ร่วมเดินทางไปกับโครงการ #ไมซ์เพื่อชุมชน นำร่องที่สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก สระบุรี

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๗
#ไมซ์เพื่อชุมชน เกิดจาก ทีเส็บ (สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ) และกรมส่งเสริมสหกรณ์ ทำการคัดเลือกชุมชนสหกรณ์ศักยภาพ 35 แห่ง (จากทั้งหมดมากกว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ) ให้เป็นจุดหมายใหม่ของการเดินทางอุตสาหกรรมไมซ์ (อุตสาหกรรมการจัดประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล และงานแสดงสินค้า) ผลักดันให้สหกรณ์เป็นแหล่งฝึกอบรมศึกษาดูงานแบบครบวงจร ซึ่งไมซ์จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้เพิ่มและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

โดย สหกรณ์โคนมมวกเหล็ก สระบุรี เป็นแหล่งศึกษาดูงานนำร่องของโครงการก่อตั้งมานานกว่า 46 ปี สืบสานอาชีพพระราชทานของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 9 ในการส่งเสริมการเลี้ยงโคนมเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของคนไทย ปัจจุบัน มีสมาชิกผู้เลี้ยงโคนม จำนวน 555 ฟาร์ม เลี้ยงดูโคนม รวมทั้งสิ้น 12,000 ตัว สามารถเข้าชม กระบวนการผลิตน้ำนมตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ทั้ง กระบวนการเลี้ยงโคนม รีดนม สาธิตการป้อนนมลูกโค กระบวนการผลิตอาหารสัตว์ การผลิตพาสเจอร์ไรซ์ การผลิตยูเอชที และการทำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากน้ำนม ตลอดจนกิจกรรมเวิร์คช้อปสอนวิธีการทำขนม อาทิ เค้กหน้านิ่ม โยเกิร์ต ไอศกรีม เจลลาโต พุดดิ้งนมสด ฯลฯ

ภายในเดือนสิงหาคมนี้ รายชื่อชุมชนสหกรณ์ รวม 35 แห่ง จะถูกเผยแพร่ในคู่มือโครงการไมซ์เพื่อชุมชน ส่งต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้