“โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล เต็งหนึ่ง“พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018”

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๒
"โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟมือ 1 อันดับเงินรางวัลของไทยแอลพีจีเอทัวร์ ตั้งความหวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรสาวคนแรกที่ซิว 6 แชมป์รวดจากรายการแข่งขันของไทยแอลพีจีเอทัวร์ หลังได้รับการคาดหวังให้เป็นเต็ง 1 ในศึก พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 กันยายนนี้ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ กรุงเทพฯ

ปีนี้ "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล สาวน้อยวัย 16 ปีจากสระบุรี ที่เพิ่งจะเทิร์นโปรเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ประเดิมฤดูกาลแรกตัวเองในฐานะมืออาชีพในไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2017 และจบฤดูกาลด้วยการรั้งอันดับ 8 ของอันดับเงินรางวัลสะสมสูงสุด จากนั้นเริ่มเล่นในทัวร์ปี 2018 เป็นฤดูกาลที่สอง และสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ในไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2018 ไปทั้งสิ้น 5 รายการรวด โดยเริ่มจากแชมป์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2018 ก่อนที่ในต้นเดือนมิถุนายนจะคว้าแชมป์ที่ 2 ให้ตัวเอง ที่สนามระยอง กรีนวัลเลย์ คันทรี คลับ ต่อเนื่องด้วยแชมป์ที่ 3 ณ สนามแบล็คเมาท์เทน กอล์ฟ คลับ และแชมป์ที่ 4 ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ เมื่อต้นเดือนสิงหาคม และปิดท้ายซีรียส์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ล่าสุดที่สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดเชียงใหม่ เป็นแชมป์ที่ 5 ให้ตัวเอง เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ด้วยผลงาน 5 แชมป์ติดต่อกัน ทำให้ "โปรเปียโน" ขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของ ไทยแอลพีจีเอทัวร์ โดยทำเงินรางวัลสะสมไปแล้วทั้งสิ้น 795,389 บาท ทิ้งห่างอันดับสอง "วันชนา โพธิ์เรืองรอง" ที่ทำเงินรางวัลสะสม 371,876 บาท ทำให้ "โปรเปียโน" ได้รับการคาดหมายให้เป็นเต็งหนึ่งของไทยแอลพีจีเอในแมทช์ใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลของทัวร์ "พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018" และหวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟอาชีพหญิงคนแรกที่คว้า 6 แชมป์ภายในฤดูกาลเดียว

สาวน้อยวัย 16 จากสระบุรี กล่าวว่า "ก็ถือว่าตื่นเต้นมากกับผลงานคว้า 5 แชมป์ใน ไทยแอลพีจีเอทัวร์ ได้ติดต่อกัน สำหรับตอนนี้อยากจะเล่นในทัวร์ไทยเป็นหลักไว้ก่อน ปีหน้าพออายุครบ 17 จึงจะเริ่มวางแผนออกไปเล่นยังต่างประเทศบ้าง เพราะในบางประเทศไม่อนุญาตให้นักกอล์ฟที่อายุต่ำกว่า 17 ปีลงแข่งขัน การแข่งขันรายการ พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ปีนี้ถือเป็นการเล่นครั้งที่ 2 ของตัวเอง ตื่นเต้นบ้าง เพราะเราต้องลงเล่นในฐานะมือ 1 ของทัวร์ ก็ต้องแบกรับแรงคาดหวังเหมือนกัน แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด และเชื่อว่าตัวเองน่าจะมีโอกาสติดท๊อป 10 ได้"

"โปรเปียโน" เริ่มเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่อายุ 3-4 ขวบ โดยที่มีคุณพ่อยอดชาย หรือ พันเอก (พิเศษ) ยอดชาย ยุบล เป็นผู้ฝึกสอนและเป็นผู้ผลักดันให้ก้าวมาถึงวันนี้ โดยเธอเริ่มแข่งกอล์ฟอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และได้รับคัดเลือกเข้าโครงการพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทยโดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และสร้างผลงานทั้งในและต่างประเทศมาแล้วมากมาย

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล "พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018 (PTT THAILAND LPGA MASTERS 2018)" ของไทยแอลพีจีเอทัวร์ และเป็นการไตรแซงค์ชั่นร่วมกันระหว่าง 3 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้แก่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ), ไชน่าแอลพีจีเอ และออสเตรเลียนแอลพีจี เพื่อสานต่อความสำเร็จเป็นปีที่สองต่อเนื่องจากปี 2560 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายน 2561 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร ระยะ 6,420 หลา พาร์ 72 มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 114 คน จากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นนักกอล์ฟสตรีจากอันดับของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ) จำนวน 35 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของไชน่าแอลพีจีเอ จำนวน 44 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของออสเตรเลียนแอลพีจี จำนวน 20 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 15 คน ทำการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 รอบ รอบละ 18 หลุม รวม 54 หลุม โดยนักกอล์ฟสตรีที่มีคะแนนรวม 50 อันดับแรกและเสมอ หลังจากจบการแข่งขัน 36 หลุม หรือ 2 รอบแรกของการแข่งขัน จะผ่านการตัดตัวเข้าสู่การแข่งขันรอบที่ 3 เป็นรอบสุดท้ายในวันที่ 21 กันยายน 2561 เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก โดยนักกอล์ฟอาชีพที่เป็นผู้ชนะของรายการจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 600,000 บาท สนับสนุนการแข่งขันโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ, มูลนิธิธงชัย ใจดี, เบทาโกร และทรูวิชั่นส์

กำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันพฤหัสบดี ที่ 20 กันยายน เวลา 13.30 – 16.30 น. และวันศุกร์ ที่ 21 กันยายน เวลา 11.30 – 14.30 น. ผ่านทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 2 ในเครือข่ายของทรูวิชั่นส์ จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรภายในบริเวณสนามแข่งขันฯ ราคา 100 บาท/ท่าน ผู้ชมอายุต่ำกว่า 18 ปี และ สูงกว่า 60 ปี เข้าชมฟรี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.thailpga.com หรือทาง THAI LPGA Official Fanpage (facebook.com/thailpgafanpage)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital