หอการค้าไทยจึงร่วมกับ สสว. จัดงานโชว์ของไทยมีดี

พุธ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๔
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และ ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เป็นประธานร่วมเปิดงาน SME Limited Edition Fair (เอสเอ็มอี ลิมิเต็ด อิดิชั่น แฟร์) เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการ SME ไทยในการพัฒนาช่องทางการตลาด รวมถึงส่งเสริมให้คนไทยใช้ของไทย โดยมีผู้ประกอบการกว่า 60 ราย นำสินค้าจัดแสดง อาทิ สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าแฟชั่น-เครื่องประดับ-สิ่งทอ สินค้าด้านสุขภาพและความงาม ฯลฯ ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

ในโอกาสนี้ นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เปิดเผยว่า ตามที่ สสว. ได้ดำเนินโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านความรู้ การขยายช่องทางการค้า และสนับสนุนการขยายฐานทางเศรษฐกิจให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ SME ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายและพันธมิตรทางการค้า สามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ SME อย่างยั่งยืน สสว.จึงได้ร่วมกับหอการไทย จัดงาน "SME Limited Edition Fair" ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ โดยคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีสินค้าคุณภาพ โดยเป็นสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ฯลฯ นอกจากการจำหน่ายสินค้าที่จะช่วยสร้างรายได้ให้ SME แล้ว ยังเป็นการยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน เน้นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีศักยภาพพร้อมที่จะพัฒนาเป็นผู้ส่งออก โดยส่งเสริมสินค้าของผู้ประกอบการที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากการพัฒนาสินค้าและบริการ พร้อมสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการและกิจกรรมเจรจาธุรกิจกับตัวแทนธุรกิจ (Modern Trade) อาทิ Tops และ Family Mart โดยใช้กลไกระบบการช่วยเหลือเงินสนับสนุน SME ผ่านหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีระบบ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อผู้ประกอบการ SME และเศรษฐกิจของประเทศ

ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า SME มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมไทย เพราะสามารถสร้างมูลค่าแก่ระบบเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล ทั้งการสร้างงาน สร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างรายได้ในบทบาทที่หลากหลาย กล่าวคือ เป็นได้ทั้งผู้ผลิต ผู้กระจายสินค้า และผู้ให้บริการ ปัจจุบันสภาวะของการประกอบธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างมาก มีสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องเผชิญ และฝ่าพันไปให้ได้ ซึ่งหากปรับตัวไม่ทัน ก็จะทำให้ไม่สามารถแข่งขันในตลาดได้ หอการค้าไทยจึงร่วมกับ สสว. จัดงานในครั้งนี้ เพื่อวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพ เสริมสร้างขีดความสามารถ และเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการ รวมทั้งสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการค้าและการตลาดในปัจจุบัน เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ต่างๆ สำหรับตลาดเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดงานนี้จะช่วยต่อยอดความสำเร็จของผู้ประกอบการ SME ในการจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสามารถขยายธุรกิจได้ นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4