ร่วมเปิดคมความคิด “คนต้นแบบ” ปลุก “แรงบันดาลใจ” ในตัวคุณ กับนิทรรศการ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม” วันที่ 29 ส.ค. – 2 ก.ย. ศกนี้ ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๒
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เชิญร่วมชมนิทรรศการ "ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม" (100 Faces of Thailand's Innovation Inspirers) ซึ่งได้รวบรวมแนวคิด ผลงาน ความสำเร็จของผู้นำการเปลี่ยนแปลงจากหลากหลายอาชีพในประเทศไทย เพื่อปลุกกระแสให้คนไทยเกิดความตื่นตัว กล้าที่จะคิดนอกกรอบ ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเป็นแรงผลักดันประเทศก้าวสู่ยุค "ไทยแลนด์ 4.0"

ภายในงานจะได้พบกับนิทรรศการภาพบุคคลต้นแบบในรูปแบบ "นิทรรศการมีชีวิต" พร้อมชมของรักของหวงที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับบุคคลต้นแบบเหล่านี้ได้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงในชีวิตจนประสบความสำเร็จ ซึ่งไม่ได้มีโอกาสหาชมได้บ่อยนัก

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการเสวนาจากบุคคลต้นแบบที่จะมาร่วมแชร์มุมมอง ประสบการณ์ และจุดเปลี่ยนที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยกล้าที่จะก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง โดยจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวัน ได้แก่วันที่ 29 สิงหาคม พบกับ คุณสัมพันธ์ เณรรอด คนล้างพระธาตุผู้เปลี่ยนศรัทธาสู่วิถีภาวนาเพื่อความสะอาดของสถูป เจดีย์ ทั่วล้านนา และ คุณณัฐพล เสียงสุคนธ์ ผู้ส่ง"หมอลำ" วัฒนธรรมดนตรีพื้นถิ่นไทยสู่สายตาโลก วันที่ 30 สิงหาคม พบกับ อาจารย์บรรจง สมบูรณ์ชัย หมอต้นไม้ผู้เพียรรักษาต้นไม้ ไว้ในใจคน และ คุณกรุณา บัวคำศรี ผู้สร้างสารคดีเชิงข่าวต่างประเทศแนวใหม่ วันที่ 31 สิงหาคม พบกับ คุณอริสรา ธนาปกิจ ครูผู้สร้าง Edutainment แห่งแรกของเมืองไทย และ คุณวลัยพรรณ ฉันทร์มิตรกุล ผู้ออกแบบนวัตกรรม Healthtech ช่วยให้หมอกับคนไข้ได้เจอกัน

วันที่ 1 กันยายน พบกับ คุณสุรศักดิ์ ป้องศร ผู้จัดกระแส "หนังไทบ้าน" และรศ.อรชุมา ยุทธวงศ์ โค้ชระดับตำนานผู้เป็นกระจกสะท้อนพรสวรรค์ด้วยพรแสวงแห่งตน ปิดท้าย วันที่ 2 กันยายน พบกับ คุณจรงค์ศักดิ์ รองเดช เรียนรู้และถ่ายทอด วัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านรายการอาหาร และ ดร.สมไทย วงษ์เจริญ ชายผู้ถักทอชีวิตที่ยิ่งใหญ่จองกองขยะ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นบุคคลตัวอย่างที่ได้รับการยกย่องในด้านต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง กล้าที่จะคิดนอกกรอบ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ร่วมผลักดันประเทศสู่ยุคดิจิทัล

ร่วมเปิดคมความคิด ปลุกแรงบันดาลใจ กับงานนิทรรศการ "ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม" ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 2 กันยายน ศกนี้ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ในเวลา 11.00 – 20.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 017 5555 รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ NIA : National Innovation Agency, Thailand และ เฟซบุ๊คแฟนเพจ : ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง