6 – 7 ต.ค.61 นี้ ชวนมาเล่นบอร์ดเกมที่ มธ.

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
"โครงการออกแบบเกมออกแบบสังคม" โดยความร่วมมือของคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงาน มหกรรมเกมและการเรียนรู้ Games & Learn Festival ในวันที่ 6-7 ตุลาคม 2561 เวลา 9.30 – 18.00 น. ณ อาคารสิริวิทยลักษณ์ คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ภายในงานท่านสามารถเลือกสนุกไปกับการเล่นบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ทั้ง 20 เกม จากฝีมือการพัฒนาของเยาวชนในโครงการ โดยบอร์ดเกมจะแบ่งเป็น 4 ประเด็นทางสังคม อาทิ ประเด็นวิถีพลเมือง เช่น เกม The Media เป็นเกมที่จะสร้างทักษะการรู้เท่าทันสื่อให้กับผู้เล่นก่อนจะเชื่อหรือแชร์ข่าวต่าง ๆ , เกม What ifเป็นเกมจำลองสถานการณ์วิกฤตเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของการอยู่ร่วมกันในสังคม ประเด็นเศรษฐกิจและการเงิน เช่น เกมเศรษฐีสวนทุเรียน ที่จะได้รู้กันว่ากว่าจะได้ทุเรียนรสชาติดีหนึ่งลูกต้องบริหารจัดการและดูแลกันอย่างไรบ้าง, เกม AEC Together สวมบทบาทเป็นผู้บริหารประเทศในอาเซียนลองทำภารกิจจากสถานการณ์จำลองประเด็นสิ่งแวดล้อม เช่น เกม Cadmium Control จะอยู่ร่วมกันกับสารแคดเมียมที่ปนเปื้อนในชุมชนให้ปลอดภัยได้อย่างไร, เกม Snapper เกมที่จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึกของคนในจังหวัดให้ช่วยกันดูแลรักษาแม่น้ำสายหลัก ประเด็นโลกของเด็กมัธยม เช่น CBL Game ลองสวมบทบาทเป็นคนที่ถูกกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ดูบ้างว่ารู้สึกอย่างไร แล้วจะรับมืออย่างไร, เกม HooDoo เรียนรู้วิธีป้องกันการถูกล่วงละเมิดทางเพศ และ เกม Fortune Condom สวมบทบาทเป็นคุณแม่วัยใสต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง แล้วมีวิธีป้องกันอย่างไรมาเรียนรู้กัน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างของบอร์ดเกมที่พัฒนาขึ้นจากปัญหาสังคมใน 20 พื้นที่ทั่วประเทศที่จะเปิดให้ผู้สนใจมาทดลองเล่นในงานนี้

ภายในงานยังมีการเปิดตัวเกมใหม่จากผู้พัฒนาเกมหน้าใหม่ในวงการบอร์ดเกมประเทศไทย เวทีเสวนา ในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ "เรื่องเล่าจากเกมอวกาศ" โดยแฟนพันธุ์แท้ระบบสุริยะ หัวข้อ "เรื่องเล่าจากเกมต่อรถไฟ" จากแฟนพันธุ์แท้รถไฟไทย หัวข้อ "มุมมองของเยาวชนในการพัฒนาบอร์ดเกมเชิงประเด็นทางสังคม"และหัวข้อ "มุมมองของผู้ผลิตเกมดิจิตอลที่มีความสนใจในการพัฒนาบอร์ดเกม" เป็นต้น และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานจากตัวแทนเยาวชนในโครงการที่จะมาเล่าให้ฟังว่าพวกเขาต้องผ่านประสบการณ์และเรียนรู้อะไรมาบ้างจากการพัฒนาบอร์ดเกมนี้ นอกจากนั้นยังมีตลาดนัดคนทำเกม ซึ่งเป็นพื้นที่พบปะ แลกเปลี่ยน และจำหน่ายเกม/สินค้าลิขสิทธิ์จากผู้ผลิตและผู้นำเข้าเกมชั้นนำของไทย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของงานเพิ่มเติมได้ที่ facebook: tu.banpu งานนี้เข้าฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ