การแข่งขัน "เอเชียนเกมส์ 2018" "จาการ์ตา ปาเล็มบัง 2018" ทีมชาติเกาหลี ชนะ ทีมชาติไทย ด้วยสกอร์ 117 : 77 คะแนน

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๖
การแข่งขัน "เอเชียนเกมส์ 2018" "จาการ์ตา ปาเล็มบัง 2018"

ทีมชาติเกาหลี ชนะ ทีมชาติไทย

ด้วยสกอร์ 117 : 77 คะแนน

ณ สนาม GBK Basket Hall Stadium, Istora ประเทศอินโดนีเชีย

ผลบาส: ทีมชาติไทย – ทีมชาติเกาหลีใต้

วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 – 20.30 น.

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทีมชาติเกาหลีใต้ที่ออกได้ดีทีเดียว โดยพวกเค้ามีเกมรุกที่หลากหลายและแม่นยำ ขณะที่ทีมชาติไทยที่ค่อนข้างเป็นรองดูพอสมควรออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก แต่พวกเค้าก็พยายามเล่นด้วยความอดทน ค่อยๆขยับทำแต้มไล่เกาะติดไม่ห่าง แต่ในช่วงท้ายทีมชาติเกาหลีใต้ก็เร่งเครื่องอีกครั้ง ก่อนที่จะจบควอเตอร์ด้วยการนำไปที่สกอร์ 16-26 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากยังคงเป็นเกาหลีใต้ที่โชว์ความแม่นยำพร้อมกับทำแต้มเพิ่มระยะห่างออกไปค่อนข้างไกล ในขณะที่ทีมชาติไทยดูจะตื้อๆไป แต่ก็มี ชิดชัย อนันติ ที่ส่องสามแต้มช่วยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้ดี หลังจากนั้นก็ยังเป็นทีมชาติเกาหลีใต้ที่ครองเกมโดยรวมซะเป็นส่วนใหญ่ โดยอาศัยข้อผิดพลาดของทีมชาติไทย แล้วโต้กลับเร็วเป็นหลัก ทำให้จบควอเตอร์ไปที่สกอร์ 62-32 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมเป็นทางทีมชาติไทยที่ทักทายแต้มแรกจากการชู๊ตจุดโทษไปก่อน แต่ทีมชาติเกาหลีใต้ก็ยังคงสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี โดยอาศัยข้อผิดพลาดของทางทีมชาติไทย แล้วโต้กลับแถมยังมีการชู๊ตที่แม่นยำทีเดียว หลังจากนั้นทีมชาติเกาหลีใต้ก็ยังคงใช้เกมรุกที่หลากหลายในการทำแต้มเพิ่มและทำได้ดีมากๆ ก่อนที่จะปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 54-91 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากด้วยการที่ระบบทีมที่ดีเยียมของทีมชาติเกาหลีใต้ ยิ่งส่งผลให้ทีมชาติเกาหลีใต้ทิ้งระยะห่างทีมชาติไทยไปไกลทีเดียว ขณะที่ทีมชาติไทยเองก็ยังคงพยายามทำแต้มให้ช่องว่างเหลือที่สุด แล้วหลังจากนั้นก็ยังคงเป็นฝ่ายทีมชาติเกาหลีใต้ที่ครองเกมโดยรวมไว้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ทีมชาติเกาหลีใต้สามารถคว้าชัยเหนือทีมชาติไทยไปแบบสบายที่สกอร์77-117 คะแนน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ