ริชาร์ด เอ็ม. เดอโวส ผู้ร่วมก่อตั้งแอมเวย์ เสียชีวิตแล้ว แอมเวย์ประเทศไทยร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของผู้บุกเบิกธุรกิจขายตรงของโลก

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๔๙
ริชาร์ด เอ็ม. เดอโวส ผู้ร่วมก่อตั้งแอมเวย์ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561 ณ บ้านที่เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา จากอาการแทรกซ้อนเนื่องจากการติดเชื้อ ด้วยวัย 92 ปี ริช เดอโวส ถือเป็นบุคคลสำคัญของวงการธุรกิจขายตรงระดับโลก และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจแอมเวย์ขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา จวบจนปัจจุบันแอมเวย์ได้ขยายสาขาไปสู่ทุกภูมิภาคทั่วโลกและเปิดโอกาสให้ผู้คนได้มีธุรกิจเป็นของตนเอง ริช เดอโวส จึงมิใช่เพียงผู้ร่วมก่อตั้งแอมเวย์ หากยังเป็นผู้ส่งมอบพลังบวกให้หลายคนกล้าที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีคุณค่าให้กับชีวิต เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ ผู้สร้างแรงบันดาลใจ เป็นที่รักของผู้คนทั่วโลก และยังเป็นผู้สนับสนุนโครงการเพื่อสังคมต่างๆ มากมาย

ริช เดอโวส เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2469 สำเร็จการศึกษาจากคาลวินคอลเลจ (Calvin College) และสมรสกับเฮเลน เดอโวส ในปี พ.ศ. 2496 ริช เดอโวส นับเป็นมิตรแท้ทางธุรกิจที่ฝ่าฟันอุปสรรคเคียงคู่กับเจย์ แวน แอนเดล มาอย่างยาวนาน ทั้งคู่ร่วมกันก่อตั้งโรงเรียนสอนการบินและร้านอาหารแบบไดรฟ์-อินแห่งแรกๆ ในรัฐมิชิแกน จากนั้นจึงมาเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ซึ่งจุดประกายให้ทั้งสองมองเห็นโอกาสและก่อตั้งบริษัทแอมเวย์ร่วมกันต่อมาในปี พ.ศ. 2502 ที่เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน ด้วยผลิตภัณฑ์เริ่มต้นเพียงชนิดเดียวคือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์ แอล.โอ.ซี. และยกระดับเทคนิคการขายโดยสนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของธุรกิจ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลากว่า 5 ทศวรรษที่ผ่านมา ทั้งสองร่วมกันสร้างแอมเวย์ให้เป็นธุรกิจระดับนานาชาติมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ เป็นบริษัทชั้นนำของโลกด้านธุรกิจขายตรงและเป็นผู้นำในระบบการตลาดหลายชั้นจนถึงปัจจุบัน นอกจากความสำเร็จทางธุรกิจแล้ว ครอบครัวเดอโวสยังได้ซื้อสิทธิ์บริหารทีมบาสเก็ตบอลออร์แลนโด เมจิก และประสบความสำเร็จในการบริหารอย่างมาก จนกระทั่ง ริช เดอโวส ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของทีมอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2559 ริช เดอโวส ยังมีบทบาทสำคัญทางสังคม เช่น การพัฒนาชุมชนผ่านโครงการต่างๆ ทั้งด้านการศึกษา สุขอนามัย การพัฒนาเศรษฐกิจ และศิลปะแขนงต่างๆ รวมทั้งได้รับรางวัลระดับชาติอันทรงเกียรติมากมายและยังได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ถึง 14 ใบ

ด้วยปณิธานอันแน่วแน่ในการมอบโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้คนโดยไม่จำกัดเพศ อายุ การศึกษา ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจและแรงสนับสนุนให้แก่พนักงานแอมเวย์และนักธุรกิจแอมเวย์นับล้านคนทั่วโลกมากว่า 50 ปี ริช เดอโวส จึงเปรียบเสมือนหัวใจของแอมเวย์อย่างแท้จริง และส่งต่อมรดกนี้จากรุ่นสู่รุ่น โดยปัจจุบัน ดั๊ก เดอโวส บุตรชายได้รับช่วงต่อในการบริหารงานในตำแหน่งประธานบริษัทแอมเวย์ ร่วมกับประธานกรรมการแอมเวย์คือ สตีฟ แวน แอนเดล บุตรชายของเจย์ แวน แอนเดล ผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจแอมเวย์ พร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ในการสนับสนุนให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ด้วยแนวคิดเมตตาทุนนิยมอันเป็นรากฐานของปรัชญาธุรกิจแอมเวย์อันมั่นคงสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง