คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับ ธนาคารโลก ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิบลูมเบิร์ก เพื่อสาธารณประโยชน์ จัดอบรมนวัตกรรมด้านความปลอดภัยทางถนน (iRAP)

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๗
รศ. ดร. เกษม ชูจารุกุล รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (กลาง) ดร. อลีน่า เบอลาร์กู (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้เชี่ยวชาญด้านการคมนาคมขนส่ง จากธนาคารโลก และนายลุค โรเจอร์ส (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลก จากองค์กร iRAP ร่วมจัดอบรมเชิงปฏิบัติการในการใช้งานโปรแกรม iRAP (International Road Assessment Program) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้ในการประเมินสภาพความปลอดภัยของถนนที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิบลูมเบิร์กเพื่อสาธารณประโยชน์ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวงชนบท อาทิ การใช้โปรแกรมสำรวจสายทาง การจัดอันดับดาว (Star Rating) เพื่อประเมินความปลอดภัยของถนน ในมิติของผู้ขับขี่รถยนต์ ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ ผู้ใช้จักรยาน และคนเดินเท้า เพื่อนำมาใช้ในการสำรวจและประเมินความปลอดภัยทางถนนในกรุงเทพมหานคร อันจะนำไปสู่การวางแผนการลงทุนเพื่อยกระดับความปลอดภัยทางถนนอย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 22 – 23 สิงหาคม 2561

เกี่ยวกับโครงการความคิดริเริ่มเพื่อความปลอดภัยทางถนนทั่วโลก โดยมูลนิธิบลูมเบิร์กเพื่อสาธารณประโยชน์

About Bloomberg Philanthropies Initiative for Global Road Safety (BIGRS)

กรุงเทพมหานครได้รับการคัดเลือกจากมูลนิธิบลูมเบิร์กเพื่อสาธารณประโยชน์ (Bloomberg Philanthropies) ซึ่งมีสำนักงานที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ให้เป็น 1 ใน 10 เมืองที่เข้าร่วม โครงการความคิดริเริ่มเพื่อความปลอดภัยทางถนนทั่วโลก (Bloomberg Philanthropies Initiative for Global Road Safety; BIGRS) เป็นระยะเวลา 5 ปี (พ.ศ. 2558-2562) โดยมุ่งลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครให้ได้มากที่สุด โดยผ่านการรณรงค์สร้างจิตสำนึกเพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน อาทิ ดื่มไม่ขับ การใช้ความเร็วที่เหมาะสม การคาดเข็มขัดนิรภัย การสวมหมวกนิรภัย รวมถึงการออกแบบพัฒนาปรับปรุงถนนให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!