รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนโครงการปลูกพืชหลังนาสร้างรายได้ให้เกษตรกรผ่านกลไกสหกรณ์

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๘
ด้วย นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเป็นประธานการประชุมชี้แจงโครงการปลูกพืชหลังนาสร้างรายได้ให้เกษตรกรผ่านกลไกสหกรณ์ เพื่อชี้แจงถึงนโยบายในการส่งเสริมการปลูกพืชหลังนาทดแทนการปลูกข้าวนาปรัง โดยสนับสนุนให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนพื้นที่การปลูกข้าว หันมาปลูกพืชชนิดอื่น ๆ ที่ตลาดมีความต้องการและให้ผลตอบแทนสูง เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาข้าวไม่ให้ตกต่ำ โดยใช้กลไกสหกรณ์เข้ามาบชริหารจัดการผลผลิตของเกษตรกรตั้งแต่การส่งเสริมการปลูก การถ่ายทอดความรู้ การรวบรวมผลผลิต และการเชื่อมโยงกับเอกชนในการเข้ามารับซื้อผลผลิตของเกษตรกร โดยการประชุมครังนี้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าร่วมรับฟังนโยบาย ได้แก่ กรมชลประทาน กรมส่งเสริมการเกษตร กรมพัฒนาที่ดินและกรมส่งเสริมสหกรณ์ ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมแซฟไฟร์ อาคารอิมแพคฟอรั่ม (ฮอลล์ 9) อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

ในการนี้ กรมส่งเสริมสหกรณ์จึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านร่วมทำข่าวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนโครงการ ปลูกพืชหลังนาสร้างรายได้ให้เกษตรกรผ่านกลไกสหกรณ์ ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมแซฟไฟร์ อาคารอิมแพคฟอรั่ม (ฮอลล์ 9) อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ตามกำหนดการข้างต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital