ใครๆ ก็โฆษณา ว่าเสริมหน้าอกแล้วสวย ก่อนจะเสริม ก็ควรรู้ถึงความเสี่ยงไว้ด้วยนะคะ

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๒
การเสริมหน้าอกเป็นผ่าตัดใหญ่ ยังไงก็มีความเสี่ยง ต้องเตรียมตัว ศึกษาและป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นอันดับแรกเลย ศึกษาคุณหมอ และสถานที่ที่ทำว่าเป็นหมอจริงไหม คุณหมอจบอะไรมามีเพื่อนหรือคนที่เรารู้จักเคยทำไหมอย่าเชื่อแต่รีวิวอย่างเดียว ไม่มีใครเอารูปไม่สวยมาอวดให้ลูกค้าดูนะคะ สถานที่ทำเป็นห้องผ่าตัดระบบไหนได้มาตรฐานความสะอาดไหมเป็นคลินิกจริง หรือคลินิกเถื่อน โดยดูเลขใบอนุญาตที่ติดหน้าคลินิกและก่อนจะทำศัลยกรรมอะไร ต้องพบคุณหมอเพื่อตรวจประเมินก่อนขึ้นเตียงผ่าตัดอย่าไปเจอคุณหมอบนเตียงทีเดียวเพราะจะไม่มีเวลาซักถามข้อสงสัยแถมไม่ได้ตรวจประเมินอีกซื้อเสื้อผ้าเรายังต้องลอง ยิ่งใช้มีดผ่าตัดบนร่างกายเรา เราต้องใจเย็น ๆอย่าเชื่อเซลล์หรือคนขายอย่างเดียวเพราะถ้าเกิดปัญหามีแต่เราเท่านั้นที่ต้องลำบากก่อนเสริมหน้าอก

ควรสำรวจสุขภาพเบื้องต้นโรคประจำตัว ยาหรืออาหารเสริมที่กินเป็นประจำเพราะอาหารเสริมบางตัว เช่น น้ำมันปลา วิตามินอีมีผลต่อการแข็งตัวของเลือด ต้องหยุดก่อนผ่า 1-2 อาทิตย์ การเสริมหน้าอก เป็นการใส่ซิลิโคน ซึ่งเป็นสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกายดังนั้นโอกาสติดเชื้อจะสูงกว่าการผ่าตัดที่ไม่ได้ใส่อะไรเข้าไปห้องผ่าตัดต้องสะอาด และการดูแลแผลผ่าตัดต้องดี รับประทานยาและติดตามอาการหลังทำอย่างใกล้ชิด ร่างกายและผิวหนังของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันบางคนมีปฏิกิริยาต่อไหมที่เย็บแผลเช่นเกิดเป็น stitch abscess หรือภาวะอักเสบบริเวณไหม แบบนี้ก็ต้องมาตัดไหมออก ทำแผลแต่ถ้ามีการติดเชื้อ มีหนองไหลปริมาณมากไข้ขึ้นสูงแบบนี้ ก็ต้องถอดนมออกก่อนเพื่อพักและดูแลแผลก่อนอย่างน้อยสัก 6 เดือนเผื่อเสริมใหม่ถ้าเราเลือกดี ๆ ศึกษาข้อมูลเยอะๆโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ก็น้อยและจะได้นมสวยสมใจ แบบไม่เสี่ยง

โดยแพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4