ผื่นแพ้ แห้ง คันและแดง...ดูแลได้ ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์บีแพนเธน

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๗
"แบรนด์บีแพนเธน" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ปราศจากสเตียรอยด์ ช่วยบรรเทาอาการคันและแดงจากผิวแห้งและผื่นแพ้ ใช้ได้ในเด็กอายุ 1 เดือนขึ้นไปและผู้ใหญ่ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ภาวะผิวแห้ง โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นผิวหนังอักเสบที่ไม่ได้มีการติดเชื้อ และอาการแพ้ที่ผิวหนัง เป็นหนึ่งในสาเหตุการระคายเคืองของผิวทำให้เกิดอาการคันและแดง ยิ่งไปกว่านั้นหากอาการเหล่านี้เกิดขึ้นกับเด็กเล็กที่มีผิวบอบบาง ต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง

บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด โดยแผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์บีแพนเธน แบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี จัดงานสัมมนาวิชาการ "ผื่นแพ้ ดูแลได้" โดยมี ศ.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคภูมิแพ้ โรคหืด และโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ,รศ.นพ.อรุชา ตรีศิริโชติ กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ "คุณแอน" อลิชา หิรัญพฤกษ์ นักแสดงและคุณแม่ที่มาพร้อมกับ"น้องริชา" หิรัญพฤกษ์ ร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อช่วยบรรเทาอาการคันและแดงจากผิวแห้งและผื่นแพ้ ภายใต้แบรนด์บีแพนเธน ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ เมื่อเร็วๆนี้

ศ.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคภูมิแพ้ โรคหืด และโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า "อาการผื่นแพ้แห้งคันและแดงที่ผิวหนัง พบได้ในทุกวัยตั้งแต่ทารก มักพบในเด็กเล็กวัยต่ำกว่า 5 ปี ส่วนมากผื่นจะขึ้นที่แก้ม ตามตัว ข้อพับ หรือขาหนีบต่างๆ เกิดได้ทั้งจากการแพ้อาหารพวกไข่ นม และแป้งสาลี รวมถึงการอาบน้ำอุ่นบ่อยครั้งทำให้ผิวลูกแห้ง เกราะปกป้องผิวถูกทำลาย ส่วนในเด็กโตหรือผู้ใหญ่อาจเกิดจากไรฝุ่นในที่นอนและการปล่อยให้ผิวแห้ง ขาดการดูแลผิวเป็นประจำหลังอาบน้ำ คำแนะนำคือการป้องกันโดยอาบน้ำอุณหภูมิห้อง และทาสารให้ความชุ่มชื้นผิวหรือ

มอยเจอร์ไรเซอร์หลังอาบน้ำภายใน 5 นาที โดยเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีข้อบ่งชี้ว่าสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผื่นแพ้ ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีสารไม่จำเป็นต่างๆ ก็จะดีที่สุด แต่ถ้าอาการผื่นแพ้เป็นมากหรือเรื้อรังควรปรึกษาแพทย์"

"คุณแอน" อลิชา หิรัญพฤกษ์ กล่าวว่า "ในฐานะแม่จะรู้สึกกังวลมากเมื่อน้องริชาเกิดอาการผื่นแพ้

ตอนอายุ 3 เดือน บริเวณแก้มเค้าจะแดงและเป็นขุยขาวๆ ก็เริ่มทดลองหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต แต่ดูจะสับสนมากกว่าเพราะมีคำแนะนำมากมาย ยาที่หลายคนบอกว่าดีก็จะมีสารสเตียรอยด์ผสมอยู่ด้วย ซึ่งจะไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ เพราะแอนจะระมัดระวังอะไรที่จะใช้กับลูกมาก ทุกอย่างต้องลองใช้เองก่อน การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสเตียรอยด์ ไม่มีสีและกลิ่น ก็รู้สึกว่าทาผิวให้ลูกแล้วจะรู้สึกมั่นใจมากกว่า ว่าได้เลือกสิ่งที่ดีสุดให้กับลูกค่ะ"

ภญ.บุญศรี เตชะแสนศิริ ผู้จัดการทั่วไป แผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ประเทศไทย พม่า และลาว บริษัทไบเออร์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไบเออร์ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์บีแพนเธน สำหรับบรรเทาอาการคันและแดง เพื่อบุกตลาดครีมทาผื่นแพ้ที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ หลังจากบีแพนเธน ออยเมนท์ ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของบีแพนเธน สำหรับปกป้องดูแลผิวใต้ผ้าอ้อม ครองแชมป์แบรนด์อันดับ 1 ในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผื่นผ้าอ้อมมานานถึง 15 ปี

ผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์บีแพนเธน เป็นครีมปราศจากสเตียรอยด์ และสารที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองเช่น น้ำหอม และสารกันเสีย ช่วยบรรเทาอาการคันและแดง อันเกิดจากผิวแห้ง ผื่นแพ้ ผื่นผิวหนังอักเสบ และอาการแพ้ที่ผิวหนัง ด้วยเทคโนโลยีของชั้นไขมันที่เรียงเป็นชั้น (Lipid Lamellar) จะรวมตัวกับไขมันที่ถูกทำลายในผิวชั้นนอกสุด จึงช่วยฟื้นฟูเกราะปกป้องผิว เพื่อบรรเทาอาการคันและแดง นอกจากนั้น ยังมีโปรวิตามิน บี5 ช่วยเสริมสร้างกระบวนการฟื้นฟูผิวตามธรรมชาติ และกลีเซอรีนช่วยเก็บกับน้ำในผิวเหมาะสำหรับทารก เด็ก และผู้ใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ