“เจ้าโอ๊ต-เรืองฤทธิ์” วอนสมาคมฟันดาบ แจงกรณีถูกปลดแข่งเดี่ยวเอเชี่ยนเกมส์ 2018 กลางอากาศ

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๘
เจ้าโอ๊ต เรืองฤทธิ์ แหเกิด นักกีฬาฟันดาบสากลเซเบอร์มือ 1 ของประเทศไทย เปิดเผยว่า ยังต้องการให้สมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีมออกมาชี้แจงสาเหตุที่ปลดออกจากการแข่งขันฟันดาบสากลประเภทเซเบอร์บุคคลชายในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพแบบกระทันหัน แม้จะเป็นผู้ที่ผ่านการคัดเลือกอันดับ 1 และมีอันดับคะแนน (Rankings) เป็นที่ 1 ของประเทศไทย

ขณะเดียวกัน ยังมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่มีความยุติธรรมในการปรับเปลี่ยนรายชื่อนักกีฬาโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ประกอบกับก่อนหน้านี้ทางสมาคมฯ ได้พิจารณาและประกาศรายชื่อให้รับหน้าที่ลงแข่งขันประเภทเซเบอร์บุคคลชายอย่างเป็นทางการแล้ว นอกจากนี้ ยังได้เก็บตัวทำการฝึกซ้อมและเตรียมตัวสำหรับลงแข่งขัน

"หลังผ่านการคัดตัวแล้ว ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักตามกระบวนการของสมาคมฟันดาบมาตลอดระยะเวลา 6 เดือนก่อนการแข่งขัน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพตัวเองให้ดียิ่งขึ้น แต่ท้ายสุดกลับมาถูกผู้จัดการทีมเปลี่ยนชื่อไม่ให้ลงแข่งก่อนการแข่งขันจริงเพียงในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง ทั้งๆ ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน จึงทำให้รู้สึกช็อคและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้เลย" เจ้าโอ๊ต กล่าว

เจ้าโอ๊ต กล่าวต่อว่า รักในกีฬาฟันดาบเป็นชีวิตจิตใจ ทุ่มเทฝึกซ้อมมาตั้งแต่เด็กจนสามารถติดทีมชาติชุดใหญ่ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และได้รับการคัดเลือกให้ลงแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2 ครั้ง และกีฬาซีเกมส์ 3 ครั้ง ซึ่งตลอดช่วงชีวิตของการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ไม่เคยทำผิดกฎระเบียบใดๆ ทั้งยังพร้อมสละเวลาส่วนตัวและเวลาเรียนเพื่อทำหน้าที่รับใช้ชาติโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะต้องเสียสละเวลาส่วนตัว และเวลาเรียนในหลายๆ ครั้ง แต่เจ้าโอ๊ตก็ไม่ได้ทิ้งการเรียน โดยมีผลการเรียนในระดับดีมาโดยตลอด ซึ่งการศึกษาล่าสุด คือ จบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.08 ทั้งยังเคยได้รับรางวัลเรียนดีจากทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อีกด้วย

อนึ่ง สำหรับการแข่งขันฟันดาบสากล เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่จาการ์ตา คอนเวนชั่น เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ประเภทเซเบอร์บุคคลชายที่เจ้าโอ๊ตไม่ได้ลงแข่งขันนั้น ปรากฏว่า รอบแรกกลุ่มเอ สรวิศ กิจศิริบุญ ที่ลงแข่งขันแทนเจ้าโอ๊ต ลงแข่งขัน 4 นัดเก็บชัยได้ 2 นัด ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 คน ก่อนจะพ่าย หวัง ฉี จากจีน 7-15 ตกรอบไป ขณะที่วรกันต์ ศรีนวลนัด ลงในกลุ่มบี 4 นัด ชนะ 1 เข้าไปเล่นในรอบแก้ตัวแต่ในที่สุดพ่ายให้แก่ คาริม นูร์ซาน 13-15 ตกรอบไปเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง