“ท็อป” จับมือ “นุ่น” ปิ๊งไอเดียสร้างชุมชนไทยให้ยั่งยืน หลังชมโครงการเพื่อสังคมแนวคิดใหม่ “เซ็นทรัล ทำ”

ศุกร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๒
เป็นคู่รักพัฒนาชุมชนและสิ่งแวดล้อมที่ยังยึดมั่นในอุดมการณ์มาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา สำหรับพิธีกรหนุ่มหล่อ "ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร" และภรรยาสาวสวยนักแสดงมากฝีมือ "นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" ล่าสุด ไม่พลาดมาอัพเดทเทรนด์การช่วยเหลือสังคมแนวคิดใหม่ของกลุ่มเซ็นทรัล ในงานเปิดตัวโครงการ "เซ็นทรัล ทำ" (Central Tham) มีเจตนารมณ์ในการ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่พนักงานและสังคมอย่างยั่งยืน จัดโดยบอสใหญ่นักธุรกิจเลือดศิลปิน เต้ง-พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ณ ศิวิไล ซิตี้ คลับ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เมื่อวันก่อน

งานนี้ "ท็อป-พิพัฒน์" กล่าวถึงสาเหตุที่ตัดสินใจทำงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาตลอด 10 ปี จนถึงขั้นก่อตั้ง บริษัท คิดคิด จำกัด รับเป็นที่ปรึกษา จัดอีเว้นท์ ทำแคมเปญ ออกแบบผลงาน ที่เกี่ยวกับการช่วยเหลือชุมชนและสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ แถมล่าสุดยังจัดกิจกรรมชวนนักศึกษาและคนรุ่นใหม่เล่นเกมจาก Application Ecolife (แอปพลิเคชั่น อีโคไลฟ์) ลดขยะพลาสติกของจริง โดยมีของรางวัลมากมายตอบแทนการทำความดีด้วย เล่าว่า "ผมได้มีโอกาสไปสัมผัสกับชาวบ้านในชุมชนต่างๆ เวลาไปถ่ายทำรายการ เลยเห็นว่าสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยน่าสนใจมาก แต่ยังไม่เป็นที่นิยมของคนทั่วไปจึงอยากเข้าไปช่วยนำความรู้เรื่องการออกแบบและการทำตลาดที่เรียนมาไปสอนเขาสอดคล้องกับแนวคิดการช่วยสังคมแนวคิดใหม่ของโครงการ "เซ็นทรัล ทำ" เน้นการให้ความรู้ให้อาชีพ เพื่อความเจริญที่ยั่งยืน ขณะเดียวกันเราก็สามารถต่อยอดมาทำธุรกิจของเราควบคู่กันไป เรามีรายได้แถมยังได้ช่วยเหลือสังคมไทยให้เติบโตไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย แม้รายได้จะไม่มาก แต่มีความสุขมากครับ"

ด้าน "นุ่น-ศิรพันธ์" บอกว่า "คนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ นุ่น มาทำงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมจริงจังคือท็อปค่ะ แรกๆ ยอมรับว่าไม่อินแต่พอได้ลงไปช่วยเหลือชาวบ้าน ฝ่าฝันอุปสรรคมากมาย จนมาถึงวันที่เรา ช่วยให้เขาสามารถขายของที่เป็นผลิตภัณฑ์ในชุมชนได้จริงๆ รู้สึกฟินและอิ่มใจสุดๆ ค่ะ"

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการช่วยเหลือสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปกับโครงการ "เซ็นทรัล ทำ" (Central Tham) ได้แล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียด ได้ที่ เฟซบุ๊ก และ ไอจี @centraltham

หมายเหตุ :: สนใจติดต่อเข้าร่วมโครงการ Application Ecolife (แอปพลิเคชั่น อีโคไลฟ์) ลดขยะได้แต้ม ได้ทาง FB, IG, Twitter, LINE@ : ECOLIFEAPP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4