นิทรรศการภาพถ่าย Mud & MashedHydrangea Leaves And Salad of DandelionGreens โดย ไอเฟล ชอง

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๘
Mud & MashedHydrangea Leaves And Salad of Dandelion Greens

ไอเฟล ชอง

วันที่ 16-30 สิงหาคม 2561

ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต

229 จาลัน มาลอฟ บูกิต บันดารายาม

บังซา 59100 เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต หรือ อาร์เคเอฟเอ มีความยินดีประกาศการเปิดนิทรรศการ Mud & MashedHydrangea Leaves And Salad of DandelionGreens นิทรรศการภาพถ่ายโดย ไอเฟล ชอง จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-30 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ที่ ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต 229 จาลัน มาลอฟ บูกิต บันดารายาม บังซา 59100 กัวลาลัมเปอร์

นิทรรศการนี้จะนำเสนอผลงานภาพนิ่งแบบแถบซ้อน งานขนาดใหญ่ ภาพหุ่นนิ่งที่เขาเป็นคนถ่ายไว้ขณะที่มาสอนในประเทศไทยในปี 2560

งานล่าสุดของไอเฟลเกิดจากแรงกระตุ้นของสิ่งต่างๆ เมื่อเขาได้กลับมาเยือนเมืองโปรดแห่งหนึ่งของเขา โดยเป็นการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความประทับใจของเขาต่อหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลกซึ่งก็คือประเทศไทยนั่นเอง ได้รับคำเชิญไปสอนในจังหวัดเชียงใหม่เป็นระยะเวลา 3 เดือน ศิลปินท่านนี้มีความกระตือรือร้นในการมาเยี่ยมเยือนเมืองหลวงประเทศไทย ซึ่งทำให้เขากลับไปพร้อมกับความขัดแย้งภายในใจ พร้อมกับความเข้าใจใหม่ ว่าทำไมผู้คนที่อยู่ในเมืองต่างเลือกที่จะย้ายออกไปพักอาศัยในพื้นที่ชนบท นี่เป็นสิ่งกระตุ้นให้ไอเฟลออกเดินทางเพื่อสำรวจการเปลี่ยนแปลงของโลกทัศน์ที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างออกไป

งานภาพถ่ายเหล่านี้เป็นเสมือนการบันทึกความเป็นไปของดอกไม้ ที่จัดอยู่ในฟอร์มต่างๆ เพื่อแสดงถึงความหมกมุ่นกับความเป็นเอกลักษณ์ สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และความไม่จีรังของชีวิตคนเรา ภาพดอกไม้เหล่านี้: ทำจากกระดาษ ยัดเยียด ห่อเหี่ยว และบิดเบี้ยว เป็นทุกอย่างยกเว้นการจัดวางอย่างเป็นระเบียบ ถูกนำมาพิมพ์เป็นขนาดใหญ่ โดยยังสามารถเก็บรายละเอียดความเป็นจริงไว้ได้ทุกประการ

การจัดเรียงดอกไม้ของไอเฟล เป็นการแสดงถึงมานุษยรูปนิยม จัดขึ้นโดยตัวศิลปินเพื่อแสดงถึงการปฏิสัมพันธ์ที่ปราศจากสัมผัสของมนุษย์ พวกเขาแหวกว่ายอยู่ในความงาม และความอึมครึมที่มักเกี่ยวข้องกับรูปแบบการแสดงภาพที่เป็นรูปแบบเฉพาะของไอเฟล โดยประกบกับฉากหลังที่ใช้สีสดเพื่อดึงดูดความสนใจ การที่ศิลปินแยกตัวเองออกจากงานเป็นการร้องขอให้ผู้ชมสังเกตถึงข้อเท็จจริงของภาพ เป็นการเชื่อเชิญเข้าสู่เวทีที่คนบางคนอาจจะรู้สึกว่าใกล้ตัวเกินไป

Mud & Mashed Hydrangea Leaves And Salad Of Dandelion Greens เป็นเวทีสำหรับเราในการดำดิ่งลงสู่ความรู้สึกนึกคิดของศิลปิน และกระบวนการความคิดเกี่ยวกับชีวิตผ่านภาษาดอกไม้

ไอเฟล ชอง (เกิด พ.ศ. 2520 กัลลาลัมเปอร์) จบการศึกษาระดับปริญญาโท ภาคศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ และการออกแบบมหาวิทยาลัย อีสต์ ลอนดอน และ ปริญญาตรี (เกียรตินิยม) ด้านการถ่ายภาพจากวิทยาลัยการพิมพ์ ลอนดอน เขาได้รับรางวัลรองชนะเลิศในการประกวดถ่ายภาพ นิคอน โฟโต้ คอนเทส ประเภท ดี ในปีพ.ศ. 2557-2558 ประเทศญี่ปุ่น เข้ารอบสุดท้ายของการประกวด เอเชีย แปซิฟิก โฟโต้บุค อะวอร์ด พ.ศ. 2558 ในประเทศออสเตรเลีย และได้รับรางวัลศิลปะเอเชี่ยนแห่งชาติปีพ.ศ. 2557 ในฮ่องกง เขายังได้รับรางวัล เดอะ แมน ออฟ เดอะ เยียร์ พ.ศ. 2559 จาก นิตยสารออกัสแมน ประเภทศิลปะ นิทรรศการล่าสุดของเขารวมทั้ง 'After Image: งานแสดงภาพถ่ายร่วมสมัยจากเอเชียตะวันตกเฉียงใต้' ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะประเทศสิงคโปร์, 'Others & Me: งานแสดงภาพภ่ายร่วมสมัย' ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะชาร์จา เมืองชาร์จา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, และ 'Malaysian Eye', ที่แกลเลอรี่ไวท์บ็อกซ์ กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

นอกจากการติดตามความฝันด้านการถ่ายภาพ ชองยังมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับชุมชนนักถ่ายภาพประเทศมาเลเซีย โดยคอยเป็นผู้ฝึกสอนในโปรแกรม นิคอน ชู้ตติ้ง สตาร์ และเอ็กซ์โปเชอร์ พลัส เวิร์คช็อป เขายังเป็นหนึ่งในกรรมการผู้ตัดสินรางวัล กัวลา ลัมเปอร์ โฟโต้กราฟฟี่ อะวอร์ด พ.ศ. 2556 และ พ.ศ. 2559 และ นิคอน แอนนวล โฟโต้ อะวอร์ด ประเทศมาเลเซีย พ.ศ. 2560

ริชาร์ต โคห์ ไฟน์ อาร์ต เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 และถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกการแนะนำศิลปะร่วมสมัยตะวันออกเฉียงใต้สู่ประเทศมาเลเซียและในภูมิภาค ทำหน้าที่ส่งเสริมศิลปินเกิดใหม่ที่มากด้วยความสามารถและให้เป็นที่ยอมรับ แกลลอรี่นำผลงานศิลปะทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มุ่งมั่นในแนวทางที่เกิดขึ้นใหม่ และสื่อที่ท้าทายความสามารถ ออกจัดแสดงโดยเป็นประจำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ