สยามเจมส์ เฮอริเทจ ชวนส่องประกายความงาม เครื่องประดับอัญมณี 6 ชุดพิเศษ พร้อมร่วมแสดงความยินดีผู้ชนะเลิศ ในรอบเดินแบบเวที “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๔๒
"สยามเจมส์ เฮอริเทจ" พิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้อัญมณีไทย ผู้สนับสนุนการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการเฟ้นหาสาวงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบเพื่อคัดเข้ารอบฟาสแทร็คของเวที "มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018" โดยนำเครื่องประดับอัญมณี 6 ชุดสุดล้ำค่าให้ 6 สาวงามที่มีบุคลิกโดดเด่นด้านการเดินแบบสวมใส่ เพื่อพรีเซนต์ความงดงามของอัญมณี จากนั้นจะคัดเลือกสาวงามเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้รับรางวัลความสามารถด้านทักษะการเดินแบบในครั้งนี้ คือ หมายเลข 12 แพรว – แพรววนิต เรืองทอง ที่ได้สิทธิ์เข้า 1 ใน 5 รอบฟาสแทร็ค และเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย บนเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018

คุณฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สยามเจมส์ เฮอริเทจ กล่าวว่า "สยามเจมส์ เฮอริเทจ รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจมากที่มีโอกาสได้ร่วมเป็นคณะกรรมการคัดสรร 6 สาวงาม ที่มีความโดดเด่นในทักษะด้านการเดินแบบ นอกจากนี้สยามเจมส์ เฮอริเทจ ได้เตรียมเครื่องประดับอัญมณีที่มีความหมาย ไม่ว่าจะเป็น ทับทิม, บุษราคัม, ไพลิน และแซฟไฟร์ โดยอัญมณีทุกเม็ดที่เลือกนำมาสวมใส่ ล้วนมีความงามที่ทรงคุณค่าควรคู่กับเหล่านางงามบนเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018"

การคัดเลือกสาวงามที่มีทักษะการเดินแบบอันโดดเด่นเพื่อรับสิทธิ์ 1 ใน 5 ที่ผ่านรอบฟาสแทร็ค เพื่อเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายเป็นกิจกรรมที่เนรมิตพื้นที่บริเวณโถงของสยามเจมส์ เฮอริเทจ เป็นรันเวย์พรมแดงให้ผู้ประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ทั้ง 30 คนประชันความสามารถในการเดินแบบ โดยมีคณะกรรมการ ได้แก่ คุณฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สยามเจมส์ เฮอริเทจ, คุณซินดี้ - สิรินยา บิชอพ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 1996, คุณเมญ่า-นนธวรรณ ฌรรวนธน มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 และคุณมิลค์-ภัทลดา กุลภัคธรภัทร์ รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016 เป็นผู้คัดเลือก 6 สาวงามมานำเสนอคุณค่าของเครื่องประดับอัญมณีชุดพิเศษของ สยามเจมส์ เฮอริเทจ ทั้ง 6 ชุด (มูลค่ารวมกว่า 310 ล้านบาท) และขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะเลิศในรอบทักษะการเดินแบบและได้รับสิทธิ์เข้าสู่รอบ 12 คนสุดท้าย คือ หมายเลข 12 แพรว - แพรววนิต เรืองทอง

หมายเลข 12 แพรว-แพรววนิต เรืองทอง นางงามที่ได้รับรางวัลผู้มีทักษะการเดินแบบดีที่สุด สวมใส่เครื่องประดับอัญมณี "ชุดแซฟไฟร์หลากสี" ที่โดดเด่นด้วยการนำแซฟไฟร์หลากหลายสีสัน อาทิ ออเร้นจ์แซฟไฟร์ เยลโล่แซฟไฟร์ และพิงก์แซฟไฟร์ มาเล่นสีกับมรกต ร้อยเรียงกันออกแบบเป็นสร้อยคอระย้า ที่ประณีตอ่อนช้อย พร้อมกับสร้อยข้อมือดีไซน์โดดเด่นทันสมัย และต่างหูแบบยาว ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการวางพลอยสลับสี เหมาะสำหรับสาวเปรี้ยวโฉบเฉี่ยว น่าค้นหา พร้อมสะกดทุกสายตาเมื่อสวมใส่

นอกจากนี้ ยังมีหมายเลข 6 อุ้ม-อรสุฎา นาคเกษม สวมใส่เครื่องประดับอัญมณี "ไพลิน" สีน้ำเงินสะท้อนให้รู้สึกถึงความนุ่มลึก สุขุม เป็นชุดสร้อยคอ พร้อมแหวน และต่างหู ที่มีความระย้าพลิ้วไหว ให้ความรู้สึกอ่อนหวานแต่ปราดเปรียว มีมิติงดงามในทุกสัมผัส โดยตัวสร้อยเพชรดีไซน์ให้ตรงยาวและมาบรรจบกับจี้ไพลินเม็ดเอกล้อมเพชร เสริมด้วยปลายยาวระย้า ช่วยให้คอผู้สวมใส่ดูระหง รับกับต่างหูดีไซน์เดียวกันได้อย่างลงตัว และเพิ่มเสน่ห์แห่งความงามด้วยแหวนไพลิน บนตัวเรือนทองคำขาว

หมายเลข 7 นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ สวมใส่เครื่องประดับอัญมณีที่ผ่านการออกแบบอย่างประณีตเป็นสร้อยคอรูปนกยูงลำแพนหางที่วิจิตรบรรจงโดยฝีมือช่างไทย ภายใต้แนวคิดนกยูงเปรียบดั่งราชินีแห่งนก สัญลักษณ์แห่งความงดงาม โดดเด่นด้วย"ทับทิม" สีแดง ที่แสดงถึงความหรูหรา

หมายเลข 9 พลอย-พีรชาดา ขุนรักษ์ สวมใส่เครื่องประดับอัญมณี "ทับทิม" โดดเด่นและสวยงาม ผสานกับเพชรที่ส่องประกายเจิดจรัส สะท้อนความงดงามของผู้สวมใส่จากสร้อยคอและต่างหูดีไซน์เรียบหรูสุดคลาสสิก แฝงด้วยลูกเล่นลายดอกไม้บนต่างหูและลงตัวด้วยการจัดเรียงทับทิมและเพชรแบบระย้า จากช่างฝีมือผู้ชำนาญการ

หมายเลข 26 เลน่า-เฮลาน่า บุช สวมใส่เครื่องประดับอัญมณี "บุษราคัม" อัญมณีสีเหลือง ออกแบบเป็นสร้อยระย้า ดีไซน์เรียบหรูและมีสไตล์ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยการนำบุษราคัมและเพชรมาร้อยเรียงต่อกันสลับไปมาอย่างประณีต งดงาม เติมเต็มเสน่ห์และภูมิฐานแบบมีรสนิยม พร้อมเพิ่มดีเทลให้ลุคด้วยสร้อยข้อมือบุษราคัมอีกหนึ่งเส้น

หมายเลข 27 นิต้า-อนิพรรณ เฉลิมบูรณะวงศ์ สวมใส่เครื่องประดับอัญมณี "ไพลิน" สีน้ำเงิน ที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยสร้อยเพชร พร้อมจี้ไพลินเม็ดเดี่ยว เม็ดเดียว ล้อมรอบด้วยเพชรน้ำงาม ที่ผ่านการเจียระไนและจัดวางดีไซน์ได้อย่างลงตัว เพิ่มความน่าสนใจด้วยต่างหูระย้า และแหวนไพลิน บนตัวเรือนทองคำขาว ดูสะอาดตา

คุณฐวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เครื่องประดับอัญมณีจากสยามเจมส์ เฮอริเทจ ไม่ได้สะท้อนแค่ความงามและมูลค่าเพียงอย่างเดียว แต่เหนือกว่านั้นคือการสะท้อนความสามารถและองค์ความรู้ของช่างฝีมือไทยที่รังสรรค์งานฝีมือในการเจียระไนออกมาได้เป็นอย่างดี เพราะทุกขั้นตอนล้วนแต่มีความสำคัญ ตั้งแต่เริ่มออกแบบชิ้นงาน การดีไซน์ให้สวยและความหมายดี ที่สอดคล้องกับแนวคิดเวทีประกวดนางงามมิสไทยแลนด์เวิลด์ที่ "งามอย่างมีคุณค่า สู่สายตาโลก" เพียงแค่ได้เห็นความงดงามของเครื่องประดับอัญมณีที่สาวงามทั้ง 6 สวมใส่ ซึ่งเป็นที่ชื่นชมแก่ผู้ได้เห็นจึงไม่แปลกใจเลยว่า มงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ที่รังสรรค์โดย สยามเจมส์ เฮอริเทจ นั้น จะเป็นอีกหนึ่งผลงานอันทรงคุณค่า ที่โดดเด่นน่าประทับใจ จากการคัดสรรและออกแบบอย่างประณีต โดยช่างฝีมือผู้มากประสบการณ์ จนได้มงกุฎทับทิมประดับเพชรที่มีความหมายและดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ควรค่ากับความงามของสาวงามบนเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ที่จะประกาศผลในวันเสาร์ที่ 15 กันยายนนี้ ณ พาลาเดี่ยม ฮอลล์ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพฯ ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 28

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ