ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เปิดตัวนิทรรศการงานศิลปะจีนด้วยสื่อมัลติมีเดียที่ไม่เหมือนใคร

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๓๐
พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติประจำกรุงไทเป นำเสนอนิทรรศการงานศิลป์แห่งจักรพรรดิจีนในมุมมองใหม่

ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ศูนย์รวมการแสดงนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ ไทเป (หรือ เอ็นพีเอ็ม) แหล่งรวบรวมและจัดแสดงงานศิลปะของจีนโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยได้รับการสะสมรวบรวมโดยจักรพรรดิจีนหลายยุคหลายสมัยรวมกว่า 700,000 ชิ้น มีความภูมิใจเสนอนิทรรศการการแสดงงานศิลปะและวัฒนธรรมจีนที่รูปแบบใหม่ ครั้งแรกที่ผู้ชมสามารถสัมผัสและโต้ตอบกับผลงานต่างๆ อย่างเสมือนจริงได้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เหมือนได้สัมผัสประวัติศาสตร์จีนสมัยโบราณได้ด้วยตัวเอง

นิทรรศการนี้ เป็นการสื่อถืงจิตวิญญาณที่แท้จริงของภาพเขียนต้นฉบับที่ได้รับการรวบรวมจากจักรพรรดิจีนตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมา โดยเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรักความชื่อชอบงานศิลปะ รวมไปถึงศิลปะของจีนโบราณ และประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดแบบเป็นส่วนตัว กับสิ่งประดิษฐ์ และภาพวาดโบราณที่น่าจดจำอย่างไม่เคยมีมาก่อน

"นี่เป็นนิทรรศการแรกในรูปแบบนี้ ที่จะมีการแสดงชิ้นงานศิลปะโบราณอันล้ำค่าในรูปแบบใหม่ ผ่านการใช้เทคโนโลยีมัลติมีเดียสมัยใหม่เป็นสื่อกลาง การแสดงงานศิลปะแต่ละชิ้นมีการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงที่จับต้องได้ ซึ่งผู้ชมสามารถก้าวเข้าไปอยู่ในภาพวาดด้วยตัวเอง แทนที่จะเป็นการชมอยู่ห่างๆ" คุณลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก กล่าว

ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก มีความภาคภูมิใจที่ได้เปิดตัวชั้นแสดงงานศิลปะร่วมสมัยที่จัดทำขึ้นใหม่ ด้วยการแสดงนิทรรศการศิลปะมัลติมีเดียอันเป็นเอกลักษณ์ และมีคุณค่าจากพิพิธพัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ กรุงไทเป โดยการจัดแสดงนิทรรศการครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการสร้างสะพานวัฒนธรรมระหว่างสองชาติ เพื่อให้ผู้คนสามารถค้นพบแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจระหว่างประเทศไทยและไต้หวัน

"นิทรรศการครั้งนี้ยังเป็นนิทรรศการเปิดตัวของชั้นแสดงงานศิลปะร่วมสมัยของศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก (ชั้น 2) อีกด้วย" คุณลินดากล่าวเสริม

งานแสดงนิทรรศการงานศิลปะจีนจากพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ ไทเปจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ตุลาคม 2561 และจะเปิดให้เข้าชมจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ห้องศิลปะร่วมสมัย ชั้น 2 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ผู้สนใจเข้าชมสามารถจองตั๋วล่วงหน้าในราคาพิเศษในช่วง early bird ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม ถึงวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561 ในราคาเพียง 250 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 150 บาทสำหรับเด็ก ผ่านเว็บไซต์ ThaiTicketMajor จากนั้นสามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้ในราคาปกติที่ 350 บาทต่อท่านสำหรับบุคคลทั่วไป พร้อมราคาพิเศษสำหรับเด็ก นักเรียน และราคากลุ่มหรือครอบครัว

เรียกได้ว่าคุ้มค่าที่สุดสำหรับการได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ของการผสมผสานกันอย่างลงตัว และไม่เหมือนใคร ระหว่างงานศิลป์สมัยโบราณและเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งเป็นงานที่ทุกคนไม่ควรพลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้