งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 124 มุ่งขยายโอกาสทางการค้า ฉลองครบรอบ 40 ปีนโยบายปฏิรูปและเปิดประเทศจีน

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๕
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรืองานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 124 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายนที่กว่างโจว บนพื้นที่ 1.185 ล้านตารางเมตร โดยจะมีการจัดแสดงสินค้า 16 ประเภท แบ่งออกเป็น 3 ช่วง และคาดว่าจะมีผู้จัดแสดงสินค้ารวมถึงผู้ซื้อมากกว่า 25,000 รายจากกว่า 200 ประเทศและดินแดนเข้าร่วมงาน

ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา จีนได้ปฏิรูปประเทศอย่างต่อเนื่องจนก้าวขึ้นเป็นประเทศเศรษฐกิจใหญ่อันดับสองของโลก โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของการเติบโตของเศรษฐกิจโลก จีนมีคู่ค้าที่หลากหลายและมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเศรษฐกิจแบบเปิด จึงมีมูลค่าการนำเข้าและส่งออกมากถึง 27.79 ล้านล้านหยวน (ราว 4.45 ล้านล้านดอลลาร์) ในปี 2560 หรือทะยานขึ้นถึง 14.2% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่การค้ากับประเทศคู่ค้าดั้งเดิมและตลาดเกิดใหม่ (เช่น ละตินอเมริกาและแอฟริกา) ก็พุ่งขึ้น 14.8% และ 39.3% ตามลำดับ

งานแคนตันแฟร์คือตัวอย่างที่ชัดเจนของการปฏิรูปและเปิดประเทศจีน ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของการยกระดับความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างจีนกับนานาประเทศทั่วโลกมาโดยตลอด

ซู ปิง รองผู้อำนวยการศูนย์การค้าต่างประเทศจีน กล่าวว่า "งานแคนตันแฟร์คือประตูสู่ตลาดจีน งานนี้สะท้อนถึงการพัฒนาการค้าระหว่างประเทศของจีน รวมถึงนโยบายปฏิรูปและเปิดประเทศ เราพยายามอย่างไม่ลดละเพื่อเปิดกว้างมากขึ้นในทุกๆด้าน และทำประโยชน์ให้ทั่วโลกมากยิ่งขึ้น"

ในการจัดงานช่วงที่ 1 ซึ่งประกอบด้วยการจัดแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน แบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และบริษัทชั้นนำของจีนกว่า 2,000 แห่งจะยกทัพผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงอย่างพร้อมเพรียง ส่วนในช่วงที่ 2 และ 3 จะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์หลากหลายที่มีความทันสมัย โดดเด่น และมีคุณภาพสูง เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน งานแคนตันแฟร์จะตอกย้ำบทบาทของตนในฐานะเวทีสำคัญในการสร้างโอกาสทางการค้าที่แข็งแกร่ง สร้างสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจที่ดีขึ้น และสร้างตลาดที่เปิดกว้างมากกว่าเดิม

เกี่ยวกับแคนตันแฟร์

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน (งานแคนตันแฟร์) จัดขึ้นปีละสองครั้งทุกฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงที่นครกว่างโจว งานแคนตันแฟร์ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 โดยถือเป็นงานแสดงสินค้าครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีประวัติยาวนานที่สุด มีระดับที่สุด มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีจำนวนสินค้าจัดแสดงมากที่สุด ทั้งยังมีผู้ซื้อจากนานาประเทศมากที่สุด และมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดในประเทศจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180827/2221087-1

คำบรรยายภาพ - โฆษณางานแคนตันแฟร์ใจกลางย่านไทม์สแควร์ของมหานครนิวยอร์ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024