บริษัท เอ็มโฟกัส จำกัด ร่วมกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจัดการแข่งขัน Optimization ในระดับอุดมศึกษาขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๗
บริษัท เอ็มโฟกัส จำกัด ร่วมกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจัดการแข่งขัน LINDO OPTIMIZATION MODELING COMPETITION 2018 ขึ้นเป็นครั้งแรกในการประชุมวิชาการเครือข่ายวิศวกรรมอุตสาหกรรม 2561 (IE Network Conference 2018) ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ณ โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี

การจัดการแข่งขันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่การเรียนรู้ในการประยุกต์ใช้วิธี Optimization นอกจากนี้ยังต้องการส่งเสริมให้นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่มีความสนใจได้มีโอกาสประยุกต์ใช้วิธีการ Optimization เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับภาคอุตสาหกรรม (Real World Application) ในการแข่งขันครั้งนี้ บริษัท เอ็มโฟกัส ได้ร่วมกับบริษัท LINDO Systems Inc. ออกแบบโจทย์ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการเชื้อเพลิงของเครื่องบินที่จะบินไปยังเมืองต่าง ๆ โดยต้องการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการบินพร้อมทั้งมีต้นทุนที่ต่ำที่สุด นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้ออกแบบ Decision Support System ที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจการบินอีกด้วย

การแข่งขันในครั้งนี้มีสถาบันระดับอุดมศึกษาชั้นนำของประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 8 ทีม ดังนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา, มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยขอนแก่น

โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท คือทีม SMI จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น, รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท คือทีม IE CMU จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท คือทีม Phenomcnal จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital