ก.แรงงาน พร้อมเปิดศูนย์สื่อมวลชน เผยแพร่งานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๘
วันที่ 29 สิงหาคม 2561ณ มีเดียร์เซ็นเตอร์ ชั้น 2 อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์สื่อมวลชน (Media Center) เพื่อเป็นศูนย์กลางข่าวสารการถ่ายทอดประสบการณ์ของการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนในครั้งนี้ ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบความสำคัญของการพัฒนาทักษะฝีมือ โดยเฉพาะเยาวชนที่จะเป็นกำลังในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในอนาคต

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังจากเป็นประธานเปิดศูนย์สื่อมวลชน (Media Center) ว่าในนามของเจ้าภาพจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดศูนย์สื่อมวลชน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน ในวันที่ 30 สิงหาคม 2561 เวลา 17.15 น. และมีกำหนดจัดพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 4 กันยายน 2561 โดยมีพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนเป็นการรวมสุดยอดเยาวชนที่มีฝีมือในภูมิภาคอาเซียน เพื่อมาเป็นตัวแทนของแต่ละประเทศสมาชิกในการแสดงความสามารถ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน รวมถึงคนรุ่นใหม่ ในการพัฒนาทักษะของตนเองให้มีความพร้อมรองรับต่อการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาประเทศในอนาคต ดังนั้น สื่อมวลชนจึงมีบทบาทอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนเป้าหมาย การแข่งขันในครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จ ผ่านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การแข่งขันไปสู่เยาวชนและสังคม การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนในครั้งนี้ มีตัวแทนผู้เข้าร่วมแข่งขันจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียนเข้าร่วมกว่า 335 คน และมีการแข่งขันใน 26 สาขา จึงถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาคและได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ โดยมีสื่อมวลชนสนใจเข้าร่วมประชาชนพันธ์ การจัดงานและถ่ายทอดสถานการณ์การแข่งขัน มากกว่า 100 คน คณะผู้จัดงานจึงได้จัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน หรือ Media Center ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชนทุกแขนงใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการข่าวสาร และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น. ตลอดระยะเวลา ของการจัดงาน "ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่มาร่วมทำข่าว และถ่ายทอดประสบการณ์ของการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนในครั้งนี้ ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบความสำคัญของการพัฒนาทักษะฝีมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชน ที่จะเป็นกำลังในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในอนาคต" รมว.แรงงาน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4