แบล็คแคนยอน ประเทศไทย ส่งต่อน้ำใจ คลายทุกข์ภัยพิบัติน้ำท่วมเพื่อนบ้าน สปป. ลาว

พฤหัส ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๒
จากสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมหลายพื้นที่ในลาวเป็นข่าวใหญ่ให้คนไทยและทั่วโลกติดตามอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะภัยพิบัติเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก ทำให้เกิดน้ำท่วมชุมชนแขวงจำปาสัก และเมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ ทางตอนใต้ของลาว เกิดความสูญเสียมีผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายมากมาย สร้างความยากลำบากในการดำรงชีวิต ขาดปัจจัยในการใช้ชีวิต และต้องอาศัยกันอย่างแออัดภายในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่ทางการจัดให้และเมื่อไม่นานมานี้ ประชาชนชาวลาวที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมจากเขื่อนพังยังต้องประสบภัยน้ำท่วมซ้ำอีกระลอกจากพายุกระหน่ำถล่มหนัก ทำให้ปฏิบัติการค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปด้วยความลำบากยากยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนั้นมวลน้ำจากสปป.ลาวได้ไหลบ่ารวมกับฝนที่ยังคงตกต่อเนื่องไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาด้วย

ถึงแม้ภัยพิบัติจะสร้างความทุกข์ทรมาน แต่ก็เป็นเรื่องไม่คาดคิดและป้องกันได้ยาก ดังนั้นทุกคนควรตระหนักต้องติดตามและรู้เท่าทันสถานการณ์ของโลก โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศและเตรียมพร้อมอพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยอยู่เสมอ ในขณะเดียวกันผู้ไม่ได้ประสบภัยย่อมต้องมีหน้าที่เช่นกัน ซึ่งคำว่า "มนุษยธรรม"และ "ความเห็นอกเห็นใจดั่งญาติมิตร" คือคำตอบที่หลายคนเลือกแสดงออกมาให้ปรากฎ และหนึ่งใน "ร้านกาแฟและอาหาร" ที่ได้รับรางวัลซุปเปอร์แบรนด์ และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในบรรดาแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างแบล็คแคนยอน (Black Canyon) ไม่นิ่งนอนใจ พร้อมช่วยเหลือและส่งต่อความห่วงใย ด้วยการมอบปัจจัยช่วยประเทศเพื่อนบ้านอย่างสปป.ลาวด้วยเช่นกัน

เมื่อเร็วๆ นี้ นายประวิทย์ จิตนราพงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ที่ 2 จากซ้าย รูปที่ 1) และ นางสาว วิฐรา จิตนราพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 1 จากซ้าย รูปที่ 1) ซึ่งปัจจุบันขยายสาขาให้บริการไปยัง สปป.ลาวถึง 4 สาขา เข้าเยี่ยมคารวะ นายแสง สุขะทิวง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย รูปที่ 2) เพื่อแสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก ในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสักที่ผ่านมา พร้อมบริจาคอาหารและเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมี นายบุญถอง โสภาวรรณดี อัครราชทูตที่ปรึกษาเศรษฐกิจและพานิชย์ (ที่ 2 จากขวา รูปที่ 1) ร่วมรับมอบ ณ สถานเอกอัครราชทูต แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นับเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นเล็กๆ ทว่ายิ่งใหญ่ในหัวใจ ซึ่งสร้างความสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ แบล็คแคนยอน ได้ดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 25 ปี เพื่อให้บริการกาแฟคุณภาพสูง รสชาติดีเยี่ยม เข้มข้นและหอมกรุ่น คัดสรรจากโครงการหลวงและนำเข้าจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงของโลก เอาใจใส่ทุกขั้นตอนการผลิต พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มหลากหลายและอาหารนานาชนิด ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า มีสาขาในประเทศกว่า 318 สาขา และยังขยายสาขาในต่างประเทศอีก 47 สาขา ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ราชอาณาจักรกัมพูชา สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ รวมทั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งเป็นประเทศที่ประสบภัยพิบัติอยู่ในขณะนี้

แบล็คแคนยอนยังคงมุ่งเน้นประยุกต์ความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการสมัยใหม่ และนำเสนอเทคโนโลยีดิจิทัล อย่างการชำระเงินผ่าน E-wallet ที่ช่วยลดต้นทุนด้านการดูแล และบริหารเงินของร้านค้า ซึ่งช่วยให้ลูกค้าซื้อสินค้าและบริการที่ร้านได้อย่างสะดวกสบาย โดยจะเดินหน้าพัฒนาอย่างรอบด้านต่อไป เพื่อยกระดับและผลักดันธุรกิจไทยให้สามารถแข่งขันกับต่างชาติได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ