“ฮ่องกง ไซโคลธอน 2018” เปิดสนามต้อนรับ Hammer Series รายการสิงห์นักปั่นระดับโลก

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๑
อวดเสน่ห์อีเว้นท์จักรยานสู่สายตานานาชาติชวนนักปั่นสองล้อดาวดังและผู้รักการปั่นจักรยานทั่วโลกร่วมแข่งขันที่ฮ่องกง

14 ตุลาคมนี้ นักปั่นจักรยานทั่วโลกเตรียมรวมพลที่ฮ่องกงอีกครั้ง! เพื่อร่วมการแข่งขัน "ฮ่องกง ไซโคลธอน 2018" จัดโดย Sun Hung Kai Properties ร่วมกับการท่องเที่ยวฮ่องกง โดยปีนี้พิเศษยิ่งกว่าเมื่อฮ่องกง ไซโคลธอน 2018 ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพครั้งแรกให้กับรายการแข่งขันจักรยานนานาชาติระดับมืออาชีพ Hammer Series สำหรับสนามเอเชียด้วย

ซีรี่ย์สการแข่งขันจักรยาน Hammer Series 2018 ออกสตาร์ทที่เมืองสตาวังเงร์ ประเทศนอร์เวย์ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ต่อเนื่องมายังสนามเมืองลิมบูร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในเดือนมิถุนายน และจะปิดสนามรอบสุดท้ายกับการแข่งขัน Hammer Hong Kong ซึ่งเป็นรายการเอเชียทัวร์ UCI Class 1.1 road race ที่เหล่าทีมนักปั่น UCI WorldTour นานาชาติชั้นแนวหน้ารวม 11 ทีม (จำนวนเยอะที่สุดเท่าที่เคยจัดแข่งขันมา) จะยกขบวนมาท้าชิงบัลลังก์จ้าวแห่งความเร็วที่มหานครฮ่องกงซึ่งพร้อมฉายแววความโดดเด่นในฐานะเมืองอีเว้นท์ระดับโลกอย่างสมศักดิ์ศรี

รายการแข่งขันจักรยาน Hammer Series มีกฎกติกาที่แตกต่างจากรายการแข่งขันจักรยานอื่น ๆ ตรงที่ต้องชนะกันเป็นทีม ไม่ใช่แค่นักปั่นคนใดคนหนึ่งเท่านั้น โดยสนาม Hammer Hong Kong ได้รับการออกแบบมาเพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ชมการแข่งขัน และส่งเสียงเชียร์บรรดานักปั่นมือวางอันดับโลกที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิดใน 2 โปรแกรมการแข่งขัน ได้แก่

The Hammer Sprint – การแข่งขันเร็วแรงทะลุพิกัดบนเส้นทางปั่นความยาว 4.3 กิโลเมตรใจกลางย่านจิมซาจุ่ย พร้อมชมทิวทัศน์อันงดงามของอ่าววิคตอเรีย ทีมผู้แข่งขันแต่ละทีมซึ่งประกอบด้วยนักปั่น 5 คน จะต้องมาแข่งขันขับเคี่ยวฝีเท้ากันกว่า 10 รอบเส้นทางปั่น (รวมเป็นระยะทางทั้งหมด 43 กิโลเมตร) เพื่อชิงชัยความเป็นหนึ่งและสะสมคะแนนในรอบถัดไป

The Hammer Chase – ทีมผู้เข้าแข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่มตามลำดับคะแนนที่ได้จากการแข่งขันรอบ The Hammer Sprint อันได้แก่กลุ่มทีมรองชนะเลิศและกลุ่มทีมที่ผ่านคัดเลือกรอบสุดท้าย ซึ่งจะแยกกันแข่งขันคนละรอบในกว่า 5 รอบเส้นทางปั่น (รวมเป็นระยะทางทั้งหมด 21.5 กิโลเมตร) บนเส้นทางเดียวกัน ทีมในกลุ่มที่ผ่านคัดเลือกรอบสุดท้ายหรือ Finalist ที่นักปั่นคนที่ 4 ของทีมเข้าเส้นชัยได้ก่อนทีมอื่นจะเป็นผู้ชนะรายการแข่งขัน Hammer Hong Kong

ในขณะเดียวกัน ทีมนักปั่นที่มีแต้มคะแนนรวมทั้ง 3 สนาม ได้แก่ สนามสตาวังเงร์ สนามลิมบูร์ก และสนามฮ่องกง มากที่สุด จะได้ครองตำแหน่งแชมป์รายการแข่งขัน Hammer Series 2018 ไป

"ทุกคนในทีมต้องผนึกกำลังกันและฟิตซ้อมเต็มที่ทุกวันเพื่อจะคว้าชัยชนะในการแข่งขันทั้งสามสนาม ไม่ใช่แค่เพียงสนามเดียว" คาเล็บ อีวาน นักปั่นฝีเท้าระดับมือพระกาฬจากทีม Mitchelton-SCOTT อธิบายถึงเสน่ห์ของรายการแข่งขัน Hammer Series ที่โดดเด่นและแตกต่างจากรายการแข่งขันปั่นจักรยานนานาชาติอื่น ๆ

มร. แกรห์ม บาร์ทเลทท์ ประธานบริหารบริษัท Velon ผู้จัดการแข่งขัน Hammer Series กล่าวเสริมด้วยว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้จัดการแข่งขัน Hammer Series รอบสุดท้ายที่ฮ่องกง เพราะนักปั่นทุกทีมจะมาลงชิงชัยกันอย่างดุเดือดเพื่อครองตำแหน่งแชมป์ประจำปีนี้ และรายการแข่งขัน Hammer Hong Kong จะเป็นสนามแข่งขันชั้นยอดที่เหมาะกับการมอบรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศด้วย"

นอกจากการแข่งขันรายการ Hammer Series สำหรับนักปั่นมืออาชีพแล้ว นักปั่นมือสมัครเล่นทั่วโลกก็สามารถมาทดสอบความเร็วและความอึดของตัวเองในการแข่งขันเส้นทางระยะ 30 กิโลเมตรและระยะ 50 กิโลเมตร ที่จะเปิดโอกาสให้นักปั่นสองล้อทั้งหลายได้ชื่นชมทิวทัศน์และภูมิประเทศที่หลากหลายของฮ่องกงท่ามกลางวิวตึกระฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ไล่มาตั้งแต่ย่านจิมซาจุ่ย ถึงซิงยี่ เกาะหม่าหวัน แล้ววนกลับมาที่จิมซาจุ่ย นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันรายการเส้นทาง 50 กิโลเมตร จะได้ข้ามอุโมงค์ 3 แห่ง และสะพานแลนด์มาร์คอีก 3 แห่ง อันได้แก่ สะพานแขวนซิงหม่า สะพานทิ่งเกา และสะพานสโตนคัตเตอร์ส เพื่อประสบการณ์พิเศษสุดประทับใจด้วย รายการแข่งขันเส้นทาง 50 กิโลเมตรนี้ถือเป็นรายการห้ามพลาด! สำหรับทั้งนักปั่นมือสมัครเล่นและนักปั่นมืออาชีพ

การแข่งขันฮ่องกง ไซโคลธอนปีที่ 4 และรายการแข่งขัน Hammer Hong Kong จัดโดย Sun Hung Kai Properties นี้ เป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ประจำปีที่บรรดานักปั่นจักรยานทั่วโลกจะต้องปักหมุดและกาปฏิทินเอาไว้ให้มั่น! โดยรายการแข่งขันเส้นทางระยะ 30 กิโลเมตรและระยะ 50 กิโลเมตร เปิดรับสมัครนักปั่นสองล้อทุกระดับความสามารถ โดยสามารถลงทะเบียนสมัครออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ http://register.hongkongcyclothon.com./th/index.jsp

ผู้สนใจชมการแข่งขันอย่าลืมจับจองพื้นที่ดี ๆ ในการชมได้ตลอดเส้นทางแข่งขัน พร้อมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจเหล่านักปั่นสองล้อระหว่างที่พวกเขาเร่งฝีเท้าผ่านมาด้วย!

เคล็ดลับดี ๆ จากนักปั่นจักรยานมือโปร

สำหรับนักปั่นจักรยานมือสมัครเล่นที่ลงแข่งขันเส้นทางระยะ 30 กิโลเมตรและระยะ 50 กิโลเมตร เหล่านักปั่นฝีเท้าขั้นเทพจากหลากหลายทีม UCI WorldTour ก็มีคำแนะนำดี ๆ ที่น่าสนใจมาแบ่งปันด้วย ดูคลิปวิดีโอได้ที่นี่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?