16 เยาวชน ฉลุยเข้าร่วมทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ เตรียมร่วมสัมผัสประสบการณ์เอ็นบีเอในเดือนตุลาคมนี้ ณ ประเทศจีน

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๕
เจสัน ริชาร์ดสัน อดีตผู้เล่นและแชมป์เก่าเอ็นบีเอ สแลมดังก์ 2 สมัย ร่วมโค้ชและลุ้นผลอย่างใกล้ชิด

นักบาสเยาวชนหญิงเชียงใหม่โชว์ฟอร์มโดดเด่น

จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2018 โดยโฟร์โมสต์ ประกาศผลคัดเลือก 16 เยาวชน ประกอบด้วยชาย 8 คน หญิง 8 คน เข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ เพื่อเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์เอ็นบีเอ ณ ประเทศจีน โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีฯ เจสัน ริชาร์ดสัน อดีตผู้เล่นและแชมป์เก่าเอ็นบีเอ สแลมดังก์ 2 สมัย บินตรงจากสหรัฐอเมริการ่วมโค้ชและลุ้นผลคัดเลือกอย่างใกล้ชิด ณ สเตเดียม 29

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอเปิดรับเยาวชนทั้งชายแหละหญิงอายุระหว่าง 5-14 ปี เข้าร่วมฝึกซ้อมบาสเก็ตบอลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยผู้เล่นอายุ 10-14 ปี จะมีสิทธิ์เข้าร่วมแคมป์คัดเลือกและแคมป์ฝึกอบรม และรับการฝึกสอนพื้นฐานกีฬาบาสเก็ตบอล โภชนาการที่เหมาะสม รวมทั้งค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ ทั้งเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ทัศนคติที่เป็นบวก (positive attitude)และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) โครงการดังกล่าวได้จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 5 สามารถถ่ายทอดกีฬาบาสเก็ตบอลแก่เยาวชนกว่า 17,000คน ใน 200 โรงเรียน ทั่วประเทศ

ค่ายฝึกอบรมที่จัดขึ้นในวันที่ 8-9 กันยายน 2561 ถือเป็นส่วนสำคัญของ โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอไทยแลนด์ 2018 โดยโฟร์โมสต์ เพื่อฝึกทักษะบาสเก็ตบอลให้แก่นักกีฬาเยาวชน 100 คนที่ได้รับการคัดเลือกผ่าน จูเนียร์ เอ็นบีเอ โค้ช อะคาเดมีเวิร์กชอป และ แคมป์คัดเลือกระดับภูมิภาค ช่วงท้ายจะเป็นการคัดเลือกผู้เล่น 16 คน ประกอบด้วยเยาวชนชาย 8 คนและหญิง 8 คน เข้าสู่ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2018 ตลอดค่ายฝึกอบรม เจสัน ริชาร์ดสัน อดีตดาวดังเอ็นบีเอและแชมป์สแลมดังก์ 2 สมัย เข้าร่วมโค้ชและร่วมลุ้นการประกาศผลอย่างใกล้ชิด

รายชื่อนักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกเข้าสู่ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 16 คน ประกอบด้วยนักกีฬาหญิง 8 คน ได้แก่ ลิตา สุนทรปกาศิต(ดาราวิทยาลัย เชียงใหม่) ภัทสนันท์ นิยมทรัพย์ (สิรินธรราชวิทยาลัย นครปฐม) สุดารัตน์ ฉัตรไธสง (วัดน้อยนพคุณ กทม.) นาโอมิ โกเตมันน์(ดาราวิทยาลัย เชียงใหม่) โศภิษฐ์ บุญทัย (ศรีราชา ชลบุรี) นิรดา เชนะกุล (เซนท์แอนดรูว อินเตอร์เนชั่นแนล เชียงใหม่) ณัชชากัญญ์ ทูลทรัพย์(ดาราวิทยาลัย เชียงใหม่) เวนิส คุณาชีวะ (ดาราวิทยาลัย เชียงใหม่) นักกีฬาชาย 8 คน ได้แก่ ฐากร ประทุมสุวรรณ (เซนท์แอนดรูว ไฮสกูล กทม.) ธีรวัฒน์ จินดา (อัสสัมชัญ บางรัก กทม.) นัทธาร เลิศพิสิฐกุล (บางกอกพัฒนา กทม.) ภยุทร อัศวศรีวรนันท์ (รุ่งอรุณ กทม.) ณัฐภูมิ กิจบำรุง (บางปะกอกวิทยาคม กทม.) ภราดร ศรีสุริยพงษ์ (เบญจมราชานุสรณ์ กทม.) ชวิน คัมภีรศิลป์ (ไตรมิตรวิทยาลัย กทม.) และชนกันต์ ประทุมมา (ไตรมิตรวิทยาลัย กทม.) รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมหญิงได้แก่ นิรดา เชนะกุล (เซนท์แอนดรูว อินเตอร์เนชั่นแนลสกูล) รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมชายได้แก่ ชวิน คัมภีรศิลป์ (ไตรมิตรวิทยาลัย กทม.)

ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ จะได้เดินทางสัมผัสประสบการณ์เอ็นบีเอระดับโลกร่วมกับเพื่อนทีมออลสตาร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันที่ 1-4 ตุลาคม 2561 และชมศึกบาสเก็ตบอลครั้งยิ่งใหญ่ เอ็นบีเอไชน่าเกมส์ 2018 ระหว่างฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส และดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์

นอกจากการพัฒนาในกลุ่มเยาวชนแล้ว จูเนียร์ เอ็นบีเอ ยังขยายโปรแกรมด้วยการจัดหลักสูตรอบรมผู้ฝึกสอน Jr. NBA Coaches Academy (จูเนียร์ เอ็นบีเอ โค้ช อะคาเดมี) เพื่อถ่ายทอดความรู้เรื่องการฝึกสอนภาคสนาม ความแข็งแรงและสมรรถภาพ ให้แก่ครูพลศึกษากว่า 1,500 คนทั่วประเทศ ใน 5 จังหวัด ประกอบด้วยอ่างทอง กรุงเทพฯ ลำปาง สงขลา และอุดรธานี นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมวัดผลและมอบรางวัลเพื่อช่วยให้ผู้ฝึกสอนนำความรู้ไปเผยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย รางวัลโรงเรียนแห่งปี (School of The Year) สำหรับโรงเรียนต้นสังกัดของครูพลศึกษาที่นำความรู้ไปถ่ายทอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ให้แก่โรงเรียนสตรีนนท์ และรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม (Teach of The Year)ได้แก่ นายสิรภพ อนนท์ โรงเรียนยุวทูตศึกษาพัฒนาภาค จังหวัดเชียงใหม่

จูเนียร์เอ็นบีเอ โครงการพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนระดับนานาชาติ ฝึกสอนทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลและคุณค่าหลักของเกมกีฬาในระดับพื้นฐาน เพื่อช่วยเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ในกีฬาบาสเก็ตบอลสำหรับผู้เล่น ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง โดยตลอดซีซั่น 2560 – 2561 เอ็นบีเอได้ขยายริเริ่มโครงการต่างๆเพื่อขยายโอกาสไปสู่เยาวชนกว่า 26 ล้านคน ใน 71 ประเทศทั่วโลก ในรูปแบบของแคมป์ฝึกสอน คลินิก การแข่งขัน ลีก และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากผู้สนับสนุนหลักอย่างโฟร์โมสต์ โครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรต่างๆ ทั้ง เอไอเอส (AIS) เกเตอเรด (Gatorade) โมโน (MONO) และ ทรูวิชั่นส์เป็นผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ รวมทั้งสปอลดิ้ง (Spalding) ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยตลอดโครงการ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของเราได้ที่ ติดตามกิจกรรมได้ที่ www.jrnba.asia/thailand หรือติดตามจูเนียร์ เอ็นบีเอผ่านทางเฟซบุคได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆ ของ NBA ที่ www.nba.com หรือเพิ่มเพื่อน @nba_globalผ่านทาง NBA's official account ทาง LINE

เกี่ยวกับเอ็นบีเอ

เอ็นบีเอเป็นกีฬาสากลและธุรกิจสื่อที่เกี่ยวข้องกับ 4 ลีกอาชีพ ได้แก่ National Basketball Association, the Women's National Basketball Association, NBA G League และ NBA 2K League โดยลีกเหล่านี้เป็นต้นกำเนิดของเกมกีฬาและโปรแกรมต่างๆ ใน 215 ประเทศ ใน 50 ภาษา นอกจากนี้ มีร้านค้าเอ็นบีเอกว่า 125,000 ร้านค้า ใน 100 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลในปี 2017-2018 เอ็นบีเอมีผู้เล่นระดับนานาชาติจำนวน 108 คน จาก 42 ประเทศ เอ็นบีเอดิจิตอล รวมทั้ง NBA ทีวี, NBA.com, NBA แอปพลิเคชั่น และ NBA League Pass เอ็นบีเอ สร้างสร้างชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยยอด LIKE ว่า 1.5 พันล้านครั้ง และผู้ติดตามและยอด ผ่านแฟลตฟอร์มลีค ทีมกีฬาและผู้เล่นทั่วโลก เอ็นบีเอให้ความสำคัญกับสังคมโดยได้ทำงานร่วมกับองค์กรที่สนับสนุนเยาวชนต่างๆ ทั้งในด้านการพัฒนาการศึกษา เยาวชน ครอบครัว และสุขภาพ ผ่านโครงการ NBA Cares

เกี่ยวกับ รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า

แต่ละวัน รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ผลิตอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการเพื่อตอบสนองผู้บริโภคหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีรายได้ 10,300 ล้านยูโร ต่อปี เป็นหนึ่งในบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อบริโภคและเพื่อวิชาชีพ รวมถึงส่วนผสมและผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จเพื่อการผลิตสำหรับโรงงานผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับทารกและเด็กวัยเดิน อุตสาหกรรมอาหารและเภสัชกรรมทั่วโลกด้วยเช่นกัน ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีสำนักงานใน 32 ประเทศ พร้อมพนักงานกว่า 20,000 คน โดยมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นของ Zuivelcooeperatie FrieslandCampina U.A. แต่เพียงผู้เดียว โดยทำงานร่วมกับสมาชิกเกษตรกรฟาร์มนม 19,487 ราย ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมัน และเบลเยี่ยม ถือเป็นความร่วมมือด้านการผลิตนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.frieslandcampina.com

เกี่ยวกับฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำแบรนด์คุณภาพในอุตสาหกรรมอาหารที่ทำจากนม โดยส่งมอบผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคชาวไทยภายใต้ตราสินค้า "โฟร์โมสต์" ตราสินค้าที่น่าเชื่อถือมากกว่า 60 ปี ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเพื่อให้บรรลุหน้าที่ดังกล่าว บริษัทได้สร้างระบบตรวจสอบคุณภาพขั้นสูงที่ควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์ ทั้งนี้ยังมีอุปกรณ์ในการจัดการคุณภาพมากมาย อาทิ การควบคุมและการประกันคุณภาพที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ระบบจัดการคุณภาพชั้นนำรวมถึง หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต (GMP) ระบบการการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร (HACCPs) ISO 9001:2000 และ ISO 22000:2005 ซึ่งถูกนำมาปรับใช้ในกระบวนการบริหารจัดการของบริษัท

เกี่ยวกับ แคมเปญ Drink.Move.BeStrong

Drink.Move.BeStrong เป็นกิจกรรมแบบบูรณาการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้างกิจกรรมแอคทีฟและไลฟสไตล์เพื่อการมีสุขภาพที่ดีของเยาวชนผ่านการเล่น กีฬา และโภชนาการที่เหมาะสม โดยแคมเปญนี้ริเริ่มขึ้นจากผลการศึกษาด้านโภชนาการของฟรีสแลนด์คัมพิน่าใน 4ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม และประเทศไทย เพื่อศึกษาด้านโภชนาการและการดื่มนมของเด็กที่มีอายุระหว่าง 6 เดือน ถึง 12 ปี โดยแคมเปญที่ได้รับความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ได้ดำเนินกิจกรรมหลากหลายช่องทางเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนทั่วภูมิภาคดื่มนม 1 แก้ว ต่อวันและออกกำลังกายกลางแจ้ง 1 ชั่วโมงต่อวัน แคมเปญระดับภูมิภาคได้ดำเนินกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการบริจาคนมให้แก่โรงเรียน โปรแกรมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและโภชนาการ และโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ