KKU Maker Space

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๕
ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ เปิดพื้นที่ KKU Maker Space จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ Maker Kids Maker Challenge พร้อมจัดการแข่งขัน "Genius Lego Robot Challenge" เพื่อให้การสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาของสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษาและเพื่อบริการวิชาการให้ความรู้แก่นักเรียน นักศึกษา ผู้สนใจเกี่ยวกับหุ่นยนต์เล็ก Lego ทั่วไป ตลอดจนเป็นการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในการสอนประกอบและเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เพื่อนำไปประยุกต์ในการประกอบวิชาชีพในอนาคต

สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการ Maker Kids Maker Challenge และการแข่งขัน "Genius Lego Robot Challenge" จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ณ KKU Maker Space สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิด โดยในช่วงเช้าเด็กๆและผู้ปกครองได้รับฟังการเสวนาเรื่อง Maker Kids : Maker Challenge ร่วมเสวนาโดย คุณธนวัฒน์ สุริยะ อาจารย์อภิชัย เรืองศิริปิยะกุล ดำเนินการเสวนาโดย อ.ดร.นฏกร ประมายันต์ ส่วนในช่วงบ่ายมีการ Workshop การออกแบบและเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายและการต่อหุ่นยนต์ตามแบบ พร้อมจัดการแข่งขัน "Genius Lego Robot Challenge" บรรยากาศภายในการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เป็นการเสริมสร้างสมาธิ พัฒนาสติปัญญา และยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ในด้านต่างๆของเด็กอีกด้วย

"ในวันนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่สอนเด็กเพื่อให้ปริญญาอีกต่อไป แต่เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับคนทุกช่วงวัยจริง ๆ แม้ในวันหยุด แหล่งเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ไม่เคยหยุด และการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆของเด็กๆ ไม่เคยหลับ" ผศ.ดร.เด่นพงษ์ กล่าวในโอกาสการมอบรางวัลชนะเลิศแก่ผู้ชนะในการแข่งขัน "Genius Lego Robot Challenge

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้