กยท. ลุยกิจกรรม CSR นำยางพาราแปรรูปปูพื้นสนามเด็กเล่นส่งเสริมสุขภาพ-พัฒนาการที่ดีของเด็ก ควบคู่การเพิ่มปริมาณใช้ยางภายในประเทศ

พฤหัส ๑๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๔
เมื่อเร็วๆนี้ การยางแห่งประเทศไทย(กยท.) จัดกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการนำยางพาราแปรรูปปูพื้นสนามเด็กเล่น ให้แก่โรงเรียนใน จ.อุดรธานี และ จ.นครพนม โดยมี คณะอนุกรรมการ CSR ของ กยท. ผู้บริหารและพนักงาน ร่วมในพิธีส่งมอบสนามเด็กเล่นฯ หวังสร้าง สุขภาพที่ดีให้กับเยาวชนและคนในชุมชน ควบคู่การส่งเสริมการแปรรูปยางพาราเพื่อเพิ่มมูลค่า และเพิ่มปริมาณการใช้ยางภายในประเทศ

นายเสนีย์ จิตตเกษม กรรมการการยางแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานอนุกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของ กยท. เผยว่า การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ตระหนักและให้ความสำคัญในการดำเนินงานด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ควบคู่ไปกับการดำเนินงานในด้านอื่นๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีในชุมชน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างคนในชุมชน หน่วยงานภาครัฐ และผู้เกี่ยวข้อง กยท. จึงได้จัดกิจกรรมปูพื้นสนามเด็กเล่นยางพารา ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการนวัตกรรมยางพาราเพื่อสังคม ตามแผนการดำเนินงานด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ กยท. ประจำปี 2561 โดยนำยางพารามาแปรรูปเป็นบล็อกยางแล้วปูพื้นสนามเด็กเล่นแทนการปูพื้นซีเมนต์หรือการทำเป็นพื้นสนามหญ้าแบบทั่วไป ช่วยเพิ่มพื้นที่กิจกรรมสันทนาการสำหรับเด็ก ๆ เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีพัฒนาการที่ดี และลดความรุนแรงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการเล่นของเด็ก ๆ เป็นการใช้ยางพาราสร้างประโยชน์แก่ชุมชน ควบคู่กับการส่งเสริมการใช้ยางในประเทศอีกทางหนึ่ง

"บล็อกยางพาราที่นำมาปูพื้นสนามเด็กเล่นในโครงการนี้ เป็นงานวิจัยของฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง กยท. ซึ่งผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมบล็อกยางปูพื้น เลขที่ มอก.2378-2551 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากยางธรรมชาติ ใช้เนื้อยางแห้ง 10 กิโลกรัม ต่อพื้นที่ 1 ตารางเมตร โดยแผ่นยางตัวหนอนปูสนาม1 แผ่น มีขนาด 24x12x1.2 เซนติเมตร สามารถปูพื้นได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง มีความยืดหยุ่นและสามารถรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี จึงสามารถช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กที่ใช้เครื่องเล่นและผู้ทำกิจกรรมบนลานสนามเด็กเล่น โดย กยท. ได้นำแผ่นยางตัวหนอนปูพื้นสนามเด็กเล่นให้โรงเรียนบ้านนากว้าง จ.อุดรธานี และโรงเรียนบ้านพนอม จ.นครพนม โรงเรียนละ 150 ตารางเมตร ทั้งนี้ การส่งเสริมให้เกิดการนำยางพาราไปใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มการใช้ยางในประเทศและเพิ่มมูลค่ายางแปรรูปเป็นสิ่งจำเป็น หากมีผู้ประกอบการหรือผู้สนใจที่ต้องการนำเทคโนโลยีหรือผลงานวิจัยไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ยางประเภทต่างๆ สามารถติดต่อฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง โทร.02-9405712ต่อ 126" นายเสนีย์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ