ซีเมนส์ จัดกิจกรรม CSR ส่งเสริมชุมชนรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๘:๐๘
บริษัท ซีเมนส์ จำกัด จัดกิจกรรมซีเอสอาร์ ภายใต้โครงการ "Siemens Caring Hands" เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นสารธารณะประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม โดยในปีนี้ ได้นำพนักงานร่วมสนับสนุนการศึกษา และการปรับปรุงพื้นที่ในโรงพยาบาล ในตำบลบางโปรง จ.สมุทรปราการ ในสถานที่หลัก 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงเรียนนิลรัตน์อนุสรณ์ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อให้เยาวชนและผู้อาศัยในชุมชนบางโปรง ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมในครั้งนี้

นายมาร์คุส ลอเรนซินี่ ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหาร บริษัท ซีเมนส์ จำกัด กล่าวถึงการจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในครั้งนี้ว่า ซีเมนส์ ได้ดำเนินธุรกิจและเติบโตคู่กับคนไทยมานานเกือบ 120 ปี บริษัทฯ มีความตระหนักดีในการให้ความช่วยเหลือสังคมในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนในสังคม ซึ่งรวมไปถึงการสนับสนุนด้านการศึกษา สาธารณสุข และการให้ความช่วยเหลือในช่วงภัยพิบัติต่าง ๆ ทั้งนี้ การส่งเสริมกิจกรรมทั้งหมดดังกล่าว อยู่ภายใต้โครงการ "Siemens Caring Hands" ซึ่งเป็นโครงการที่ซีเมนส์ทั่วโลกให้ความสำคัญ และเป็นหนึ่งในภารกิจของบริษัทฯ ในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนสังคมที่ซีเมนส์เข้าไปดำเนินธุรกิจในทุกประเทศ

สำหรับกิจกรรมซีเอสอาร์ภายใต้โครงการ "Siemens Caring Hands" ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษาและการอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้บริการสาธารณสุขแก่ชาวชุมชนตำบลบางโปรง อ.เมือง จ. สมุทรปราการ เนื่องจากชุมชนบางโปรง เป็นที่ตั้งของโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ซึ่งซีเมนส์ได้เป็นผู้จัดหาและอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงไฟฟ้าความร้อนร่วม โครงการทดแทนโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ระยะที่ 1 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ซึ่งตลอดระยะเวลาการดำเนินงานในพื้นที่ ได้รับความร่วมมือจากชุมชนเป็นอย่างดี บริษัทฯ จึงจัดกิจกรรมสนับสนุนชุมชน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้รับประโยชน์ ประกอบด้วย

1. สนับสนุนการเทพื้นคอนกรีตด้านหน้าอาคารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางโปรง เพื่อลดการเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มของประชาชนที่มาใช้บริการ เนื่องจากสภาพพื้นดินเดิมที่ขรุขระ และชื้นแฉะเมื่อฝนตก

2. สนับสนุนสื่อการเรียนการสอน ให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลบางโปรง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กก่อนวัยเรียน

3. สนับสนุนการปรับปรุงโรงอาหารของโรงเรียนนิลรัตน์อนุสรณ์ ให้ถูกสุขลักษณะ และปรับปรุงพื้นดินบริเวณสนามเด็กเล่น ใหม่เพื่อลดอุบัติเหตุ โดยได้นำพนักงานซีเมนส์ 60 คน มาร่วมกิจกรรมทาสีและเล่นกิจกรรมสันทนาการกับเด็กนักเรียน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่บริษัท ซีเมนส์ จำกัด ได้จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนตามความจำเป็นในหลากหลายด้านเพื่อบรรเทาทุกข์และช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม รวมไปถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีกิจกรรมที่สำคัญอาทิ การสนับสนุนโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนสืบสานโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ของในหลวงรัชกาลที่ 9 กิจกรรมปลูกป่าชายเลน และโครงการบริจาคหนังสือให้กับห้องสมุดของโรงเรียนที่ขาดแคลน เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา