“ไทยสมเด็จฯ” และ“กรุงเทพคลังเอกสาร” คว้ารางวัลเกียรติยศด้านบริหารจัดการโลจิสติกส์ “ELMA 2018”

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๕
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มอบรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ หรือ ELMA 2018 ให้ "บริษัท ไทยสมเด็จ เซอร์วิส จำกัด" และ "บริษัท กรุงเทพคลังเอกสาร จำกัด" ที่มีการบริหาร จัดการและคุณภาพบริการด้านโลจิสติกส์ตามมาตรฐานสากล

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า (ในวันนี้ 29 ส.ค.61) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดพิธีมอบ "รางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ประจำปี 2561 (Excellent Logistics Management Award 2018:ELMA 2018)" ให้แก่ บริษัท ไทยสมเด็จ เซอร์วิส จำกัด ในสาขาตัวแทนออกของ (Customs Brokerage Service) และบริษัท กรุงเทพคลังเอกสาร จำกัด ในสาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Service)

"โครงการประกวดรางวัล ELMA จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 นับเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศของผู้ให้บริการ โลจิสติกส์ไทย และแสดงถึงมาตรฐานที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งก่อนมอบรางวัลให้กับผู้ประกอบการรายใดนั้น คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะตรวจประเมินและพิจารณาอย่างเข้มข้นตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ เพื่อให้ได้ผู้ที่มีความเป็นเลิศทางด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างแท้จริง รางวัลนี้ยังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการพัฒนาตนเองให้มีการบริหารจัดการโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยนำคำแนะนำของคณะกรรมการไปพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน และขับเคลื่อนองค์กรให้แข็งแกร่งในอนาคต ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับเป้าหมายของกรมฯ ที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการ โลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมสากล และเป็นที่ยอมรับในเวทีการค้าระดับโลก" นางจันทิรา กล่าว

นายวิสาร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมเด็จ เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการด้านพิธีการศุลกากรที่ให้บริการมากว่า 48 ปี กล่าวถึงความภูมิใจที่ได้รับรางวัล ELMA 2018 ว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมประกวดตั้งแต่ปี2015 ซึ่งในการประกวดแต่ละปี ได้รับคำแนะนำจากคณะกรรมการในการพัฒนาองค์กรด้านต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการธุรกิจ ทำให้ทราบถึงจุดเด่นที่บริษัททำได้ดีอยู่แล้ว และสิ่งที่บริษัทยังต้องพัฒนาเพิ่ม จนทำให้ปีนี้ สามารถคว้ารางวัลในสาขาตัวแทนออกของ จากการนำเทคโนโลยี Intelligent Customs Clearance Technology (ICCT) ที่ได้คิดค้นขึ้นเองมาพัฒนาระบบบริหารจัดการด้านพิธีการศุลกากรเพื่อช่วยแก้ปัญหาด้านขั้นตอนเอกสารที่ยุ่งยาก สามารถบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น ลดต้นทุนของบริษัทและลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมีสินค้าจำนวนมากที่จะต้องทำเอกสารผ่านศุลกากร และเป็นบริษัทแรกของไทยที่พัฒนาระบบโดยไม่ต้องใช้พนักงานคีย์ข้อมูล ทำให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างได้รวดเร็ว

ด้านนายสุภาพ ตั้งตรัยรัตนกุล กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพคลังเอกสาร จำกัด ผู้ให้บริการเก็บรักษาเอกสารและข้อมูล กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัล ELMA 2018 ว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่บริษัทฯ เข้าร่วมประกวดและได้รับรางวัลในสาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในธุรกิจการเงิน บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยในการเก็บรักษาเอกสารอย่างเข้มข้น บริษัทเน้นการออกแบบบริการ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ทำให้สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าแต่ละรายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเพิ่ม Value Added Services ด้วยการขยายไปถึงบริการรับจัดเก็บและบริหารเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบ Hosting ด้วยระบบ Livelink Enterprise เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าปัจจุบันและรองรับกับตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง

โครงการประกวดรางวัล ELMA แบ่งออกเป็น 4 สาขา ได้แก่ 1) สาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้า (Transportation Services) 2) สาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) 3) สาขาผู้ให้บริการตัวแทนในการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ หรือตัวแทนออกของ (International Freight Forwarding Services or Customs Brokerage Services) 4) สาขาผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (Third Party Logistics Services : 3PL) โดยในปี 2561 มีผู้ได้รับรางวัลเพียง 2 สาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้