งานสัมมนา "Spectrum Marketing | สะท้อนมุมมองใหม่พิชิตใจชาวสีรุ้ง"

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๑
วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยนักศึกษาสาขาการตลาด จัดงานสัมมนาวิชาการ ภายใต้ชื่อ "Spectrum Marketing: สะท้อนมุมมองใหม่ พิชิตใจชาวสีรุ้ง" เจาะกลุ่มเป้าหมาย LGBT ผู้มีความหลากหลายทางเพศที่มีกำลังซื้อสูงและน่าจับตามอง วัตถุประสงค์เพื่อให้บุคคลทั่วไป บุคคลในกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ และผู้ประกอบการ ได้นำผลการวิจัยที่นำเสนอ ไปใช้ประโยชน์เชิงวิเคราะห์ในการประกอบธุรกิจ และเสริมสร้างความเข้าใจพฤติกรรมในการดำเนินชีวิตของกลุ่มเป้าหมายให้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา

กลุ่ม LGBT เป็นคำย่อมาจากกลุ่มหญิงรักหญิง (Lesbian) ชายรักชาย(Gay) กลุ่มผู้รักคนทั้งสองเพศ (Bisexual) และกลุ่มผู้ข้ามเพศ (Transgender) นำมารวมเป็นกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ จากข้อมูลของ LGBT-Captial.com เว็บไซต์ศูนย์รวมของ LGBT ที่ได้มีการประมาณการในช่วงเดือนสิงหาคม 2558 ระบุว่าปัจจุบันมีชาว LGBT ทั่วโลกราว 450 ล้านคน โดยในเอเชีย มีจำนวนชาว LGBT สูงถึง 270 ล้านคน หรือเท่ากับ 60 % ของชาว LGBT ทั้งหมดทั่วโลก โดยจีนเป็นประเทศที่มีจำนวนชาว LGBT สูงสุดถึง 85 ล้านคน ตามด้วยอินเดีย 80 ล้านคน ญี่ปุ่น 8 ล้านคน และประเทศไทยที่มีชาว LGBT สูงถึง 4 ล้านคน ซึ่งเป็นอันดับ 4 ในเอเชีย

ตัวเลขดังกล่าวของประชากร LGBT ในประเทศไทย มีรายได้สูงถึง 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6 แสนล้านบาท) ซึ่งกลุ่ม LGBT นี้ถูกประเมินว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการซื้อสูง เหตุเพราะส่วนใหญ่ไม่มีบุตรและมีพฤติกรรมใช้ชีวิตที่ค่อนข้างโดดเด่น

ด้วยความหลากหลายทั้งลักษณะการใช้ชีวิต และรสนิยมของกลุ่ม LGBT ลักษณะการอุปโภค บริโภค รูปแบบในการดูแลสุขภาพ พฤติกรรมในการรับสื่อ รวมถึงความนิยมชมชอบในการท่องเที่ยว จึงมีทั้งลักษณะร่วม และลักษณะเฉพาะกลุ่ม การศึกษาวิจัยเพื่อหาข้อมูลสำหรับกลุ่ม LGBT ในมุมของผู้ประกอบการถือเป็นโอกาสในพัฒนาสินค้า และบริการในรูปแบบเฉพาะที่ตอบสนองกลุ่มผู้บริโภค LGBT ได้ตรงจุด สำหรับมุมของผู้บริโภค LGBT ถือว่าเป็นเวทีที่จะสื่อสารความต้องการสินค้า และบริการที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตและรสนิยมให้ดียิ่งขึ้น

ในงานนี้ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญพิเศษ ที่จะมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ และแบ่งปันมุมมอง ประสบการณ์เกี่ยวกับรูปแบบธุรกิจของกลุ่ม LGBT ควรมีทิศทางอย่างไร สินค้าและบริการอะไรที่มีแนวโน้มจะได้รับความนิยมในตลาดเฉพาะกลุ่ม รวมถึงการพัฒนาตลาด LGBT จะสามารถผลักดันเศรษฐกิจในระดับประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าได้หรือไม่ ผู้สนใจเข้าร่วมงานสมนา "Spectrum Marketing: สะท้อนมุมมองใหม่ พิชิตใจชาวสีรุ้ง" มีกำหนดจัดในวันที่ 6 กันยายน 2561 เวลา 13.00-16.00 น. ณ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4