คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กับ 8 ปี ที่แสนวิเศษในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๘
คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจสัมภาษณ์แบบเอ็กคลูซีฟ หลังจากที่เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานสโมสรฯ เป็นเวลา 8 ปีแล้ว โดยไม่สามารถปฎิเสธได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่สโมสรเลสเตอร์ประสบความสำเร็จและมีเรื่องราวที่น่าจดจำมากที่สุด นับตั้งแต่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 134 ปี

นับว่าเป็นความตั้งใจและมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเข้าใจในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อทุกคนในชุมชนที่เกี่ยวของกับสโมสรแห่งนี้ที่เป็นแรงผลักดันสำคัญที่เปลี่ยนแปลงและพัฒนาสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่สโมสรประสบความสำเร็จและถูกจารึกเรื่องราวความสำเร็จในประวัติศาสตร์

ในฤดูกาลใหม่นี้จะเป็นฤดูกาลที่สำคัญต่อสโมสร นอกสนามก็มีความสำคัญเช่นกัน เมื่อสโมสรมีแผนในการสร้างสนามซ้อมแห่งใหม่พร้อมทั้งมีแผนที่จะขยายสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม แผนการพัฒนาเหล่านี้จะส่งผลต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงในการเป็นผู้นำด้านกีฬาของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะส่งผลดีและสร้างความสำคัญทางประวัติศาสตร์ต่อเมืองเลสเตอร์อีกด้วย

ฤดูกาลพรีเมียร์ ลีกเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ในช่วงต้นของฤดูกาลแบบนี้คุณวิชัยยังรู้สึกตื่นเต้นเหมือน 8 ปีที่แล้ว หรือไม่ หลังการเข้ามาบริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

แน่นอนที่สุด แฟนบอลทุกคนมีความรู้สึกตื่นเต้นสำหรับฤดูกาลใหม่เสมอ มันเป็นความรู้สึกที่เปี่ยมไปด้วยความหวังและความรู้สึกว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้คุณไม่มีทางเดาได้เลย ผมรักความรู้สึกนี้ไม่ต่างกับแฟนบอลทุกคนเช่นกัน แน่นอนเรามีแผนระยะยาวสำหรับสโมสรแต่การเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ทำให้ผมรู้สึกถึงการเริ่มต้นใหม่ที่จะสร้างแรงผลักดันให้สโมสรเดินหน้าต่อไป "ผมมีความยินดีที่จะต้อนรับแฟนบอลกลับมายังสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม อีกครั้งและหวังว่าเราจะสามารถสร้างพลังบวกที่จะส่งผลต่อผลงานในสนามวันนี้และในนัดต่อๆไปในฤดูกาลนี้"

มันเกินความคาดหมายหรือป่าว ที่คุณวิชัยเข้ามาบริหารสโมสรแห่งนี้ เป็นเวลา 8 ปีแล้ว

ในหลายๆครั้งผมยังรู้สึกเหมือนว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน แต่พอนึกได้ถึงความสำเร็จที่เราได้ทำร่วมกันในช่วงเวลาที่ผ่านมา กลับทำให้ผมรู้สึกว่าผมอยู่ที่นี่มายาวนานแล้วเช่นกัน ที่นี่เมื่อ 8 ปี ที่แล้วเหมือนกับคนละสโมสรเลย เราเป็นสโมสรในแชมเปี้ยนชิพ ที่ไม่ได้มีโอกาสลงเล่นในลีกสูงสุดมากนักในช่วงกว่าสิบปีที่ผ่านมา หลังการทำงานหนักอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 8 ปี เราได้ก้าวข้ามอุปสรรคมากมายพร้อมทั้งสร้างความทรงจำที่มีคุณค่า เรากำลังจะลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งเกือบจะเท่าสถิติสูงสุดในการอยู่ในลีกสูงสุดของสโมสรนับตั้งแต่การก่อตั้งของพรีเมียร์ลีก นอกจากนั้นเรายังสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร พร้อมทั้งลงประเดิมสนามในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกของสโมสรอีกด้วย ส่วนแผนการขยายสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม และการสร้างสนามซ้อมแห่งใหม่เราได้แสดงให้เห็นว่าเราพัฒนามาไกลแค่ไหน

เราเริ่มต้นด้วยเป้าหมายในการทำให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรที่เป็นหนึ่งในทีมที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและต่อเนื่องในพรีเมียร์ลีก เราก็ได้ก้าวหน้ามาในทิศทางที่ถูกต้องนับตั้งแต่เราเข้ามา สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาได้ต้องขอบคุณการทำงานหนักและความทุ่มเทอย่างไม่หยุดของผู้บริหาร,นักฟุตบอล, พนักงานและแฟนบอลทุกคนที่แสดงความศรัทธาในความมุ่งมั่นกับเป้าหมายของเรา ผมรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่เราสร้างกับสโมสรแห่งนี้ และภูมิใจในทุกคนที่มีส่วนทำให้สโมสรเดินหน้ามาถึงทุกวันนี้ แต่เราจะไม่สามารถหยุดอยู่กับความสำเร็จในอดีตเท่านั้น เรายังต้องตั้งเป้าหมายและเดินหน้าต่อไปเพื่อความสำเร็จในอนาคต

ความพยายามในการแสดงความขอบคุณต่อแฟนบอลในช่วงที่ผ่านมาสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับสโมสรในอังกฤษที่สร้างความสัมพันธ์กับแฟนบอล โดยมีเจ้าของสโมสรหลายแห่งยกให้คุณเป็นแบบอย่างในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนของพวกเขา คุณมีความตั้งใจตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ที่จะสร้างความแตกต่างในการดูแลแฟนบอลของสโมสร

[หัวเราะ] เราเพียงแต่ต้องการที่จะแสดงให้แฟนบอลเห็นว่าเราคิดว่าพวกเขามีคุณค่าต่อเรามากแค่ไหน เราอยากที่จะปฎิบัติต่อแฟนบอลเหมือนครอบครัวและเราจะฉลองความสำเร็จไปด้วยกัน ผมคิดว่าผู้คนเห็นในสิ่งเหล่านี้ที่เขาอาจไม่เคยได้เห็นมาก่อน เรามีความภูมิใจในสิ่งที่เหล่านี้ความสัมพันธ์กับแฟนบอลของเรา ซึ่งทำให้เราแตกต่างจากสโมสรอื่นๆ ถ้าสิ่งนี้จะส่งผลต่อไปยังทีมอื่นๆ แน่นอนผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีต่อวงการแต่ผมไม่สามารถพูดได้ว่ามันเป็นความต้องการของเราตั้งแต่แรก สำหรับเราสิ่งเหล่านี้มีความหมายมากกว่าการได้รับเค้กวันเกิดฟรี,เครื่องดื่มฟรี หรือธงในสนาม เราทำเพื่อให้แฟนบอลทุกคนรู้สึกมีส่วนร่วมและแสดงให้พวกเขาเห็นว่าพวกเขาเป็นส่วนสำคัญของสโมสรและเรามีความสัมพันธ์ที่ก้าวข้ามเวลาเก้าสิบนาทีของการแข่งขันฟุตบอล เมื่อเราฉลองช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน เราจะสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและพร้อมจะทำให้เราสามารถผ่านอุปสรรคต่างๆที่เราอาจต้องเผชิญกับความท้าทายในอนาคตด้วยกัน

แผนของสโมสรที่จะขยายสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เป็นสิ่งที่ถูกนำขึ้นมาพูดคุยอย่างจริงจังในช่วงที่คุณวิชัยเข้ามาบริหารสโมสร เหตุใดเวลานี้จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมในการต่อเติมสนาม

มันเป็นสิ่งที่เราพูดถึงกันหลายครั้งในช่วงแปดปีที่ผ่านมาและเราอยากที่จะมั่นใจว่าสโมสรพร้อมสำหรับการก้าวไปข้างหน้า ทั้งแผนการต่อเติมสนามจะต้องสอดคล้องไปกับแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเรา บรรยากาศภายในสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ถือว่าเป็นสิ่งที่มีค่าต่อสโมสรมาตลอดเราต้องการจะแน่ใจว่าแผนการต่อเติมสนามจะส่งผลให้บรรยากาศในวันแข่งสร้างความได้เปรียบให้กับทีมของเราที่ลงเล่นในสนาม หลังการศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนเรารู้สึกว่าเราพร้อมที่จะเดินหน้ากับแผนนี้แล้ว นับเป็นโครงการที่น่าตื่นเต้นที่เราต้องการที่จะทำเพื่อแฟนบอลของเรา คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เป็นหนึ่งในสถานที่ที่สำคัญต่อเมืองเลสเตอร์ ที่ผ่านมามีเหตุการณ์น่าตื่นเต้นหลายอย่างเกิดขึ้นที่นี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันพรีเมียร์ลีกที่สนามแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแข่งขันในรายการสโมสรยุโรป และการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ รวมถึงการแข่งขันของทีมชาติอังกฤษอีกด้วย การแข่งขันที่ถูกจัดขึ้นที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมได้ส่งผลดีต่อชื่อเสียงและก่อให้เกิดความตื่นตัวทางเศรษฐกิจของเมืองอีกด้วย ลองจินตนาการหากเราเพิ่มความจุความทันสมัยและการบริการที่ดียิ่งขึ้นไปอีกเราจะเห็นโอกาส ให้สโมสรมีส่วนร่วมในการจัดงานที่จะส่งผลดีต่อสโมสรเมืองเลสเตอร์ในอนาคตได้อีกด้วย

คุณสามารถบอกเราได้ไหมว่าการต่อเติมในครั้งนี้จะทำให้สนามใหญ่ขึ้นมากแค่ไหนและจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่

เราต้องการจะปรังปรุงสนามอย่างต่อเนื่องให้กับแฟนบอล อย่างแฟนสโตร์ใหม่ของเราที่ถือเป็นแฟนสโตร์ที่แตกต่างและไม่เหมือนใครในวงการฟุตบอลอังกฤษและสิ่งนั้นก็จะไม่ใช่การปรับปรุงอย่างเดียวที่จะได้เห็นกันในสนามภายในฤดูกาลนี้ สำหรับการต่อเติมครั้งใหญ่นั้นเรายังต้องพูดคุยกับหลายๆภาคส่วนก่อนที่เราจะสามารถบอกแผนโครงการครั้งนี้ รวมถึงเรื่องความจุที่นั่งใหม่ด้วย สิ่งที่ผมสามารถบอกได้และผมมั่นใจว่าด้วยการสนับสนุนที่ดีจากแฟนบอลและทุกคนในชุมชนเราจะสามารถเปิดเผยความคืบหน้าและรายละเอียดต่างๆได้ในอนาคตอันสั้น

คุณรู้สึกอย่างไรที่โครงการสนามซ้อมแห่งใหม่ที่ ซีเกรฟ ได้เริ่มต้นทำตามแผนที่วางไว้แล้ว

แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ยากที่เราจะเริ่มต้นสร้างสนามซ้อมแห่งใหม่พร้อมกับการนำเสนอโครงการต่อเติมปรับปรุงสนามไปพร้อมกัน แต่เราก็ให้ความสำคัญต่อทั้งสองโครงการและเราก็พร้อมที่จะทำให้ทั้งสองโครงการประสบผลสำเร็จตามที่เราตั้งเป้าหมายเอาไว้

นับตั้งแต่ผมเข้ามาเมื่อแปดปีที่แล้วเราให้ความสำคัญกับการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดให้กับนักฟุตบอลและทุกคนที่เกี่ยวข้องในสโมสรเพื่อความสำเร็จสูงสุดในสนาม ในระยะสั้นคือการต่อเติมปรับปรุงสนามซ้อมปัจจุบัน และในระยะยาวนั้นความต้องการของเราเป็นการสร้างสนามซ้อมใหม่ที่จะตอบรับความต้องการในทุกๆด้านของสโมสรการปรับปรุงสนามแข่งจะเป็นที่ประจักษ์กับแฟนบอล เพราะนี่คือสถานที่ที่เราต้อนรับแฟนบอลในการแข่งขัน แต่สนามซ้อมเป็นสถานที่ที่จะสร้างปรัชญาและความเข้าใจทางด้านฟุตบอลให้แก่นักฟุตบอลทุกๆรุ่น จากรุ่นเด็กที่สุดใน อะคาเดมี่จนไปถึงทีมชุดใหญ่ นับเป็นโอกาสพิเศษที่ส่งผลดีต่อสโมสรและผู้เล่นในระดับภูมิภาค และถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จ และประวัติศาสตร์ที่สโมสรได้สร้างในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ความสำเร็จในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและการได้ลงเล่นในศึกยุโรปมีผลที่ทำให้คุณตัดสินใจเดินหน้าในสองโครงการนี้เร็วขึ้นหรือไม่

สิ่งที่เกิดขึ้นในสองฤดูกาลนั้นมีส่วนช่วยให้โครงการหลายโครงการของเราเดินหน้าได้รวดเร็วขึ้นเพราะความสำเร็จของเราช่วยให้เราเติบโตเร็วขึ้น และไม่ได้เปลี่ยนวิสัยทัศน์ของเราแต่อย่างใด ทั้งสองโครงการเป็นสิ่งที่เราตั้งใจจะทำและอยู่ในแผนระยะยาวที่จะพัฒนาสโมสรและขณะนี้ทั้งสองโครงการถือเป็นโครงการที่เหมาะสมกับที่จะทำให้เรามั่นใจว่าความสำเร็จในสองฤดูกาลนั้นจะส่งผลต่อไปยังแผนการในอนาคตของสโมสรในระยะยาวเราจะมีสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่ผ่านมาของเราได้ในรูปธรรมจากสนามซ้อมแห่งใหม่รวมถึงการต่อเติมสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

เมื่อพูดถึงการเปลี่ยนแปลงในระยะสั้น ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาสโมสรได้มีการเปลี่ยนแปลงทางบุคลากรมากมายโดยเฉพาะผู้เล่นในทีม คุณวิชัยพอใจแค่ไหนกับการดำเนินการต่างๆในตลาดซื้อขายนักเตะ

แนวปฏิบัติของเราคือการสนับสนุนผู้จัดการทีมและแผนกที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลเพื่อให้พวกเขามีทุกอย่างที่พวกเขาต้องการเพื่อที่จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้และเรายังคงยืนยันในสิ่งนั้น ซึ่งเป็นธรรมดาที่จะต้องเปลี่ยนตัวนักเตะ เราหวังว่าทุกคนที่ย้ายออกไปจะประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต โดยเฉพาะสำหรับหลายคนที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จที่ผ่านมาของพวกเรา เราสามารถเก็บผู้เล่นสำคัญและเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ไว้กับเราได้หลายคน พร้อมทั้งนำผู้เล่นอายุน้อยที่จะสร้างความแตกต่างให้กับเราได้ ภายใต้การนำทีมของ โคล้ด ปูแอล ที่มีประวัติยอดเยี่ยมในการทำงานกับผู้เล่นอายุน้อย และด้วยการสนับสนุนจากแฟนบอลทุกคน พวกเขามีความสามารถที่จะเติมเต็มศักยภาพและประสบความสำเร็จได้ในอนาคต ส่งต่อความรักและความศรัทธาที่คุณมีต่อสโมสรแห่งนี้ต่อไปยังผู้เล่นและทีมงานทุกคนและคอยดูพวกเขาแสดงผลงานให้พวกคุณได้รับชม เราพร้อมจะเดินต่อไปข้างหน้าด้วยกัน

คุณวิชัยคาดหวังอะไรสำหรับฤดูกาลนี้

ความคาดหวังของเราคือความสำเร็จในระยะยาว เราต้องการให้สโมสรของเราเป็นสโมสรที่เติบโตอย่างยั่งยืนและเราต้องเป็นสโมสรที่ทำได้ดีในพรีเมียร์ลีก เราต้องมีการพัฒนาและก้าวหน้าจากฤดูกาลสู่ฤดูกาลเรามองหาความคืบหน้าซึ่งสามารถมาได้จากหลายทาง ในฤดูกาลที่แล้วทีมของโคล้ด ปูแอล เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในวีธีการเล่นให้เป็นระบบมากขึ้นซึ่งส่งผลดีต่อนักเตะดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ในทีมหลายคนเช่น เบน ชิลเวลล์, ฮัมซ่า เชาฮ์ดรี้ และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ในฤดูกาลนี้พัฒนาการของเราจะต้องส่งผลต่อไปยังผู้เล่นคนใหม่ๆ ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นทีมเดินหน้าต่อไป ทุกๆครั้งที่ฤดูกาลการแข่งขันจบลงเราจะสามารถเห็นผลของการทำงานหนักจากอันดับบนตารางแต่เราก็ยังต้องคำนึงถึงเหตุการณ์ต่างๆที่ส่งผลต่อทีมในหลายๆด้านด้วยเช่นกันเพราะเราต้องการเห็นการพัฒนาที่จะส่งผลต่อไปในระยะยาว

คุณวิชัยมีอะไรที่จะบอกกับแฟนบอล เลสเตอร์ ซิตี้ สำหรับฤดูกาลใหม่นี้

ก่อนอื่นเลยผมต้องขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่มีความศรัทธาในสิ่งที่เรามุ่งหวังสำหรับสโมสร ขอบคุณที่สนับสนุนทีมด้วยความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลจะไม่มีความหมายหากไม่มีแฟนบอลและเราสัญญาว่าทุกๆการตัดสินใจของสโมสรจะคำนึงถึงความต้องการของแฟนบอลทุกคนเป็นอันดับแรกเสมอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน