เอออน ร่วมกับ ศศินทร์ ประกาศ 12 องค์กร สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561

ศุกร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๖
เอออน ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กร และทรัพยากรบุคคลผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ซึ่งให้บริการที่ครอบคลุมถึงการจัดการความเสี่ยง การเกษียณอายุ และการลงทุนเพื่อสุขภาพ ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศรายชื่อ 12 องค์กรที่ได้รับการขนานนามให้เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561

เหล่าสุดยอดนายจ้างมีคะแนนความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรมากถึง 86 เปอร์เซนต์ ในขณะที่องค์กรทั่วไปมีคะแนนเพียง 62 เปอร์เซนต์ ทั้งยังมีคะแนนเฉลี่ยถึง 23 คะแนน

ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน เหล่าสุดยอดนายจ้างต่างสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงานด้วยวิสัยทัศน์ที่น่าตื่นเต้นท้าทาย โดยพนักงานจำนวนกว่าร้อยละ 89 ขององค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างต่างเห็นว่าผู้บริหารระดับสูงจะสามารถให้แนวทางในการบริหารงานในอนาคตได้อย่างชัดเจน (สูงกว่าอัตราโดยเฉลี่ยขององค์กรทั่วไปถึง 24 คะแนน)

นอกจากนี้ เหล่าสุดยอดนายจ้างได้วางกลยุทธ์ด้านผลตอบแทนที่ไม่ใช่เพียงตัวเงินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงโอกาสทางการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพอีกด้วย ซึ่งพนักงานจำนวนกว่าร้อยละ 79 ขององค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างต่างรู้สึกว่าพวกเขาได้รับการยกย่องชมเชยในความทุ่มเทอย่างเหมาะสม (สูงกว่าอัตราโดยเฉลี่ยขององค์กรทั่วไปถึง 25 คะแนน)

สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี 2561 ได้แก่

องค์กร ประเภท

บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ที่สุดแห่งสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

บริษัท เชียงใหม่เบเวอเรช จำกัด สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

บริษัท ซีพีแรม จำกัด สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) จำกัด สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

โรงพยาบาลพญาไท สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

บริษัท เอสเอพี ซิสเต็มส์ แอพพลิเคชั่นส์ แอนด์ โปรดักส์อิน ดาต้า โปรเซสซิ่ง(ไทยแลนด์) จำกัด สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

เทสโก้ โลตัส สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส จำกัด ยังได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2561 หลังจากที่ได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นระดับโลก ประจำปี 2561 ได้แก่กลุ่มโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล และ แมริออท เวเคชั่น คลับ ประเทศไทย

ดร. อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ ผู้อำนวยการโครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย และ คันทรี่ ลีดเดอร์ ผู้มีทักษะความสามารถพิเศษ บริษัท เอออน ประเทศไทย กล่าวว่า ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ และตลาดแรงงาน ทำให้บรรดาสุดยอดนายจ้างต้องเร่งให้ความสำคัญในการลดระยะเวลาในการก้าวเข้าสู่ตลาด พวกเขาเริ่มสนับสนุนให้ดำเนินงานด้านทรัพยากรบุคคลเพื่อให้เกิดพลังแห่งความร่วมมือ การประเมินผลอย่างสม่ำเสมอ และการปรับปรุงคอร์สอย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

1. คุณภาณุวัฒน์ เบ็ญเราะมาน กรรมการผู้จัดการ และ พาร์ทเนอร์ บริษัท เอออน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การก้าวสู่โลกดิจิทัลและพนักงานกลุ่มมิลเลนเนียลที่มีจำนวนมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้องค์กรต่างๆ เร่งปรับตัวในการทำงานเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า และพนักงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของยุค Workforce 4.0 ซึ่งองค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างได้ลงทุนทั้งในรูปแบบของการสนทนาต่อพนักงานที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้รับข้อเสนอแนะอย่างรวดเร็ว นอกเหนือจากนั้นยังมีการยกระดับดิจิตอลข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ในการคัดเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับองค์กร

รศ. ดร.ศิริยุพา รุ่งเริงสุข รองผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า เมื่อองค์กรเริ่มมีระดับความผูกพันของพนักงานที่เพิ่มสูงขึ้น เหล่าพนักงานก็พูดถึงแต่สิ่งดีๆ ทีเกี่ยวข้องกับการทำงาน มีความพยายามในการทำงานอย่างมาก และวางแผนถึงการอยู่กับองค์กรในระยะยาว ซึ่งช่วยทำให้ผลประกอบการทางธุรกิจที่ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับสุดยอดนายจ้างดีเด่นช่วยให้องค์กรไทยสามารถเห็นถึงจุดที่ตนเองอยู่เมื่อมีการสร้างความผูกพันกับพนักงาน ท่ามกลางองค์กรอื่นๆ ในตลาดได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ทั้งยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถตัดสินใจในการพัฒนาบุคลากรได้ดีขึ้น รวมถึงบรรลุเป้าหมายขององค์กรแต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่พนักงานได้ตรงตามที่เหล่าพนักงานคาดหวังอีกเช่นกัน

เกี่ยวกับโครงการ เอออน สุดยอดนายจ้างดีเด่น

โครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่น เป็นโปรแกรมที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร การเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ การสร้างภาพลักษณ์องค์กร การสร้างวัฒนธรรมในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพสูง โดยเป็นการสำรวจที่น่าเชื่อถือและครอบคลุมมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง สำหรับการสำรวจนี้ได้ใช้เครื่องมือประเมินผล อันมีประสิทธิภาพของเอออนทั้ง3 ระดับ รวมถึงผู้ตอบแบบสอบถามจากหลายหลายกลุ่มธุรกิจ อาทิ กลุ่มธุรกิจด้านการเงิน ธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจการบริการ ธุรกิจด้านยาและโรงพยาบาล และอื่นๆ ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 18 ปีแล้วที่ เอออน ได้ทำการสำรวจใน 10 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง อันได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ตะวันออกกลาง นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และประเทศไทย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Aon Best Employers สามารถเข้าชมได้ที่:

apac.aonhewitt.com/bestemployersasia

เกี่ยวกับเอออน

เอออน (NYSE:AON) ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ซึ่งให้บริการที่ครอบคลุมถึงการจัดการความเสี่ยง การเกษียณอายุ และโซลูชั่นด้านการดูแลสุขภาพ ด้วยพนักงานกว่า 50,000 คน ใน 120 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้เอออนมีศักยภาพในการส่งมอบข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยลดความผันผวนและพัฒนาประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าด้วยข้อมูลและการวิเคราะห์ในกรรมสิทธิ์ของเอออนเอง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผลงานและวิธีการในการสร้างผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้า สามารถเข้าชมได้ที่ https://apac.aonhewitt.com

บรรยายรูป จากซ้ายไปขวา

- ดร. อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ คันทรี่ ลีดเดอร์ บริษัท เอออน ประเทศไทย

- รศ. ดร.ศิริยุพา รุ่งเริงสุข รองผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

- คุณภาณุวัฒน์ เบ็ญเราะมาน กรรมการผู้จัดการ และ พาร์ทเนอร์ บริษัท เอออน ประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้