เอ็มเทค เสริมแกร่งหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ นำทีมตัวแทนเยาวชนไทย คว้า 3 รางวัล จากการแข่งขัน “ออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ 2018” ณ ประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๐
เมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ นำทีมเยาวชนตัวแทนจากประเทศไทยทีมชนะเลิศจากการแข่งขัน "ออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ระดับประเทศ : RDC2018" เข้าร่วมการแข่งขัน "ออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ในระดับนานาชาติ : IDC Robocon 2018" ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 4 คน จาก 4 สถาบัน โดยโจทย์แข่งขันในปีนี้คือ "The World Star Hunting Swallow" มี 8 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, สิงคโปร์, เม็กซิโก, อินเดีย, จีน เกาหลีใต้ ไทย และญี่ปุ่น รวมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 54 คน แต่ละทีมจะถูกคละประเทศแบ่งเป็น 11 ทีม เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านวิศวกรรมและทักษะของสมาชิกในทีมร่วมกันออกแบบและสร้างหุ่นยนต์จำนวน 2 ตัวภายในระยะเวลา 10 วัน ทั้งนี้ ทีมสีเขียว มีตัวแทนเยาวชนไทยคือ นายปัณฑ์ธร ตรีวัฒนา (ขวาสุด) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สามารถคว้า 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 และรางวัลความคิดสร้างสรรค์ (Creative Award) และทีมสีม่วง มีตัวแทนเยาวชนไทยคือ นายวีรยุทธ บัวเพชร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตพายัพ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จากการที่เยาวชนไทยได้มีส่วนร่วมในการคว้ารางวัลกลับมาครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่าเยาวชนไทยมีศักยภาพในระดับเวทีโลก ซึ่งโครงการนี้ เอ็มเทค ได้ส่งเสริมให้นักศึกษาเข้าแข่งขันตั้งแต่ในระดับภูมิภาคจนถึงระดับนานาชาติเพื่อสนับสนุนการพัฒนากำลังคนรองรับกิจกรรมวิจัย พัฒนา และนวัตกรรมการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงด้านระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ของประเทศให้พร้อมปรับเปลี่ยนภาคอุตสาหกรรมไปสู่ประเทศไทย 4.0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้