“ปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ” พร้อมเปิดสังเวียนดวลสวิง “พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018”

พฤหัส ๑๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๗
สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ เตรียมความพร้อมเต็มร้อยเพื่อเปิดสังเวียนสวิงแมทช์ยิ่งใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล 2018 ของไทยแอลพีจีเอทัวร์ ในศึกกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018 (PTT THAILAND LPGA MASTERS 2018)" จัดโดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี หรือไทยแอลพีจีเอ และเป็นการไตรแซงค์ชั่นร่วมกันระหว่าง 3 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้แก่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ), ไชน่าแอลพีจีเอ และออสเตรเลียนแอลพีจี เพื่อสานต่อความสำเร็จเป็นปีที่สองต่อเนื่องจากปี 2560 ในระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน นี้

ษาริณี เล็กสุวรรณ หรือ โปรเปิ้ล ผู้จัดการสนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ และรั้งตำแหน่งผู้อำนวยการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย เผยถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ว่า "สนามปัญญาอินทราตอนนี้อยู่ในสภาพที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์เต็มร้อย และตลอดทั้งสัปดาห์นี้เราเตรียมการเก็บรายละเอียดให้ทุกอย่างมันชัดเจนและพร้อมรับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่ผ่านมาท่านนายกสมาคมฯ คุณปฏิญญา ควรตระกูล ซึ่งเป็นผู้บริหารสนามฯ ด้วยก็กำชับให้มีการดูแลสนามอย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้สนามอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยมมาโดยตลอด"

โปรเปิ้ล ยังกล่าวเสริมถึงแผนการเช็ตอัพสนามเพื่อท้ายทายนักกอล์ฟทั้ง 114 คน จาก 15 ประเทศที่จะมาร่วมแข่งครั้งนี้อีกว่า "ปีนี้เรายังใช้คอร์สบีและคอร์สซีของสนามปัญญาอินทราเช่นเดียวกับปีที่แล้ว โดยการแข่งขันครั้งนี้กำหนดระยะสนามไว้ที่ 6,420 หลา พาร์ 72 สำหรับสปีดกรีนในการแข่งขันน่าจะเซ็ตที่ระดับ 10 อัพอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นสปีดปกติของสนามนี้ ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศอีกด้วย และเราจะเพิ่มความสนุกของการแข่งขันขึ้นอีกเพื่อให้นักกอล์ฟได้โชว์ฝีมือกันได้อย่างเต็มที่ด้วยปักธงที่ท้าทายและหลอกล่อให้มากที่สุด ซึ่งสนามแห่งนี้มีจุดปักธงที่ยากให้เลือกหลายจุด ดังนั้นเราเชื่อเหลือเกินว่านักกอล์ฟทุกคนจะได้รับประสบการณ์การแข่งขันที่สุดยอดจากสนามแห่งนี้ อีกทั้งเราได้รับคำแนะนำเป็นอย่างดีจาก โปรวันชัย มีชัย ที่คร่ำหวอดในวงการกอล์ฟเป็นที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันอีกด้วย จึงเชื่อมั่นได้ว่าการแข่งขันรายการนี้จะสนุกตื่นเต้นอย่างแน่นอน"

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018 (PTT THAILAND LPGA MASTERS 2018) มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 114 คน จาก 15 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นนักกอล์ฟสตรีจากอันดับของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ) จำนวน 35 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของไชน่าแอลพีจีเอ จำนวน 44 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของออสเตรเลียนแอลพีจี จำนวน 20 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 15 คน ทำการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 รอบ รอบละ 18 หลุม รวม 54 หลุม โดยนักกอล์ฟสตรีที่มีคะแนนรวม 50 อันดับแรกและเสมอ หลังจากจบการแข่งขัน 36 หลุม หรือ 2 รอบแรกของการแข่งขัน จะผ่านการตัดตัวเข้าสู่การแข่งขันรอบที่ 3 เป็นรอบสุดท้ายในวันที่ 21 กันยายน 2561 เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา กรุงเทพฯ โดยนักกอล์ฟอาชีพที่เป็นผู้ชนะของรายการจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 600,000 บาท สนับสนุนการแข่งขันโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ, มูลนิธิธงชัย ใจดี, เบทาโกร และทรูวิชั่นส์

กำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันพฤหัสบดี ที่ 20 กันยายน เวลา 13.30 – 16.30 น. และวันศุกร์ ที่ 21 กันยายน เวลา 11.00 – 14.30 น. ผ่านทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 2 ในเครือข่ายของทรูวิชั่นส์ จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่าย บัตรภายในบริเวณสนามแข่งขันฯ ราคา 100 บาท/ท่าน ผู้ชมอายุต่ำกว่า 18 ปี และ สูงกว่า 60 ปี เข้าชมฟรี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.thailpga.com หรือทาง THAI LPGA Official Fanpage (facebook.com/thailpgafanpage)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ