ระเบิดศึกกอล์ฟทีมผสมรายการใหม่ สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟไทย “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ดบาย โตโยต้า” “กิรเดช-ธงชัย-โมรียา-เอรียา-พรอนงค์-อาฒยา” นำทัพทีมไทยปะทะญี่ปุ่น ณ สนามอมตะ สปริงฯ ปลายปีนี้

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๔
สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมผสมในรูปแบบไรเดอร์คัพระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในชื่อรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" ซึ่งเป็นการประชันฝีมือของเหล่านักกอล์ฟยอดฝีมือระดับอาชีพและสมัครเล่นจากทั้งสองทีมที่มารวมตัวกันเพื่อช่วงชิงความเป็นที่หนึ่งในศึกแห่งศักดิ์ศรีในรูปแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งไม่เคยจัดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของประเทศไทย กำหนดแข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี หนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษรูปแบบทีมผสมชาย-หญิงในชื่อรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภททีมรูปแบบไรเดอร์ คัพ และโซลไฮม์ คัพ ระหว่างยอดนักกอล์ฟชายและหญิงระดับโลกของไทยที่มี บุญชู เรืองกิจ และวิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้าที่กัปตันทีมไทย ปะทะก้านเหล็กแถวหน้าจากญี่ปุ่นนำทัพโดย โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ ลงแข่งขันรูปแบบทีมผสมชาย-หญิง ทีมละ 12 คน ประชันแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน

คุณอาสา สารสิน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และประธานกรรมการ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เปิดเผยว่า "วิสัยทัศน์ของเราคือมุ่งเน้นการพัฒนาการแข่งขันกอล์ฟในมิติใหม่ เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟของประเทศไทย นั่นคือการนำนักกอล์ฟระดับอาชีพทั้งชายและหญิง รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่นมาร่วมแข่งขันในนามทีมชาติ เราต้องการนำเสนอการแข่งขันกอล์ฟที่ประกอบด้วยตัวแทน 3 ฝ่ายดังกล่าว สร้างสรรค์รายการที่มีความตื่นเต้นเร้าใจสำหรับผู้ชมทุกกลุ่ม และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์พิเศษระหว่างไทยกับญี่ปุ่น และสนุกกับการชมวงสวิงของบรรดานักกอล์ฟยอดฝีมือของเอเชียทั้งชายและหญิง"

"เรารู้สึกขอบคุณกัปตันทุกท่านที่ตอบรับการมารับหน้าที่นำทีมลงแข่งขันในนามของประเทศชาติ ซึ่งแต่ละท่านล้วนเป็นนักกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้" คุณอาสา กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" จะใช้รูปแบบเดียวกับการแข่งขันกอล์ฟรายการ ไรเดอร์ คัพ และโซลไฮม์ คัพ ซึ่งสมาชิกของทั้งสองทีมประกอบด้วยผู้เล่นชายและหญิงทีมละ 12 คน โดยเป็นนักกอล์ฟอาชีพชาย 5 คน นักกอล์ฟอาชีพหญิง 5 คน นักกอล์ฟสมัครเล่นชาย 1 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 1 คน แข่งขันแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561

ทั้งนี้ได้มีการเปิดตัวกัปตันทีมของทั้งสองทีมเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทีมไทยมี บุญชู เรืองกิจ เจ้าของฉายา "กอดฟาเธอร์แห่งวงการกอล์ฟไทย" และ "โปรอุ๋ย" วิรดา นิราพาธพงศ์พร รับหน้าที่กัปตันทีมไทย ขณะที่ โจ โอซากิ และ มิโฮ โคกะ รับหน้าที่กัปตันทีมญี่ปุ่น

บุญชู เรืองกิจ กล่าวถึงบทบาทกัปตันทีมในครั้งนี้ว่า "ถือเป็นวันที่น่าภาคภูมิใจที่สุดครั้งหนึ่งในอาชีพของผม และผมเชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะส่งผลดีต่อกีฬากอล์ฟอย่างมาก สำหรับการนำทีมผสมมาแข่งขันในรูปแบบระดับทีมชาติ ตอนนี้เรามีนักกอล์ฟฝีมือดีในทุกทัวร์ทั่วโลก และการนำยอดนักกอล์ฟเหล่านี้มารวมในทีมเดียวกัน จะเป็นสิ่งที่แฟนกอล์ฟและแฟนกีฬาในประเทศไทยและญี่ปุ่นเฝ้ารอติดตามชม"

ด้าน วิรดา นิราพาธพงศ์พร กล่าวเสริมว่า "เรามีผู้เล่นฝีมือดีจากทุกทัวร์ทั่วโลกระดับโลก และการรวมพวกเขาเหล่านั้นให้เป็นทีมหนึ่งเดียวเป็นเรื่องที่แฟนกอล์ฟและแฟนกีฬาทั้งของไทยและญี่ปุ่นต่างรอคอยที่ได้ชมการแข่งขันที่ตื่นเต้นท้าทายในครั้งนี้"

ทั้งนี้สองกัปตันทีมไทยได้ประกาศรายชื่อสมาชิกนักกอล์ฟชายชุดแรกของทีม ได้แก่ ธงชัย ใจดี โปรแถวหน้าของไทย, กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 33 ของโลก ส่วนตัวแทนนักกอล์ฟหญิง ได้แก่ เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลก, โมรียา จุฑานุกาล มือ 12 ของโลก ร่วมด้วย พรอนงค์ เพชรล้ำ รองแชมป์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ขวัญใจชาวไทย และอาฒยา ฐิติกุล ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทย

ขณะที่ โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ กัปตันทีมญี่ปุ่น เผยรายชื่อสมาชิกทีมซึ่งล้วนเป็นผู้เล่นมากฝีมืออย่าง ซาโตชิ โคดาอิระ โปรกอล์ฟมือ 40 ของโลก และ นาซะ ฮาตาโอกะ นักกอล์ฟสาวมือ 15 ของโลก ร่วมด้วยนักกอล์ฟหมายเลข 1 และ 3 ของเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ อย่าง ริวโกะ โทคิมัตสึ และโคได อิชิฮาระ รวมถึง ฮิเดอิโตะ ทานิฮารา โปรระดับพีจีเอทัวร์และยูโรเปี้ยน ทัวร์

โจ โอซากิ เจ้าของสถิติแชมป์เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ 32 รายการ ในฐานะกัปตันทีมญี่ปุ่น กล่าวว่า "เราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่ท้าทายนี้ และเราจะทำเต็มที่เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ และจะทำผลงานให้เต็มที่"

ทางด้านโตโยต้า ในฐานะพรีเซนติ้ง พาร์ทเนอร์ ต่อยอดความร่วมมือกับการแข่งขันกอล์ฟที่มีมายาวนาน และตอกย้ำความเป็นผู้ริเริ่มจัดกิจกรรมกีฬาและความบันเทิงรายการสำคัญ ๆ ในประเทศไทย โดยคุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังได้ร่วมแถลงถึงความร่วมมือในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" พร้อมกับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน ได้แก่ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ริโก้, ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

ในส่วนของสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี สนามแข่งขัน อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า โดย มร. เดวิด ทาวน์เอน ผู้จัดการทั่วไป เชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ชม โดยกล่าวปิดท้ายว่า "โอกาสที่จะได้ชมนักกอล์ฟอาชีพชายและหญิง รวมถึงนักกอล์ฟสมัครเล่น ลงแข่งขันในทีมเดียวกัน จะดึงดูดความสนใจจากผู้ชม ด้วยศักยภาพที่สูสีของทั้งสองทีม บวกกับความรู้สึกดีแห่งการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมระหว่างสองชาติ และรูปแบบการแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจของรายนี้"

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ดบาย โตโยต้า" รวมถึงข้อมูลผู้เข้าแข่งขัน บัตรเข้าชม และตารางการแข่งขัน ผ่านทางเว็บไซต์ของการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้ที่ เว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้