"รุกขะ เทวะ" นิทรรศการภาพถ่าย แฝงเรื่องราวของ ความคิด ความรู้สึกของมนุษย์ต่อธรรมชาติที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

ศุกร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๓๑
สมศักดิ์ พัฒนพิฑูรย์ ขอเรียนเชิญร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด นิทรรศการภาพถ่าย "รุกขะ เทวะ" มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพถ่ายที่จะแฝงเรื่องราวของ ความคิด ความรู้สึกของมนุษย์ต่อธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงและไม่เคยหยุดนิ่ง จากอดีตกาลที่เคยสงสัยและความไม่เข้าใจ ความเกรงกลัว เคารพ นับถือ จนเริ่มโยงใยพัฒนา ผสมผสาน กำเนิดความเชื่อ ประเพณี บริบททางวัฒนธรรมมากมาย จวบจนปัจจุบัน เรามุ่งมั่นพัฒนาวิทยาการทุกๆด้าน เกิดความคิดและความเข้าใจว่าได้หยั่งรู้แท้จริงในสรรพสิ่ง แต่ขณะเดียวกันนั้น มนุษย์เองก็กำลังค่อยๆก้าวรุกล้ำ และสั่นคลอนศรัทธายำเกรงที่เคยมีมาช้านาน และเมื่อคติความเชื่อที่แฝงการ "อนุรักษ์" อันเคยเป็นปราการคอยปกป้องถูกทำลายลง สมดุลแห่งธรรมชาติจะดีดุจดั่งเดิมนั้น ย่อมยากจะรักษาไว้เช่นกัน คติความเชื่อปัจจุบันใดเล่าที่จะมอบสมดุลกลับมาดีดังเดิม

นิทรรศการครั้งนี้จะมีพิธีเปิดนิทรรศการภาพถ่าย ในวันศุกร์ที่ 14 ก.ย. 2561 เวลา 18:00 น. ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วรลักญจก์ บุณยสุรัตน์ คณบดี คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน และผู้ที่สนใจสามารถชมผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 14 - 30 กันยายน 2561 เวลา 09:00 - 17:00 น.

(หยุดวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

หมายกำหนดการ

วันที่ 14 ก.ย.61

15:00 - 16:30 น. เสวนาหัวข้อ "งานศิลปะภาพถ่าย รุกขะ เทวะ" และ "(คนรุ่นใหม่)กับการอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม" โดย มีศิลปินเจ้าของผลงาน และตัวแทนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมพูดคุยและแสดงความคิดมุมมอง ของศิลปะและการกับอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

18:00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.วรลักญจก์ บุณยสุรัตน์ คณบดี คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน

18:15 น. การแสดงเปิดงาน "รุกขะ เทวะ" โดย รณรงค์ คำผา ช่างฟ้อนและนักออกแบบลีลา ผู้ที่พัฒนาศิลปะการฟ้อนแบบเก่าออกมาในรูปแบบใหม่ ที่เป็นแบบฉบับอันมีเอกลักษณ์ของตัวเอง

วันที่ 15 ก.ย 61

14:00 -16:00 น. กิจกรรม Artist & Curator Tour

โดย ศิลปินและภัณฑารักษ์ พาชมงานนิทรรศการพร้อมทั้งอธิบาย ตอบคำถาม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.

อลิซ วิชช์โชติ - ภัณฑษรักษ์

โทร. 086-5195442

Facebook: @3krung

Website: http://www.3krung.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น