“KOTRA” พร้อมแล้วจัดงาน“Korea Expo 2018, Bangkok” ระดมทัพสินค้าเกาหลีจัดยิ่งใหญ่ในไทย 3-5 ต.ค.นี้ ไบเทค บางนา

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๑๓
สำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนแห่งประเทศสาธารณรัฐเกาหลี (KOTRA) ประกาศความพร้อมเตรียมจัดงานแสดงสินค้าเกาหลียิ่งใหญ่"KOREA EXPO 2018, BANGKOK"สนับสนุนโดย กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานแห่งประเทศสาธารณรัฐเกาหลี (Ministry of Trade, Industry and Energy) พบกับสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศเกาหลีใต้ ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์และคอนเทนต์จากเกาหลีสุดยิ่งใหญ่จัดในไทย เช่นสินค้าอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องสำอางแฟชั่นและความงาม อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก สินค้าไลฟ์สไตล์K-Content และนวัตกรรมสินค้าไฮเทคที่พร้อมตอบโจทย์นโยบายไทยแลนด์ 4.0คาดการเจรจาธุรกิจเม็ดเงินสะพัดกว่า 140 ล้านดอลล่าร์

นาย จอน ชุนวู ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนแห่งประเทศสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย (KOTRA BANGKOK) กล่าวถึง การจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ "KOREA EXPO 2018, BANGKOK" โดยมีกำหนดจัดงานขึ้นระหว่าง 3-5 ตุลาคม 2561 นี้ณ อาคารแสดงสินค้าฮอลล์100 ศูนย์นิทรรศการและการแสดงสินค้าไบเทค บางนาว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานแห่งประเทศสาธารณรัฐเกาหลี (Ministry of Trade, Industry and Energy) เตรียมระดมสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศเกาหลีใต้ นำมาจัดนิทรรศการและจัดแสดงสินค้าที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ และคอนเทนต์จากเกาหลีใต้มาจัดอย่างยิ่งใหญ่ในเมืองไทย ในงาน "KOREA EXPO 2018,BANGKOK" ภายใต้ความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนทั้งไทยและเกาหลีใต้ อาทิ หอการค้าเกาหลี-ไทยสมาคมผู้ประกอบการเกาหลีในต่างประเทศ (OKTA) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(F.T.I.) เป็นต้น

ทั้งนี้ "Korea Expo 2018 ,Bangkok"เป็นงานแสดงสินค้าระดับชาติ ซึ่งจัดขึ้นโดยรัฐบาลของเกาหลีโดยคำนึงถึงความสำคัญทางเศรษฐกิจของแต่ละประเทศ และในโอกาสอันดีสำหรับปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีนั้น เราจึงได้จัดงาน "Korea Expo 2018,Bangkok" เสมือนเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ทางด้านการค้า ได้จัดบนพื้นที่ 5000 ตร.ม. ด้วยการระดมกองทัพสินค้าจากผู้ผลิตเข้าร่วมจำนวนกว่า100 ราย ในหลากหลายประเภทสินค้า อาทิ สินค้าอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องสำอางแฟชั่นและความงาม อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กสินค้าไลฟ์สไตล์ K-Content รวมถึงนวัตกรรมสินค้าไฮเทคที่พร้อมตอบโจทย์ตามนโยบายประเทศไทย 4.0

"กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน(MOTIE) และสำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนประเทศสาธารณรัฐเกาหลี หรือ KOTRAได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ ภายในงานยังมี5บริษัทยักษ์ใหญ่จากเกาหลีที่ได้เข้ามาลงทุนและมีสาขาบริษัทในประเทศไทย อาทิ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ซีเจโฮมช็อปปิ้งทรูจีเอสโฮมช็อปปิ้งไฮช็อปปิ้งและ ล็อกแอนด์ล็อกประเทศไทย ซึ่งทาง KOTRA จะเชิญผู้ซื้อผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่มีศักยภาพประมาณ 1,000 ราย จากประเทศไทยและประเทศอื่นในกลุ่มประเทศอาเซียน อินเดีย และจีน ให้เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ซึ่งจะมีรูปแบบของการจัดงานเจรจาธุรกิจแบบหนึ่งต่อหนึ่ง เพื่อให้ผู้ซื้อและผู้จัดแสดงสินค้าได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ คาดว่าการเจรจาธุรกิจครั้งนี้จะสร้างมูลค่ามากกว่า 200 ล้านดอลล่าร์ และมีผู้เข้าเยี่ยมชมงาน "Korea Expo 2018,BANGKOK"มากกว่า 15,000 ราย" นายจอน ชุนวู กล่าว

ด้าน นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)กล่าว

ว่า ประเทศเกาหลีใต้เป็นคู่ค้าอันดับที่ 10 ของประเทศไทย โดยมูลค่าการค้าทั้งสองประเทศเพิ่มขึ้นเป็นลำดับตั้งแต่ปี 2015เป็นต้นมา ปีที่แล้ว มูลค่าการค้าทั้งสองประเทศมีมูลค่าถึง 432,000 ล้านบาท ในส่วนของการลงทุน ประเทศเกาหลีใต้มีการยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนในปี 2017 มูลค่า 3,260.2 ล้านบาท ประเทศไทยนำเข้าสินค้าจากประเทศเกาหลีใต้หลากหลายกลุ่ม อาทิ เหล็ก และ ผลิตภัณฑ์เหล็ก เคมี ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร อาหาร เครื่องสำอาง ส่วนสินค้าไทยที่เป็นที่ต้องการในประเทศเกาหลี คือ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ยาง ผลิตภัณฑ์ไม้อัญมณี

สำหรับงานแสดงสินค้า "Korea Expo 2018 ,Bangkok" F.T.I. ได้สนับสนุนการเข้าร่วมงานผ่านบูธประชาสัมพันธ์ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์หน่วยงานและกิจกรรมของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ ช่วยประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารงาน Korea Expo 2018 ผ่านเว็บไซด์ www.ftimatchingของสภาอุตสาหกรรม จะช่วยทำให้การค้าการลงทุนระหว่างสองประเทศขยายตัวมากขึ้น ทั้งในภาคส่วน การนำเข้า ส่งอออก และช่วยส่งเสริมและกระชับความร่วมมือและความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐ และเอกชนของทั้งสองประเทศและที่สำคัญปีนี้ยังเป็นปีที่ครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศอีกด้วย

ขณะที่นายนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในมุมมองของภาคเอกชนตนมองว่าประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ต่อแอลจี (LG) ในเอเชีย ทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดส่งออก สำหรับตลาดภายในประเทศยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนตลาดระดับกลาง(Mid-range) และตลาดระดับสูง (high-end) ซึ่งตรงตามความมุ่งมั่นของบริษัทในการให้ความสำคัญกับตลาดสินค้าระดับพรีเมี่ยมแอลจีเอง ในฐานะที่เป็นผู้นำทางนวัตกรรมระดับโลกในตลาดอิเล็คทรอนิคส์ ภายในงาน"Korea Expo 2018,BANGKOK" แอลจีจะนำสินค้าที่เป็นนวัตกรรมอิเล็กคทรอนิคส์ที่โดดเด่นทางด้าน AI และIoTเทคโนโลยีระบบเครือข่ายไร้สายอาทิ ทีวีอัจฉริยะ LG Smart TV และอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านอัจฉริยะ ที่ทันสมัยด้วยระบบ IoTด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคสอดคล้องกับสโลแกนของแอลจีที่ว่า 'นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า'

ด้าน- นายชาง คยูฮุน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ทรู จีเอส จำกัด "ทรูช้อปปิ้ง" (True Shopping)กล่าวว่า ทรูจีเอส ซึ่งเป็นความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างทรูวิชั่นส์ กับ GS Home Shopping จากประเทศเกาหลีใต้ ที่ดำเนินธุรกิจช่องทรูซีเล็คท์จำหน่ายสินค้าคุณภาพโฮมช้อปปิ้ง ได้เล็งเห็นถึงโอกาส และช่องทางการขยายศักยภาพของตลาดสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างและครอบคลุมโดยเฉพาะภูมิภาคเอเชียตะวันออกเป็นหนึ่งในตลาดการซื้อขายที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในโลก หลายๆบริษัททั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจในตลาดการซื้อขายของเอเชียตะวันออก และเช่นกันใครก็ตามที่ต้องการจะลงทุนทำธุรกิจในภูมิภาคนี้ ควรพิจารณาประเทศไทยเป็นอันดับแรกเพราะประเทศไทยถือได้ว่าเป็นตลาดที่ดีแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยแบรนด์สากล ขณะที่ทรูจีเอสก็มีสินค้าซึ่งเป็นแบรนด์ชื่อดังประเภทชุดเครื่องครัว สินค้าสุขภาพ และของใช้ในบ้านหลายรายการที่มาร่วมธุรกิจกับเราในขณะนี้ อาทิ Zwilling, Corelle, Vision, Philips, Arrow, DonuttAmado เป็นต้น

"ในฐานะที่เราเป็นผู้ขายออนไลน์เราก็จะมีข้อจำกัดสำหรับลูกค้าที่ต้องการจะเห็นหรือสัมผัสสินค้าจริงก่อนการซื้ออีกอย่างทางเราก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสพบปะลูกค้าด้วยตัวเองมากนัก ในฐานะที่เป็นผู้ขายออนไลน์ จึงหวังว่าการเข้าร่วมงาน Korea Expo 2018,BANGKOK ในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีของทั้งตัวลูกค้าและทางบริษัทเองที่จะได้พบปะและเข้าใจกันมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถตรวจสอบฟีดแบคของสินค้าใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วซึ่งส่งผลดีต่อการพัฒนาธุรกิจโฮมช้อปปิ้งในประเทศไทยด้วย"

นายบง เซวุก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท จีเอ็ม เอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัดกล่าวว่า ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับทีวีโฮมช้อปปิ้ง และเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ CJ O Shopping หนึ่งในบริษัทในเครือซีเจกรุ๊ป หรือ CJ Corporation จากประเทศเกาหลีใต้บริษัทโฮมช้อปปิ้งที่เป็นที่รู้จักหลายบริษัทจากเกาหลี ญี่ปุ่น และไต้หวัน ได้เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยมามากกว่า 5 ปี เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดในไทย และตั้งแต่การเข้ามาในครั้งนั้นก็ได้สร้างเทรนด์โฮมช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ในตลาด โดยที่ขนาดตลาดก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ปัจจุบันโฮมช้อปปิ้งเป็นหนึ่งในตลาดธุรกิจออนไลน์ที่กำลังเติบโตถึงแม้ในบางช่วงจะเกิดความยากลำบากในการทำธุรกิจ แต่บริษัท Oshopping ก็ยังคงมีอัตราการเติบโตอยู่ประมาณ 20% ทุกปี ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าในอนาคตยอดขายก็จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

"Oshoppingนำเสนอสินค้าที่มีหมวดหมู่ที่หลากหลาย สำหรับกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแฟชั่น ชุดชั้นใน เครื่องสำอาง เป็นต้น นับเป็นโอกาสอันดีที่บริษัทได้มีโอกาสเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเกาหลี KOREA EXPO2018, BANGKOK ในครั้งนี้ และเราได้เล็งเห็นว่าภายในงานจะมีทั้งซัพพลายเออร์ของเกาหลีและผู้ซื้อชาวไทย ที่จะเข้าร่วมงานนี้อย่างมากมาย ซึ่งทั้งหมดล้วนมีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าของบริษัทเราในอนาคต"

สำหรับผู้สนใจ สามารถร่วมชมงานแสดงสินค้าเกาหลี และนิทรรศการ "KOREA EXPO 2018, BANGKOK" โดยมีกำหนดจัดงานขึ้นระหว่าง 3-5 ตุลาคม 2561 นี้ เวลา 11.00-18.00 น. ณ อาคารแสดงสินค้า ฮอลล์100 ศูนย์นิทรรศการและการแสดงสินค้าไบเทค บางนาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KOTRA Bangkok โทร. 02-035-1555 ต่อ 60, 47 หรือติดตามได้ที่ Facebook: Korea Expo Bangkok, Instagram: koreaexpobangkokและLine@: @koreaexpo2018

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้