ไฟแนนเชียล ไทม์ส เผยหลักสูตรปริญญาโทด้านบริหารจัดการของวิทยาลัย Antai รั้งอันดับหนึ่งของเอเชีย

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๑
-- ติดอันดับท็อป 500 ของโลก 10 ปีซ้อน

Financial Times of UK เผยผลการจัดอันดับหลักสูตรปริญญาโทด้านบริหารจัดการประจำปี พ.ศ.2561 (FT MiM Rankings 2018) เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา หลักสูตรปริญญาโทด้านบริหารจัดการของวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการบริหารจัดการอันไท่ (Antai College of Economics & Management) ของมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทงขึ้นสู่อันดับที่ 18 ของโลก และรั้งอันดับหนึ่งของเอเชีย ถือเป็นหลักสูตรปริญญาโทด้านบริหารจัดการแห่งแรกของจีนที่ติดอันดับของ Financial Times และอยู่ในอันดับ 50 อันดับแรกของโลกมาเป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน

จากปัจจัยบ่งชี้ของ FT MiM Rankings 2018 ชี้ให้เห็นว่า อันดับของวิทยาลัยอันไท่ด้านข้อมูลการวิจัยของคณาจารย์และการก้าวสู่ระดับสากลปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ขณะที่ศิษย์เก่าก็มีความก้าวหน้าด้านอาชีพเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกในหลายด้าน ได้แก่ อันดับหนึ่งของโลกด้านการได้งานใน 3 เดือน อันดับหนึ่งของโลกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันในด้านเปอร์เซ็นต์การขึ้นเงินเดือน เป็นอันดับ 4 ของโลกด้านการให้บริการด้านอาชีพ และเป็นอันดับ 15 ของโลกด้านความก้าวหน้าทางอาชีพ

อันดับของวิทยาลัยอันไท่ พุ่งสูงขึ้นอย่างมากเนื่องจากมีคณาจารย์ที่ยอดเยี่ยม แหล่งข้อมูลคุณภาพสูงสำหรับนักศึกษา ตลอดจนบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านงานบริการนักศึกษา นอกจากนี้วิทยาลัยอันไท่ยังให้ความสำคัญกับการก้าวสู่ควมเป็นสากล และได้เซ็นสัญญาหลักสูตรสองปริญญาแบบข้ามสถาบันกับวิทยาลัยธุรกิจต่างชาติที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นวิทยาลัยอีเอสซีพี (ESCP - Ecole superieure de commerce de Paris) สถาบันเอ็มเปรซ่า (Instituto de Empresa) มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย (Southern California University) และมหาวิทยาลัยไรซ์ (Rice University) ในปี 2561 วิทยาลัยอันไท่มีนักศึกษานานาชาติทั้งหมด 69 คน คิดเป็น 25.3% ของนักศึกษาปีหนึ่งทั้งหมด

ศาสตราจารย์ Fangruo Chen คณบดี กล่าวว่า "หลักสูตรปริญญาโทด้านบริหารจัดการของวิทยาลัยอันไท่ถือเป็นหลักสูตรแรกของจีนที่ติดโผการจัดอันดับระดับนานาชาติที่มีความน่าเชื่อถือ ผลการจัดอันดับดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางวิชาการของวิทยาลัยอันไท่ นับแต่นี้ เราจะมุ่งส่งเสริมแรงผลักดันด้านการปฏิบัติงานและนวัตกรรมต่อไป เพื่อพาวิทยาลัยอันไท่เป็นวิทยาลัยธุรกิจจีนระดับโลก"

การจัดอันดับระดับนานาชาติที่น่าเชื่อถือดังกล่าว ช่วยยืนยันถึงอิทธิพลระดับสากลของวิทยาลัยอันไท่ ซึ่งเป็นวิทยาลัยธุรกิจแห่งเดียวของจีนที่ติด 40 อันดับแรกของโลกสำหรับทั้ง 4 หลักสูตรหลัก ด้วยผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของทุกหลักสูตร วิทยาลัยอันไท่ได้ขึ้นเป็นวิทยาลัยธุรกิจอันดับหนึ่งของเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2560 และติด 100 อันดับแรกของโลกสำหรับ 4 หลักสูตรด้านธุรกิจและการบริหารจัดการของการจัดอันดับ QS World University Rankings 2018 และติด 50 อันแรกของโลกสำหรับ 3 สาขา นอกจากนี้ หลักสูตรด้านธุรกิจและบริหารจัดการของวิทยาลัยอันไท่ยังอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลกมาเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180914/2236834-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้