งาน Taiwan Expo 2018 ประเดิมครั้งแรกในเมืองไทยด้วยยอดการค้าทะลุเป้าถึง 110 ล้านเหรียญสหรัฐ

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๘
งาน Taiwan Expo 2018 ซึ่งจัดโดยสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) ได้รับการตอบรับจากชาวไทยเป็นอย่างดีด้วยมูลค่าการค้าทะลุเป้า งานแสดงสินค้าในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ส่งเสริมให้ประเทศไทยและไต้หวันมีความสัมพันธ์ทางการค้า ท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมแน่นแฟ้นมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังถือเป็นโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีระดับโลกของกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกอีกด้วย

งาน Taiwan Expo 2018 ที่จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้นักธุรกิจและผู้บริโภคชาวไทยได้รับข้อมูลเชิงลึกพร้อมประสบการณ์ interactive กับเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และบริการจากไต้หวันที่นำเสนอโดยผู้ประกอบการกว่า 210 รายจำนวน 250 บูธ ผ่านการนำเสนอรูปแบบ B2B และ Consumer Fair

ผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 ราย ได้สัมผัสความเป็นไต้หวันในหลากหลายแง่มุมผ่าน Pavilion ทั้ง 8 จุด ที่ถูกจัดเพื่อนำเสนอไฮไลต์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว Taiwan Excellence สินค้าHalal และเทคโนโลยีที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันสะดวก ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยสินค้าและบริการที่นำเสนอในงานตอบโจทย์ความสนใจของผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก การจัดงาน Taiwan Expo 2018 ในครั้งนี้จึงได้รับผลตอบรับทางธุรกิจมูลค่าสูงถึง 110 ล้านเหรียญสหรัฐ

งาน Taiwan Expo 2018 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยครั้งนี้จึงนับเป็นก้าวสำคัญในการช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างไต้หวันกับประเทศในเอเชีย ซึ่งโครงการนี้เป็นผลมาจากการประกาศใช้นโยบายใหม่ของไต้หวันในการสร้างพันธมิตรคู่ค้ารายใหม่ๆ (Taiwan's New Southbound Policy) งานแสดงสินค้าครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการนำเสนอสินค้า บริการ และข้อมูลเท่านั้น แต่ยังสร้างเวทีให้ไต้หวันและประเทศไทยเกิดความร่วมมือในด้านการค้าและมิติต่างๆ ต่อไป

Mr. James C.F. ประธานสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เปิดเผยว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ควรค่าต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ทางการค้ากับไต้หวันอย่างต่อเนื่อง "เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งเรื่องการต่อยอดธุรกิจและผลตอบรับจากผู้บริโภคในประเทศไทย ซึ่งผมคิดว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่เราจะจัดงานอีกครั้งในปีหน้า"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่:

https://thai.taiwanexpoasean.com/

https://www.facebook.com/twexpointhai/

https: // www. instagram.com/taiwanexpothai/

About TAITRA

TAITRA ก่อตั้งขึ้นในปี 1970 เป็นองค์กรส่งเสริมการค้าที่ไม่หวังผลกำไร สนับสนุนโดยรัฐบาลและองค์กรอุตสาหกรรมของไต้หวัน TAITRA ส่งเสริมให้กลุ่มธุรกิจไต้หวันสามารถขยายตัวสู่ตลาดโลก สำนักงานใหญ่ของ TAITRA ตั้งอยู่ที่กรุงไทเป มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 1,300 คนกระจายอยู่ในสำนักงานท้องถิ่น 5 แห่งในเมืองเถาหยวน ซินจู่ ไถจง ไถหนาน เกาสง และอีก 60 สาขาทั่วโลก นอกจากนี้ TAITRA ยังสร้างเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการค้าระดับโลกร่วมกับ Taipei World Trade Center (TWTC) และ Taiwan Trade Center (TTC)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้