คณะบัญชี SPU เสริมความรู้คณาจารย์ สัมมนาแนวทางการจัดหาทุนวิจัยจากภายนอก เพื่อประสิทธิภาพงานวิจัย

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๕
คณะบัญชี ม.ศรีปทุม จัดสัมมนา "แนวทางการจัดหาทุนวิจัยจากภายนอก" เพื่อเสริมความรู้คณาจารย์สู่การสร้างผลงานวิจัยอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ ด้วยผู้ทรงคุณวุฒิมืออาชีพ

คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดสัมมนาโครงการพัฒนาบุคลากร หัวข้อ "แนวทางการจัดหาทุนวิจัยจากภายนอก" ให้กับคณาจารย์คณะบัญชี โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประมา ศาสตระรุจิ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา อาจารย์ประจำวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดหาทุนวิจัยจากภายนอก เพื่อส่งเสริมให้คณาจารย์ได้สร้างผลงานการวิจัยได้อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุมคณะบัญชี ชั้น10 อาคาร 9 วันที่ 16 สิงหาคม 2561

สินจรูญศักดิ์ คณบดีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า งานวิจัยถือเป็นภารกิจหลักที่สำคัญประการหนึ่งของคณาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา คุณภาพงานวิจัยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ อาทิ การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย การทบทวนเอกสารและวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยตลอดจนจรรยาบรรณการวิจัย เป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งของคุณภาพงานวิจัย การทบทวนวรรณกรรมที่ดีย่อมนำมาซึ่งงานวิจัยที่มีคุณภาพ

คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เห็นความสำคัญของแนวทางการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย หลักการทบทวนวรรณกรรมที่ถูกต้อง และจรรยาบรรณการวิจัย คณะบัญชี จึงได้จัดโครงการสัมมนา เรื่องแนวทางการจัดหาทุนวิจัยจากภายนอก เพื่อขอรับทุนอุดหนุนจากหน่วยงานทั้งหภายในและภายนอก และการทบทวนวรรณกรรมเพื่อการวิจัยชค้น เพื่อให้บุคลากรได้เรียนรู้เทคนิคการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยและการทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยที่ตนเองสนใจได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องเพื่อนำข้อมูลที่ได้มากำหนดเป็นกรอบแนวคิดในการดำเนินการวิจัยต่อไป ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิตาภรณ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้