4 นักแสดงสาวผู้มีใจรักศิลปะร่วมงาน”ลูกศิษย์คิดถึงอาจารย์”

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๐
สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ บ้านอาจารย์ฝรั่ง และกลุ่มศิลปาศรี จัดงาน ลูกศิษย์คิดถึงอาจารย์ ณ บ้านอาจารย์ฝรั่ง (สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก ถนนราชวิถี) เพื่อเป็นการรำลึกถึง ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ศิลปินชาวอิตาเลี่ยน ที่เข้ามารับราชการในประเทศไทยตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว อุทิศชีวิตให้แก่วงการศิลปะไทย และยังเป็นผู้บุกเบิกศิลปะร่วมสมัยคนแรกของประเทศไทยอีกด้วย

ในงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก อาจารย์ลาวัณย์ อุปอินทร์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตกรรม) และอาจารย์เสวต เทศน์ธรรม ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลปฺ (ประติมากรรม) เป็นประธานในพิธีนอกจากนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย รวมถึงเหล่าคนบันเทิงที่มีใจรักในงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็น หญิง-อภิสรา รักชาติ , แอน-ธิดารัตน์ มากศรี ,เจนนี่-นภัสสร คิ้วงาม 3 นักแสดงจากภาพยนตร์ 777 นะชาลีติ และ ตุ๊กตา-ปุณฐิภาภัคร์ สุวรรณราช นางเอกสาวจากค่ายไอพีเอ็ม

โดยบรรยากาศภายในงานจะมีการบรรเลงเพลงของวงดนตรีจากโรงเรียนมัธยมสังคีต และมหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมกันนี้ยังมีการนำชมผลงานศิลปะจาก 3 ศิลปินแห่งชาติ ประกอบด้วย อาจารย์วิชัย สิทธิรัตน์ , อาจารย์ศราวุธ ดวงจำปา และอาจารย์เสวต เทศน์ธรรม และผลงานจากศิลปินกิตติมศักดิ์ท่านอื่นๆ อีกมากมาย ก่อนปิดท้ายด้วยการฟังเสวนาจากลูกศิษย์ที่เคยเรียนกับอาจารย์ศิลป์ พีระศรี นำโดย อาจารย์ลาวัณย์ อุปอินทร์ และ อาจารย์เสวต เทศน์ธรรม ในหัวข้อลูกศิษย์คิดถึงอาจารย์ อนึ่งงานแสดงนิทรรศการ ลูกศิษย์คิดถึงอาจารย์ ณ บ้านอาจารย์ฝรั่ง จะมีงานแสดงตลอดทั้งเดือนกันยายนนี้

นายนิวัต มหาบุณย์ ประธานกลุ่มศิลปาศรีและผู้จัดงานโครงการศิลปะบ้านอาจารย์ฝรั่ง เผยว่าจุดเริ่มต้นของการจัดงานเพื่อนำเสนอองค์ความรู้ทางศิลปะและความรู้ทางประติมากรรมของไทย ที่มีรายละเอียดและความสวยงามอย่างมากให้ทุกคนได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ซึ่งนิทรรศการครั้งนี้มีศิลปินแห่งชาติ 3 ท่าน ที่สร้างชื่อเสียงในระดับชาติและนานาชาติมาแล้ว มาจัดแสดงผลงานประติมากรรมและจิตรกรรมเพื่อเป็นการรำลึกถึงอาจารย์ศิลป พร้อมอธิบายว่าการดูประติมากรรมเขาดูยังไง ความสวยของประติมากรรมต้องดูตรงไหน แล้วประติมากรรมแต่ละแบบมีความแตกต่างกันยังไง"

ด้าน ตุ๊กตา ปุณฐิภาภัคร์ นางเอกจากค่ายไอพีเอ็ม เผยว่า "จริงๆ แล้วตุ๊กตามีคุณพ่อบุญธรรมเป็นอาจารย์สอนประติมากรรมที่วิทยาลัยช่างศิลป์ ลาดกระบัง ตัวเราก็ชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็ก และเสาร์-อาทิตย์ เราก็มาช่วยงานประติมากรรมของคุณพ่อตลอด และด้วยความที่เราจบจากวิทยาลัยช่างศิลป์เราจึงคุ้นเคยกับอาจารย์ศิลป์ พีระศรี เป็นอย่างดี วันนี้ถือเป็นครั้งแรกเลยที่ได้มาเห็นที่ที่ท่านอยู่ในประเทศไทยเป็นที่แรก เพราะปกติเด็กที่เรียนศิลป์จะต้องรู้จักท่านอยู่แล้ว เพียงแต่เราได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของท่าน แต่วันนี้ได้มาเห็นสถานที่ที่ท่านเคยอยู่ ได้เห็นผลงานของท่าน ได้เจอเหล่าลูกศิษย์และเหล่าช่างศิลป์ทุกคน ตื่นเต้นมาก เราเป็นคนชอบด้านนี้อยู่แล้ว วันนี้เลยรู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมงาน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?