โอซีเอส กรุ๊ป - ฮาร์โรว์ ร่วมยกระดับโรงเรียนนานาชาติในไทย ให้ทัดเทียมมาตรฐานโลก

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๙
โรงเรียนนานาชาติ ฮาร์โรว์ ประเทศไทย เป็นโรงเรียนเครือข่ายโรงเรียนฮาร์โรว์ ประเทศอังกฤษ ที่มีชื่อเสียงในอันดับต้นๆ ของโลก ดังนั้นนอกจากจะมีมาตรฐานด้านการศึกษาแล้ว ปัจจัยด้านอื่นๆ ก็ต้องมีมาตรฐานตามมาทั้งระบบ ทั้งเรื่องของความปลอดภัย สุขอนามัย การอุปโภค-บริโภค รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหล่านี้คือการยกระดับโรงเรียนนานาชาติในไทยให้ทัดเทียมมาตรฐานโลก

เครือโอซีเอส กรุ๊ป ประเทศอังกฤษ ในฐานะผู้ให้บริการบริหารจัดการอาคารในระดับสากล แบบครบวงจร (Integrated Facilities Management : IFM) จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสรรค์สร้างความสำเร็จขององค์กรธุรกิจหรือสถาบัน จุดมุ่งหมายคือการให้บริการที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจหลัก เช่นโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ที่มุ่งเน้นด้านการศึกษา หลักสูตรการเรียนการสอน คุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน ดังนั้น ด้านการบริการทำความสะอาด บริการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร บริการด้านโภชนาการ บริการการกำจัดแมลง บริการดูแลสวน รวมถึงบริการซ่อมแซมอาคารและสุขอนามัยภัณฑ์ จึงเป็นหน้าที่ของเครือโอซีเอส กรุ๊ป ดูแล

ชารอน ไวท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บริษัท รักษาความปลอดภัย พีซีเอส และ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ "พีซีเอส" ในเครือโอซีเอส กรุ๊ป กล่าวว่า "พีซีเอส คือบริษัทในเครือโอซีเอส กรุ๊ป ที่ก่อตั้งมา 50 ปีแล้วในประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางของการบริหารธุรกิจเอาท์ซอร์ส และด้วยเราคือผู้นำด้านบริการบริหารจัดการอาคารในระดับสากลแบบครบวงจร (Integrated Facilities Management : IFM) จึงได้รับความไว้วางใจจากโรงเรียนนานาชาติ ฮาร์โรว์ กรุงเทพ มากว่า 20 ปี ในการมาเข้ามาดูแลระบบ IFM ความสำคัญของระบบนี้เราต้องมั่นใจว่านักเรียนจะได้รับความปลอดภัย ทั้งเรื่องของอาหาร สุขอนามัยต่างๆ เช่น ในห้องน้ำหรือระบบปรับอากาศก็ต้องควบคุมความสะอาด แม้แต่การตรวจการเข้าออกของบุคคลภายนอก รวมถึงการจราจรที่ดีในโรงเรียน สำคัญสุดต้องมั่นใจว่าระบบอุปกรณ์ต่างๆ จะไม่สร้างอุบัติเหตุแก่นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน ดังนั้นโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ จึงจำเป็นต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน เช่น งานทำความสะอาด (แม่บ้าน) งานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) งานสวนหรือแม้แต่งานวิศวกรรม ซึ่งบริษัทในธุรกิจ IFM นี้เกิดขึ้นมากมายโดยส่วนใหญ่ก็มีการจัดจ้าง บริษัทที่ให้บริการแต่ละประเภทจากหลายๆ แห่ง แต่โอซีเอส กรุ๊ป ให้บริการครอบคลุมทั้งหมด ความเป็นหนึ่งเดียวจึงเป็นจุดแข็งของโอซีเอส และเราก็ภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับโรงเรียนฮาร์โรว์ เป็นอีกหนึ่งพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญและมีประวัติศาสตร์ร่วมกัน คือการก่อตั้งมาจากประเทศอังกฤษเหมือนกัน" ชารอน ไวท์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โอซีเอส กรุ๊ป ได้รับความไว้วางใจจากโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยหลายๆ แห่ง ในการเข้ามาบริหารจัดการอาคารในระดับสากลแบบครบวงจรในรูปแบบเอาท์ซอร์ส โดยสามารถสร้างรายได้ให้เกิดแก่บริษัทฯ ค่อนข้างสูงในกลุ่มธุรกิจสถานศึกษา

บริษัทในกลุ่มของ โอซีเอส กรุ๊ป ที่ให้บริการในประเทศไทย ได้แก่

- บริษัท รักษาความปลอดภัย พีซีเอส และ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ พีซีเอส (PCS) ให้บริการบริหารจัดการอาคารในระดับสากลแบบครบวงจร ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อาทิ บริการรักษาความปลอดภัยและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย บริการทำความสะอาด บริการดูแลและตกแต่งสวน บริการตรวจนับสินค้าคงคลัง บริการวิศวกรรมระบบประกอบอาคาร และงานซ่อมบำรุงต่างๆเป็นต้น

- บริษัท แคนนอน เพสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด คือบริษัทร่วมทุนระหว่าง พีซีเอส กับ บริษัท แคนนอน เพสต์ คอนโทรล อินเดีย จำกัด (PCI) ผู้ให้บริการกำจัดแมลงและสัตว์รบกวนที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย ตั้งแต่ปี 2497 ให้บริการด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและ ยาสหรัฐฯ พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สั่งสมมากกว่า 60 ปี

- บริษัท ฟู้ดเฮ้าส์ เคเทอร์ริ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการด้านโภชนาการแบบครบวงจรแก่หน่วยงานชั้นนำกว่า 150 แห่งในประเทศอังกฤษซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2533 โดยฟู้ดเฮ้าส์ในประเทศไทยเกิดจากการร่วมทุนระหว่างพีซีเอส กับ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิแคท จำกัด (มหาชน) โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าภายในประเทศด้วยคุณภาพและมาตรฐานสูงสุดในระดับเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ