ทริคง่ายๆ แต่งหน้าสวยฉ่ำ กับเทรนด์ความงามแห่งปี “Makeup No Makeup”

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๑
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์เมคอัพประจำปี 2018 ยังเป็นความงามแบบเอเชี่ยนลุค เมคอัพแบบเผยผิวสวยสะกดทุกสายตา โชว์ความผุดผ่องของผิวใส ล่าสุด ที่งานแนะนำผลิตภัณฑ์ "แป้งแพนซี่" หรือ "แพนซี่ อัลตร้า ฟลอเลส คอมแพ็ค ฟาวเดชั่น ลูมินัส แมตต์ พาวเดอร์ เมคอัพ" (Pansy Ultra Flawless Compact Foundation Luminous Matt Powder Makeup) จัดโดย นักแสดง-นางแบบมากความสามารถที่ก้าวสู่บทบาทผู้บริหารแบรนด์บิวตี้ "แพนซี่" (Pansy) ในฐานะ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เลยขอแนะนำทริคการแต่งหน้า "Makeup No Makeup" จากช่างแต่งหน้าอันดับต้นๆ ของเมืองไทย คุณกมล ฉัตรเสน พร้อมด้วย ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ที่มาร่วมแชร์ศาสตร์โหงวเฮ้งกับความกระจ่างใสของผิวหน้า เอาเป็นว่า อย่ารอช้า!! ไปชมกันเลยดีกว่า

เริ่มต้นด้วย กมล ฉัตรเสน อัพเดทแทรนด์การแต่งหน้าล่าสุดสไตล์ "Makeup No Makeup" ซึ่งเป็น เทรนด์แต่งหน้าปี ค.ศ. 2017-2018 การแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ ดูเหมือนไม่แต่งหน้า ยังเป็นเทรนด์ฮิต ไม่มีเอ้าท์ ซึ่งเทคนิคสำคัญของการแต่งหน้าสไตล์นี้คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ และเครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็นเบส รองพื้น หรือแป้ง ที่นำมาแต่งจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว ไม่เกิดการอาการแพ้ ไม่ทำให้ผิวแห้งเสีย รวมถึง สีของผลิตภัณฑ์ต้องเข้ากับโทนสีผิว ไม่ทำให้หน้าลอย หรือสีผิวดรอป หมองคล้ำระหว่างวัน

ส่วน ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ร่วมแชร์ศาสตร์โหงวเฮ้งของใบหน้ากับผิวกระจ่างใส "การเผยผิวหน้าที่กระจ่างใสสัมพันธ์กับโหงวเฮ้ง หรือที่เรียกแบบไทยว่า ความมีสง่าราศี ซึ่งจริงๆ แล้ว คนที่ผิวหน้าดูกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ สัมพันธ์กับบุคลิกภาพทำให้ดูแล้วมีความน่าสนใจ มีออร่าดึงดูดมากกว่า และการทำนายโหวงเฮ้งของบุคคลนั้นโดยปกติจะทำนายจากริ้วรอย และจุดตำหนิ ความหมองของใบหน้า เปรียบเป็นตัวแทนของปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะการงาน การเงิน ความรัก การแต่งหน้าเผยผิว ให้ผิวผุดผ่องกระจ่างใส ก็เปรียบเสมือนการขจัด ก้าวผ่านอุปสรรคปัญหาต่างๆ แต่งหน้าให้ผิวหน้าสวยกระจ่างใสก็เสมือนเตรียมพร้อมที่จะรับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต"

จากนั้น กมล ฉัตรเสน สาธิตการแต่งหน้า Makeup no Makeup วิธีการการอันดับแรกคือ การเลือกแป้งที่มีเนื้อบางเบา แต่เอาอยู่ ก่อนเลือกก็ต้องทดลองใช้ก่อนเพื่อให้รู้สึกถึงเนื้อสัมผัสที่บางเบาด้วยตัวเราเอง หลังจากขั้นตอนการรองพื้นด้วยครีมรองพื้น หรือคอนซีลเลอร์เรียบร้อยแล้ว เราก็ลงแป้งให้ทั่วใบหน้า สำหรับเนื้อแป้งที่บางเบาอย่างแพนซี่ สามารถใช้ทาได้ทั้งฟองน้ำ และแปรงตามสะดวกได้เลย เพราะจะไม่เป็นคราบ

ขั้นตอนต่อมาคือ พักหน้าสักครู่ให้น้ำมันจากผิวหน้ามาผสมกับเนื้อแป้งจนผิวเซ็ทตัว จะทำให้แป้งเรียบเนียนกลายเป็นสีผิวของเรา ทำให้ผิวของเราดูสวยสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนเรื่องการเลือกเฉดสี ของแป้งแพนซี่ มี 2 เฉด คือ 01 ขาวอมชมพู และ 02 ขาวอมเหลือง ทั้ง 2 เฉดเหมาะกับผิวคนเอเชียของเราที่มีสีผิวโทนเหลืองอยู่แล้ว วิธีการเลือกก็เลือกจากโทนสีหรือเมคอัพลุคที่เราต้องการได้เลย ถ้าอยากให้หน้าดูสว่างสดใสขึ้นมา ก็เลือก 02 ขาวอมเหลือง แต่ถ้าอยากให้ผิวดูชมพูระเรื่อๆ ก็เลือก 01 ขาวอมชมพู

ทริคเล็กๆ ในการเมคอัพแบบโนเมคอัพลุคนี้ คือเราสามารถใช้แป้งทั้ง 2 สี เพื่อความกลมกลืนและสร้างมิติให้ดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นได้ด้วย โดยใช้ 01 ขาวอมชมพู บริเวณทั่วใบหน้า เพื่อให้ผิวชมพูดูมีเลือดฝาด จากนั้นจึงใช้แปรงหรือฟองน้ำ ทาแป้ง 02 ขาวอมเหลือง บริเวณสันจมูก กลางหน้าผาก ใต้ตา และคาง เป็นเพิ่มความสว่างให้บริเวณนั้น เพื่อทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

เมื่อผิวดูสวยกระจ่างใสไร้ที่ติแล้ว จากนั้นก็คอมพลีทลุคให้สวยเพอร์เฟ็กต์ด้วยการปัดบลัชออนด้วยสีชมพูอมพูอมส้ม หรือสีพีช ซึ่งสีนี้ช่วยให้แก้มระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติเหมาะกับสาวเอเชียมากที่สุด และเขียนคิ้วตามรูปหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ ทาลิปสีชมพูอ่อนหรือลิปกลอสใสๆ จะปัดขนตาด้วยมาสคาร่าเพิ่มก็ได้ แต่สำหรับใครอยากเขียนขอบตาเพิ่ม แนะนำว่าควรใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอ เขียนชิดโคนขนตา เพื่อความเป็นธรรมชาติ เพียงเท่านี้ก็สวยใส หน้าเป้ะ! ฉบับ Makeup no Makeup

สนใจอัพเดทผลิตภัณฑ์ความงาม "แป้งแพนซี่" แป้งผสมรองพื้นอัดแข็งเนื้อบางเบา ด้วยวัตถุดิบและเทคโนโลยีการผลิตจากอิตาลี มาตรฐานระดับพรีเมี่ยมแบรนด์ จากแบรนด์ "แพนซี่" (Pansy) สามารถติดตามสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Pansy Official, IG : pansy.official, Line : @pansyth, Tel. 092-263-2965

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ