเข้าร่วมอบรมที่ประเทศฝรั่งเศส การส่งผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย การจัดการเรียนการสอนร่วมกันกับมหาวิทยาลัยศิลปากรมาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี

จากความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศและคุณูปการที่ประเทศฝรั่งเศสมีต่อประเทศไทยและมหาวิทยาลัยศิลปากร สภามหาวิทยาลัยศิลปากรจึงมีมติเป็นเอกฉันท์มอบปริญญา ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ ให้แก่ ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ประมุขของสาธารณรัฐฝรั่งเศสคนปัจจุบัน เพื่อยกย่องและประกาศเกียรติคุณในฐานะที่เป็นผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีผลงานที่โดดเด่นในสาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ และเพื่อเป็นเกียรติแก่มหาวิทยาลัยศิลปากรและประเทศชาติ โดยมหาวิทยาลัยศิลปากรใคร่ขอจัดงานแถลงข่าวตามวันและเวลาดังนี้

วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรม So Sofitel Bangkok

15.00 - 16.00 สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติลงทะเบียนพร้อมกัน ณ จุดลงทะเบียน

16.00 – 16.30 เข้าสู่งานแถลงข่าว โดย

- นายภราเดช พยัฆวิเชียร นายกสภามหาวิทยาลัยศิลปากร

- ผศ.ดร. วันชัย สุทธะนันท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร

- มร. จิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย

ร่วมกล่าวรายละเอียดในเรื่องการมอบปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศแก่ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส

ดำเนินการแถลงข่าวโดยผศ.ดร. สมพิศ ขัตติยพิกุล คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ

16.30 – 16.50 ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน

16.40 – 17.00 ถ่ายภาพข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ