SVL Group ชวนคนมีไอเดียเจ๋งๆ ประกวด “The Unicorn by SVL” ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๔
SVL Group กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ขอเชิญชวนผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลงานประกวดความคิดด้านนวัตกรรมเพื่อพัฒนาธุรกิจ ประกวดในโครงการ "The Unicorn by SVL" Business Model Innovation ลุ้นรางวัลกว่า 400,000 บาท เดินทางดูงานที่มหานครเซี่ยงไฮ้ และสร้างโอกาสในการก้าวขึ้นเป็น Founder & Co-Founder ของธุรกิจ Startup กับ SVL Group พร้อมเดินสายโปรโมทเข้ามหาวิทยาลัย ดึงไอเดียและความสามารถเด็กรุ่นใหม่

นายสุรเดช มุขยางกูร ประธานกรรมการบริหาร SVL Group กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร กล่าวว่า "SVL Group มีโครงการดีๆ โดยอยากเชิญชวนให้นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ที่เต็มไปด้วยไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลงานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ โดยเข้าร่วมประกวดในโครงการ "The Unicorn by SVL" ภายใต้แนวความคิด "Disrupt the World with Your Idea - เปลี่ยนโลก ด้วยไอเดียคุณ" โดยเน้นเรื่องนวัตกรรมใหม่ เปิดกว้างแนวความคิดด้านนวัตกรรมใหม่ๆ ทุกๆ ด้าน ทั้งด้านโลจิสติกส์และเรื่องราวอื่นๆ"

"ซึ่งในโลกยุคปัจจุบันที่หมุนเปลี่ยนไปด้วยความรวดเร็ว ธุรกิจต่างๆ ต้องขยับตัว ทั้งในส่วนของรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เทคโนโลยี รวมถึงไอเดียเจ๋งๆ เพื่อรองรับการก้าวกระโดดขององค์กร ซึ่ง SVL Group ในฐานะกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ที่มุ่งเน้นการเลือกใช้นวัตกรรมและไอเดียในธุรกิจ อาทิ การนำแอพพลิเคชั่นมาใช้ในการส่งสินค้าให้ลูกค้า โดยลูกค้าสามารถเช็คสถานะของสินค้าได้ตั้งแต่สินค้าอยู่บนรถเทรลเลอร์ เรือลำเลียง รู้ถึงสถานะการพักสินค้าระหว่างทาง จนถึงมือลูกค้า รวมถึงเทคโนโลยีการแจ้งเตือนเรื่องความเร็วของรถขนส่งสินค้าทั้งในการวิ่งบนเส้นทางร่วมกับชุมชนในท้องถิ่น และทั่วประเทศ เพื่อเป็นหนึ่งในองค์กรที่สร้างความปลอดภัยบนท้องถนน และธุรกิจ Smart Truck Terminal จุดจอดรถบรรทุกแบบอัจฉริยะ ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของกลุ่มบริษัท เป็นต้น"

โดยโครงการ "The Unicorn by SVL" เน้นเรื่องนวัตกรรม ซึ่งผลงานที่จะส่งเข้าประกวดนั้น เป็นได้ทั้งแนวคิดโครงการ หรือแนวทางการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ ที่มีโอกาสในการนำมาพัฒนาให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีแนวความคิดใหม่ ๆ ได้มีพื้นที่ในการนำเสนอไอเดีย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำธุรกิจภายใต้การสนับสนุนของ SVL Group รวมถึงยังเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ส่งเสริมการสร้าง Branding ให้กับ SVL Group ในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม และสร้างโอกาสในการประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจโดยใช้นวัตกรรม เพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งภาคธุรกิจ ภาคการศึกษา และประชาชนทั่วไป

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครส่งผลงานประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ - 21 ตุลาคม 2561 ทั้งแบบรายบุคคลหรือแบบทีม มีสมาชิก ต่อทีมไม่เกิน 4 คน และนำเสนอเรื่อง/โครงการที่เป็นนวัตกรรมได้มากกว่า 1 เรื่อง โดยผู้เข้าประกวดต้องนำเสนอโครงการโดย One Page Report และ Clip VDO ความยาวไม่เกิน 90 วินาที ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่ละเมิดสิขสิทธิ์ของผู้อื่น

ส่วนเกณฑ์การตัดสินผลงานจะพิจารณาจาก I = Impact แนวคิดนี้ต้องเอาไปต่อยอดได้ ทำให้ผลกระทบในวงกว้าง D = Disruption แนวคิดใหม่ที่สร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ E = Economic แนวคิดนี้ต้องสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่า และ A = Aspiration แนวคิดที่สร้างความประทับใจ โดยสามารถสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจได้ง่ายและชัดเจน

โดยกิจกรรมโปรโมทและเชิญชวนผ่านทาง The Unicorn by SVL Facebook, โฆษณาประชาสัมพันธ์ VDO Clip ทาง SVL Corp. YouTube และอื่นๆ ล่าสุดได้เข้าถึงกลุ่มนิสิต นักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยการจัด event ตามมหาวิทยาลัย เช่น ม.เกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ม.รังสิต เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ