ป.ป.ช. ภาค 3 จัดประชุมร่วมไทย – ลาว – กัมพูชา ความร่วมมือด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

จันทร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๑
เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 จัดโครงการประชุมความร่วมมือว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด 8 จังหวัดในเขตภาค 3 และหน่วยงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตประเทศกัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ โฮเทล แอนคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี โดยได้รับเกียรติจากพลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

ภายในงานได้มีการประชุมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาการทุจริตซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากการค้าของหนีภาษี การค้าพืชผลทางการเกษตร วัสดุก่อสร้าง น้ำมันเชื้อเพลิง ยานพาหนะ อาวุธ ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การค้าสัตว์ป่า การค้าสัตว์เลี้ยง การพนัน การค้าแรงงาน การลักลอบตัดไม้พะยูง การปลอมแปลงเอกสาร (บัตรประชาชน, หนังสือเดินทาง) การติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อเดินทางเข้า - ออกประเทศ

สำหรับการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. ของประเทศไทย หน่วยงานต่อต้านการทุจริตของราชอาณาจักรกัมพูชา (ACU) และหน่วยงานตรวจสอบและต่อต้านการทุจริตแห่งรัฐสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (SIAA) ได้มีการประสานความร่วมมือในการปฏิบัติงานในพื้นที่ร่วมกันให้มีประสิทธิภาพ ทั้งงานด้านการปราบปรามทุจริต ได้แก่ การประสานความร่วมมือในการให้ข้อมูลผู้ถูกกล่าวหา ที่หลบหนีเข้าเมือง การติดตามพยาน/พาไปพบพยาน และการให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลแรงงานจากของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐประเทศไทย ด้านการตรวจสอบทรัพย์สิน ได้แก่ การประสานความร่วมมือ ในการขอข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินของบุคคลที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สินหรือถูกชี้มูลว่าร่ำรวยผิดปกติ ที่หลบหนีเข้าเมือง และด้านการป้องกันการทุจริต ได้แก่ การแลกเปลี่ยนแนวทางวิธีการดำเนินการปลูกฝังค่านิยมสุจริต การแลกเปลี่ยนวิทยากร และการจัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรี อันเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทั้ง 3 หน่วยงาน จากทั้ง 3 ประเทศอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4