โครงการประกวดการเขียนบทความประชาสัมพันธ์ภารกิจของ กสอ.

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๘
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ขอเชิญ Blogger และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดบทความ "เที่ยวไทยเท่...ไปกับหมู่บ้านอุตสาหกรรม CIV" เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจของ กสอ.ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 25,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

คุณสมบัติผู้ส่งผลงาน

Blogger และประชาชนทั่วไปที่มีหน้าเพจ Facebook และเว็บไซต์เป็นของตนเอง

ลักษณะผลงาน

มีเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์เกี่ยวกับหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (CIV) ภารกิจ และผลงานของ กสอ.เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์หมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (CIV) ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และสนับสนุนให้เยาวชนเรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์(CIV) ในชุมชนของตนเอง

รายละเอียดการส่งผลงาน

1.ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นบทความภาษาไทย ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสละสลวยในการใช้ภาษา สร้างแรงจูงใจและกระตุ้นให้เกิดความสนใจท่องเที่ยวในหมู่บ้าน CIV โดยผู้ส่งผลงานสามารถตั้งชื่อเรื่องใหม่ได้ ทั้งนี้ ต้องให้อยู่ในข้อกำหนดเนื้อหา"เที่ยวไทยเท่...ไปกับหมู่บ้านอุตสาหกรรม CIV" และจะต้องระบุชื่อหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่ได้ขึ้นทะเบียนกับ กสอ. พร้อมชื่อชุมชน หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด ตามข้อเท็จจริงมาในเนื้อหาของบทความ

2.ผู้ส่งผลงานในแต่ละระดับ มีสิทธิ์ส่งผลงานได้คนละ 1 ผลงาน เท่านั้น

3.ผลงานที่ส่งเข้าประกวดเป็นผลงานที่ผู้เขียนเขียนขึ้นเอง มิได้มีส่วนหนึ่งส่วนใดจากการคัดลอก ดัดแปลงผลงานของผู้อื่น และเป็นผลงานที่ไม่เคยถูกเผยแพร่ในทุกช่องทาง ก่อนวันประกาศผลการตัดสินอย่างเป็นทางการ

4.ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องรับผิดชอบต่อการละเมิดลิขสิทธิ์ หากเนื้อหาข้อเท็จจริงในผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีลักษณะละเมิดกฎหมาย หรือเกิดข้อพิพาททางกฎหมายไม่ว่าในกรณีใด ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด อนึ่งหากมีการตรวจสอบพบการละเมิดลิขสิทธิ์ ภายหลังการประกาศผลการตัดสิน กสอ.จะเรียกคืนรางวัลทุกกรณี

5.ส่งผลงานความยาว 1 - 2 หน้า A4 ขนาดตัวอักษร 16 Point โดยส่งต้นฉบับพร้อมสำเนา จำนวน 1 ชุด (รวม 2 ชุด) ชื่อ - นามสกุล พร้อมที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ในการติดต่อ ใส่ไว้ในต้นฉบับแผ่นแรกเท่านั้น กรณีใช้นามแฝงในการส่งผลงานเข้าประกวด จะต้องแจ้งชื่อ - สกุลจริงด้วย

6.ห้ามใช้ชื่อผู้อื่นส่งผลงานโดยเด็ดขาด กรณีผลงานใดมีข้อสงสัยคณะกรรมการอาจใช้ดุลยพินิจเชิญ ผู้ส่งผลงานเข้าชี้แจง และในกรณีที่ได้รับรางวัล จะต้องแสดงสำเนาบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นที่ออกให้โดยทางราชการ เพื่อยืนยันการรับรางวัล ทั้งนี้ หากผู้ส่งผลงานไม่แจ้ง ชื่อ - สกุล รวมถึงที่อยู่ในการติดต่อ และหมายเลขโทรศัพท์อาจถูกตัดสิทธิ์ในการพิจารณาผลงาน

7.ส่งผลงานได้ทาง Email : [email protected] พร้อมแนบ Link เพื่อให้ทำการเผยแพร่ผลงานได้

8.หมดเขตส่งผลงานวันที่ 31 สิงหาคม 2561 เวลา 24.00 น. โดยสามารถติดตามผลการตัดสินได้ที่ Facebook ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม https://www.facebook.com/dipindustry/ ได้ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2561 เป็นต้นไป ส่วนการมอบรางวัลจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

เกณฑ์การตัดสิน

1.การเข้าใจถึงภารกิจของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

2.การใช้เทคนิคในการเขียนเพื่อการสื่อสารที่ง่ายต่อการสร้างความเข้าใจ

3.สำนวนภาษาและความถูกต้องของข้อมูล

4.คะแนนเนื้อหาและการใช้ภาษา 50% และคะแนนจากยอดวิว 50%

รางวัลการประกวด

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลชมเชย 3 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital