เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่เก้า มอบเข็มขัดแชมป์ให้ ทีมกู้ภัยกองทัพเรือ

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๘
กรุงเทพฯ เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่เก้า นักชกจากจังหวัดบุรีรัมย์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "เพชร" คว้าแชมป์โลกอย่างสมเกียรติในเดือนที่ผ่านมา ด้วยการปราบ เควิน ฟาน นอสแตรนด์ อดีตแชมป์และนักสู้คาเราเต้ชาวสหรัฐ ในศึก "กลอรี่55" ที่นิวยอร์ค ซิตี้

ปัจจุบันเป็นแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นเฟเธอร์เวตของ "กลอรี่" ลีกการต่อสู้ท่ายืนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก เพชรกลับมาถึงประเทศไทยพร้อมนำเข็มขัดแชมป์โลกมามอบให้ทีมกองทัพเรือเป็นการสรรเสริญในวีรกรรมการกู้ภัยในภารกิจการช่วยชีวิตในเหตุการณ์ถ้ำหลวงเมื่อเร็วๆนี้

ช่วงปลายเดือนมิ.ย. "13 นักเตะหมูป่าอคาเดมี่" ทีมนักฟุตบอลเยาวชนที่ติดในถ้ำหลวง ทางตอนเหนือของประเทศไทยภารกิจที่ยากและเสี่ยงอันตรายได้เริ่มขึ้นหลายสัปดาห์ จนกระทั่ง วันที่ 10 ก.ค. หน่วยซีลของกองทัพเรือไทยได้ช่วยเหลือนักฟุตบอลทั้ง 12 คนและโค้ชของพวกเขาได้สำเร็จ

10 วันหลังจากนั้น เพชร มีโอกาสได้ ขึ้นชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลในศึกกลอรี่ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ในมหานครนิวยอร์ก ด้วยหัวใจที่เข้มแข็งผสมกับความมุ่งมั่นเป็นพลังขับเคลื่อนให้พบชัยชนะเหมือนดังทีมช่วยเหลือชีวิตในถ้ำ

ตอนนี้เขาได้นำเข็มขัดแชมป์โลกกลับมามอบให้กองทัพเรือรวมถึงอุทิศชัยชนะในครั้งนี้เพื่อความทรงจำแก่ นาวาตรี สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลที่เสียชีวิตในระหว่างเข้าไปช่วยชีวิต "13 แข้งหมูป่า"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มอบเข็มขัดแชมป์ให้หน่วยซีลของกองทัพเรือไทย" เพชร กล่าว

"พวกเขาแสดงถึงความกล้าหาญและหัวใจที่แข็งแกร่ง พวกเขาแสดงให้โลกรู้ว่าคนไทยมีความเข้มแข็งและกล้าหาญอย่างไร"

"เรื่องราวเหล่านี้ สร้างกำลังใจและความเข้มแข็งให้ผมพร้อมเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ และสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาได้ และด้วยแรงสนับสนุนที่ผมได้รับจากประเทศบ้านเกิด มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมสามารถเผชิญทุกความท้าทายอย่างในครั้งนี้และสามารถเอาชนะมันได้"

เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่เก้า ผู้ท้าชิง ชนะ คะแนน เควิน ฟานนอสแตรนด์ แชมป์เฉพาะกาล ด้วยคะแนน47,46,46-47 และ48-45

ตอนนี้ เพชร มีสิทธิ์ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ โรบิน ฟาน รูสมาเลน แชมป์โลกตัวจริง ที่ขณะนี้ได้รับบาดเจ็บ โดยผู้ชนะของไฟต์นี้จะได้เป็นแชมโลก รุ่นเฟเธอร์เวต ตังจริงต่อไป โดยจะมีการประกาศวันขึ้นชกเร็ว ๆนี้

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันอีกคู่ ที่นิวยอร์ค คือ นักมวยลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วิคเตอร์ ปินโต ชนะ75 (น็อค23) แพ้ 29 ครั้ง สามารถเอาชนะ นาเต้ ริชาร์ดสัน นักชกอเมริกัน เจ้าของสถิติ ชนะ11 (น็อค5) และแพ้ 3

"เขากดดันผมอย่างหนัก ผมจึงจำเป็นต้องใช้แม่ไม้มวยไทยในแบบของผมเล่นงาน" กล่าวนักชกรุ่นเฟเธอร์เวตอันดับ 10 "ผมพยายามไต่อันดับขึ้นไปและหวังว่าจะได้ไปคว้าเข็มขัดแชมป์โลกในอนาคต"

ปินโต เอาชนะ ริชาร์ดสัน ไปด้วยคะแนน 29-28, 28-29, และ 29-28.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลอรี่ สามารถเข้าไปที่ glorykickboxing.com.

เกี่ยวกับกลอรี่:

ก่อตั้งปี 2555 กลอรี่ คือ ลีกการต่อสู้ท่ายืนที่ดีที่สุดในโลก บริหารงานโดย กลอรี่ สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล(GSI) และเป็นลีกที่มีการแข่งขัน 14 รายการต่อปีพร้อมกับถ่ายทอดสดไปยัง 200 กว่าประเทศทั่วโลก ทุกรายการถูกควบคุมภายใต้ กฎกติกาของ "กลอรี่" ซึ่งเป็นการผสมผสานการต่อสู้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น คาราเต้ มวยไทย เทควันโด้และ มวยสากล "กลอรี่" มีสำนักงาน อยู่ที่ ลอสแองเจลีส เดนเวอร์ อัมสเตอร์ดัม และ สิงคโปร์

ติดตามผลงานได้ทาง Facebook, Twitter @GLORY_WS และช่องทางทางออนไลน์ glorykickboxing.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4