คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม ถ่ายทอดความรู้ ดิจิทัลมาเก็ตติ้ง คณาจารย์วิทยาลัยชุมชน หวังต่อยอดความรู้สู่การพัฒนาชุมชน Thailand 4.0

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ สถาบันวิทยาลัยชุมชน จัดโครงการอบรมเชิงปฎิบัติการ"Train the Trainers" เพื่อให้คณาจารย์วิทยาลัยชุมชน จากทั่วประเทศ ได้นำความรู้เกี่ยวกับดิจิทัลและเทคโนโลยี (Digital Marketing) ถ่ายทอดสู่วิสาหกิจชุมชนเพื่อนำไปต่อยอดเป็นเครื่องมือในการพัฒนาธุรกิจชุมชน Thailand 4.0 โดยภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรมฯ ได้รับเกียรติจาก ดร.สิริกร มณีรินทร์ นายกสภาสถาบันวิทยาลัยชุมชน และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มอบประกาศนียบัตรหลักสูตรสัมฤทธิ์บัตรการตลาดดิจิทัลแก่ผู้ผ่านการอบรมในครั้งนี้ ณ ห้อง Convention 1 อาคาร 40ปีศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

อาจารย์วรกัญญา สิริพิเดช หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศรีปทุมและสถาบันวิทยาลัยชุมชน เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ต่างมีความมุ่งมั่นในการพัฒนากำลังคนคุณภาพให้เป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าในการพัฒนาประเทศ ได้มีเจตจำนงร่วมกันในการพัฒนาวิชาการและพัฒนานักศึกษาให้มีสมรรถนะทางวิชาการและวิชาชีพ เพื่อการประกอบอาชีพที่พัฒนาก้าวหน้าของคนในชุมชน

ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถในด้านต่างๆ มาร่วมถ่ายทอดความรู้มากมายหลายท่าน อาทิ ผศ.ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, อาจารย์วรกัญญา สิริพิเดช หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ,อาจารย์นภนต์ คุณะนิติสาร อาจารย์ประจำคณะ Digital Media มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้เชี่ยวชาญด้าน การออกแบบและสร้างเว็บไซต์ และผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ Facebook marketing และ CEO บริษัทแพนกวิน กรุ๊ป โดยคุณธนพันธ์ วงศ์ชินศรี คุณธนเศรษฐ์ อักครบุญญาพัธ CEO บริษัท LIGHTRIO ที่ทำยอดขายกว่าปีละ 100 ล้าน ผ่าน LAZADA ทีมงานจากเทฟชอป ทีมงานจากLine@ เป็นต้น

อาจารย์วรกัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงได้จัดการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการ ในโครงการ "Train the Trainers" ซึ่งจะมีการจัดอบรมจำนวน 8 ครั้ง ด้วยการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับดิจิทัลและเทคโนโลยี (Digital Marketing) ให้กับคณะผู้บริหารและคณาจารย์วิทยาลัยชุมชน จากทั่วประเทศ เพื่อหวังให้เกิดการเรียนรู้ทำให้วิสาหกิจชุมชนได้มีเครื่องมือที่จะนำไปริเริ่มในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจชุมชน สู่การพัฒนาชุมชน Thailand 4.0 ต่อไป และการที่วิทยาลัยชุมชนได้เลือกมหาวิทยาลัยศรีปทุม ในการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาการจัดการความรู้ให้กับวิทยาลัยชุมชน ในการต่อยอดความรู้สู่วิสาหกิจชุมชนในครั้งนี้ ก็ด้วยที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็น Dynamic University หรือมหาวิทยาลัยแห่งการพัฒนาและมีการปรับตัวอย่างรวดเร็วตลอดเวลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้